Chương 134

3.3K 228 151
                                    

Thiếu niên Thịnh Linh Uyên định thần lại, hơi sửng sốt, bấy giờ mới ý thức được khóe miệng mình nhếch lên. Hắn vội vàng nghiêm túc lại, vừa định nói gì đó thì một làn gió nhẹ bỗng nhiên lùa qua cửa sổ, đại khái là kiếm linh bay ra ngoài chơi nghi hoặc tại sao hắn phải che chắn thính giác, thò đầu về từ cửa sổ xem sao.

Đồng vừa quay người, tầm nhìn cũng chuyển về phía này. Sợi tơ lòng của Thịnh Linh Uyên vốn luôn giăng trên người hắn, tuy rằng không nhìn thấy kiếm linh, nhưng hắn đã lập tức phát hiện qua cộng cảm.

Hắn lại bắt đầu căng thẳng, nhưng cố ý không nhìn ra cửa sổ, còn làm bộ nhíu mày, như thể đang suy nghĩ chuyện gì không liên quan đến kiếm linh.

Cho đến khi kiếm linh nhoài lên cửa sổ gọi hắn, hắn mới dường như vừa chú ý đến kiếm linh, giả vờ ngẩng đầu nhìn lên theo tiếng gọi, trán còn hơi nhíu, làm bộ làm tịch hỏi: "Lại sao nữa?"

Kiếm linh ra vẻ bất mãn: "Đang yên đang lành, ngươi cắt đứt thính giác làm gì, có phải nói xấu ta với ông già hay không?"

Thịnh Linh Uyên nhướng mày, điềm nhiên như không: "Đúng là không biết lòng người tốt. Ta và phu tử nói chuyện, chẳng phải ngươi chê phiền nên chạy đi mất à? Sợ làm ồn ngươi mới cho tai ngươi được thanh tĩnh, ai rảnh mà suốt ngày bình phẩm ngươi?"

Kiếm linh: "Thế ta cũng muốn nghe!"

"Muốn nghe thì lượn vào mà nghe, không được xen miệng phá rối."

Nói xong, hắn dường như không chú ý đến kiếm linh nữa, quay lại bàn "chính sự" với Đan Ly rất nhập tâm. Đan Ly chỉ lặng lẽ nhìn, không nói toạc ra, phối hợp chuyển đề tài. Hai người thao thao bất tuyệt, thỉnh thoảng còn kèm theo những ngôn từ thâm sâu khó hiểu. Chẳng bao lâu, kiếm linh đã bị tra tấn đến độ ù tai chóng mặt.

Thấy Thịnh Linh Uyên đang nói nửa chừng thì đột nhiên không tiếp tục nữa, cứ dán mắt vào chén trà không trong tay mà ngẩn người, Đan Ly biết kiếm linh lại đi rồi.

Ông ta cũng không thúc giục, chỉ nhặt quân cờ, tự bày thế cờ với mình.

Một hồi lâu sau, Thịnh Linh Uyên mới nói một câu không đầu không đuôi: "Phu tử, thi thoảng gặp ngày nắng đẹp, ta sẽ có ảo tưởng buồn cười rằng hi vọng được như thế mãi, không gió không mưa, cũng không có bốn mùa nóng lạnh."

Đan Ly gật đầu nói: "Mệt mỏi vì nhân thế lâu, hiếm khi gặp chuyện vui, thỉnh thoảng sa vào cũng chưa hẳn là không thể."

Người thừa kế trẻ tuổi của nhân tộc sửng sốt.

Ngay sau đó lại nghe thấy quân cờ chạm nhẹ vào bàn cờ gỗ, Đan Ly nói tiếp: "Nhưng nếu vì vậy mà trời thu mát mẻ không chuẩn bị áo bông, xuân đến không chuẩn bị vải đay, thì sẽ khiến người ta chê cười."

Thịnh Linh Uyên thời niên thiếu không phục, ngụy biện: "Nhưng rèn luyện sao cho thân thể được tới mức hàn thử bất xâm, chẳng phải là có thể bất kể gió táp mưa sa, coi bốn mùa như thường sao?"

Đan Ly cho hai tay vào trong tay áo, ngồi ngay ngắn. Chiếc mặt nạ quái dị khiến ông ta giống như một tà thần không buồn không vui.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ