Chương 100

4.4K 309 225
                                    

"Trẫm cả đời kháng thiên mệnh, kháng số mệnh, mạo lỗi lầm tày trời, thiên đao vạn quả, trăm chết không hối." Âm thanh ấy vang vọng trong Quy nhất trận: "Còn ngươi, Thịnh Tiêu, ngươi thì vì cái gì?"

Tuyên Cơ vừa chui vào trong trận, còn chưa tới đáy, trước mắt là một dải sương mù, chỉ có thể loáng thoáng cảm nhận được Thịnh Linh Uyên đang ở gần đây, nhưng không nhìn thấy người, cũng không nghe thấy câu trả lời của hắn, tơ lòng đã bị lời này gõ rung trước.

Thịnh Linh Uyên từ nhỏ đã biết mình là người thừa kế của nhân tộc, tại niên đại yêu ma hoành hành, tiểu Thái tử đào vong là hi vọng cuối cùng của mọi người. Hắn là một đồ đằng và phù hiệu thần thánh, chỉ cần là người, chỉ cần còn có huyết khí, thì đều sẵn lòng chết vì hắn. Nhưng hắn không phải là ngọc tỷ truyền quốc lạnh lẽo.

Tuyên Cơ biết, thời thiếu niên, trong lòng hắn có một tấm bia đá, tất cả thân xác máu thịt từng chắn đao gió kiếm sương cho hắn đều được chôn ở nơi đó. Hắn động viên A Lạc Tân dẫn cả tộc vu nhân đi theo mình, không chỉ dựa vào mưu tính của Đan Ly, mà còn có tâm của chính hắn – thời điểm ấy, những gì hắn từng thề, từng hứa hẹn, toàn là chân thành.

Nhưng ấy là trước khi thiên ma kiếm gãy, thế... sau đó thì sao?

Chuyện đập gãy kiếm là một lần ép vua, một âm mưu, có thể nói là Đan Ly tính kế thành công, cũng có thể nói là thiếu niên thiên tử vây cánh chưa đầy, còn chưa nắm được quyền hành có thể khống chế thiên hạ.

Nhưng xét đến cùng, đó là sự phản bội của nhân tộc đối với hắn.

Mà ngay sau đó, trong quá trình sửa thiên ma kiếm, chân tướng xấu xí nối tiếp nhau phơi bày. Hắn là thiên ma, là tế phẩm, là một công cụ chưa sinh ra đã bị mẹ ruột vứt bỏ.

Hắn thậm chí không thể coi là một "người".

Thiên ma cũng là ma, nguồn sức mạnh của Thịnh Linh Uyên cũng là Xích Uyên, một khi Xích Uyên yên lặng, hắn sẽ thành ra thế nào, trong lòng hắn hiểu rõ. Mà sau khi hắn biết được tất cả chân tướng, mất đi hết thảy có thể mất đi, tại sao vẫn chịu moi huyết mạch, bỏ đi ngũ quan lục cảm, cô độc gánh vác trách nhiệm của nhân hoàng, chôn sống mình trong Độ Lăng cung lạnh lẽo?

Điều này căn bản trái với nhân tính.

Chẳng lẽ hắn không oán hận, không không cam lòng? Chẳng lẽ hắn không có công năng này?

Lẽ nào hắn là một vị thần vô tư vô tâm, vô tình vô cảm sao?

Âm thanh trong trận pháp ấy cười to, nói: "Ngươi không vì cái gì cả, ngươi căn bản không dám thừa nhận rằng thiên ma kiếm tổn thất không hề đáng giá! Bởi vậy, ngươi nhất định phải tìm cho hắn một 'đại nghĩa' đường hoàng làm cớ. Các ngươi nói như thế nào nhỉ? Quá nhiều từ, cái gì mà 'lấy đại cục làm trọng', 'vì sinh dân lập mệnh', 'nhẫn nhục gánh trọng trách, để tuẫn thiên hạ'... lẫm liệt biết bao. Thịnh Tiêu, lừa mình dối người quen rồi, ngươi chọc hai mắt, mù quáng tin, thế cũng gọi là sống? Còn chẳng bằng tượng đá trong miếu, thật đáng thương mà."

Sống lưng Tuyên Cơ nổi lên một lớp da gà. Hắn bỗng nhiên nhớ tới, khi ở Đông Xuyên, A Lạc Tân lúc sắp chết từng như choàng tỉnh ngộ mà nói một câu: "Linh Uyên ca, thật ra huynh cũng giống ta."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ