Chương 74

5.2K 331 207
                                    

Thịnh Linh Uyên không phải một gốc cây xấu hổ chạm vào là khép lá, hắn không mấy nhạy cảm đối với tiếp xúc cơ thể.

Một mặt, khi còn nhỏ hắn lang bạt kỳ hồ, rất nhiều thời điểm, vòng tay nồng nặc mùi mồ hôi thối hoắc của bọn thị vệ chính là "giường" của hắn, thường xuyên là lúc ngủ ở trong lòng người này, qua một hồi mơ mơ màng màng mở mắt, phát hiện người ôm mình đã thay đổi – người lúc trước chưa kịp nhớ mùi có thể đã chết ở giữa đường rồi. Mặt khác, sau khi kế vị, tuy rằng hắn không phải là một Hoàng đế quá xa hoa dâm dật, nhưng cũng sẽ không cố ý tiết kiệm, ăn, mặc, ở, đi lại, thậm chí các việc vụn vặt bên người đều có người lo liệu, hắn đã quen từ lâu rồi.

Nhưng những người đó hoặc là khom lưng dẫn đường đằng trước, hoặc là cúi đầu bảo vệ hai bên, có kẻ nịnh nọt, nhiều nhất là biến mình thành một cái giá đỡ hình người để hắn vịn tay. Tất cả đều giảm thiểu cảm giác tồn tại của mình hết mức, tốt nhất có thể làm cho Hoàng đế coi mình thành một vật không thở, tuyệt đối không thể gây chướng mắt bệ hạ.

Chưa từng có ai cả gan đi đằng trước, còn ép mua ép bán nắm chặt tay hắn.

Đó là một tư thái người bảo vệ thô lỗ và mạnh mẽ, có vẻ vừa trân trọng vừa lỗ mãng.

Thịnh Linh Uyên nhíu mày, kéo nhẹ tỏ vẻ bất mãn – không tiện gây chiến, bởi vì không phải trường hợp cần đánh cần giết, động tác mạnh sẽ giống lôi lôi kéo kéo, không dễ coi.

Ai ngờ Tuyên Cơ giống như không biết xem sắc mặt người khác, không buông lỏng mảy may, nắm năm ngón tay hắn co quắp lại không thể thẳng ra. Mạch đập của Tuyên Cơ rất mạnh mẽ, rất nhanh, truyền qua lòng bàn tay, rõ ràng là yêu linh sinh ra trên xương khô nơi vực sâu, lại có sức sống tươi sáng phi phàm.

Đúng lúc này, tiếng nhắc nhở "hãy cẩn thận dưới chân" vang lên, đá phiến lên thẳng xuống thẳng bắn tới lưng chừng trời, bắt đầu tăng tốc bay đi.

Mê trận rất thô sơ, nhưng sự phô trương cố ra vẻ huyền bí này khiến Thịnh Linh Uyên hơi chấn động, nhất thời sự chú ý lại không ở trên tay nữa.

Đá phiến như muốn tạo cho người ta ảo giác rừng rất lớn, đi loanh quanh vài vòng tại chỗ mới chở họ xuyên qua mê trận, bay đến trước tòa nhà Cục Dị khống. Chủ nhân tiền nhiệm của Độ Lăng cung nhìn tòa nhà cao vút tầng mây và thềm đá cẩm thạch, lại lần nữa trầm mặc.

Thịnh Linh Uyên vốn tưởng rằng giếng và rừng cây ra vẻ thần bí bên ngoài đã đủ phô trương rồi, không ngờ núi cao còn có núi cao hơn.

Hắn nhớ mang máng, Ty Thanh bình năm đó chứa chấp vô số đại yêu chỉ có một khoảng sân nhỏ, giấu trong một góc nhỏ của đế đô, ngoài cổng không quá trăm bước còn có chợ của bách tính. Một gian nhà nhỏ cửa nhỏ, cửa chính chắc còn chưa rộng ba thước, không đủ cho hai người sóng vai đi vào.

Nếu nhìn thấy những sự phô trương này của bọn hậu bối lai tạp, không chừng phải đội mồ sống dậy vì tức.

Vừa đi vào trong, các loại mùi hỗn tạp lập tức thốc vào mặt, tuy rằng huyết mạch đều đã rất loãng, nhưng tụ lại một chỗ vẫn rất sặc mũi.

[Full] Liệt Hỏa Kiêu SầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ