Chương 118

3.5K 245 103
                                    

Truyền thuyết kể rằng vào thời cổ, mỗi yêu tộc đều được sinh ra từ linh của đất trời tụ lại, mặc dù cũng chia làm dăm bảy loại vì tư chất khác nhau, nhưng vẫn có thể dựa vào tu luyện dần dần để kéo dài tuổi thọ, hoặc đắc đạo, hoặc thành ma. Họ có bộ tộc của mình, có chốn về của mình, có tiền trình họ kỳ vọng, trông mong một ngày kia có thể biến thành đại yêu hô mưa gọi gió.

Ba ngàn đường lớn, chúng sinh đều nườm nượp hướng tới một đường sinh cơ.

Náo nhiệt nhường nào.

Thế nhưng nhân hoàng cưỡng chế phong ấn Xích Uyên, một bát nước lạnh hắt hết bụi bặm huyên náo, cũng biến tất cả linh vật thành phàm nhân. Đồ đằng của bộ tộc bị lời nói dối nhấn chìm trong lịch sử, hậu duệ của chư thánh thượng cổ đều thành khả năng đặc biệt "hệ gì đó" đơn giản trực tiếp, chút "bất phàm" do tổ tông truyền lại cũng không biết được coi là "di sản" hay là "bệnh di truyền".

"Khả năng đặc biệt" hữu dụng thì làm người chạy việc bên ngoài, cuối năm nhận vài tờ bằng khen chẳng có tác dụng gì, cùng lắm có thể an ủi mình là bí mật bảo vệ thế giới.

"Khả năng đặc biệt" vô dụng thì giống đám ăn hại Phòng Khắc phục hậu quả, phí hoài cả đời trong tổ chức bảo mật không thể ra sáng, hoặc là lúc nào cũng bị giám thị. Không được tham gia mọi giải đấu thể dục thể thao quy mô lớn, nếu không sẽ không công bằng đối với người thường; xuất nhập cảnh luôn luôn có thêm một cửa thẩm tra rườm rà so với người khác, như thể họ đi nước ngoài du lịch là có thể gây ra "giống ngoại lai xâm lược" không bằng; rồi cứ đến cuối năm là sẽ có người gọi điện thoại đến thúc giục họ kiểm tra sức khỏe, muốn họ cập nhật "hồ sơ năng lượng", nếu không sẽ phải vào danh sách thất tín như đám "nợ dai" vay tiền không trả...

Ngay cả xung đột tay chân với người bình thường, người mang khả năng đặc biệt cũng phải chịu hình phạt nặng hơn.

"Bệ hạ," trong âm vọng nhỏ vụn, La Thúy Thúy say mê nói, "có thể kể lại chuyện của tổ tiên tôi lần nữa không?"

"Ngươi sinh ra ở Nam Cương, thân có thể hóa cây rừng, chắc hẳn là hậu duệ của Bích Đào đại thánh." Ảnh của yêu vương quay lưng về phía hắn, miệng nói trầm bổng du dương, đôi mắt lại tham lam nhìn chằm chằm Xích Uyên, khóe miệng mỉm cười châm chọc, "Về sau, Bích Đào đại thánh dẫn toàn tộc quy thuận trẫm, phong vương bái tướng..."

"Chủ nhiệm Tiêu, bọn em vừa lục soát chỗ ở của La Thúy Thúy." Mấy người chạy việc bên ngoài nhận lệnh truy tra La Thúy Thúy đã lục soát nhà hắn, đứng ở cửa, nhất thời không dám đi vào, "Ừm... hơi ma quái."

Trong phòng ngủ của La Thúy Thúy không có đèn, chỉ có một loạt nến, chính giữa có hai pho tượng đất, bày ở đó như di ảnh, bốn phía phủ kín đồ đằng dây leo màu đỏ sậm.

"Hắn sùng tín tà giáo nào đây?" Người chạy việc bên ngoài vung vẩy thiết bị đo năng lượng cả buổi, mới đeo bao tay, cẩn thận cầm tượng đất lên, "Thờ một yêu vương dở ngô dở khoai trong nhà, còn có một... ừm, một gốc cây eo bánh mì chưa từng thấy bao giờ, bên dưới viết... Nam Cương Bích Đào đại thánh."

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ