Chương 292: Phụ Thân Ngươi Chờ, Nữ Nhi Đi Mài Dao

5.1K 136 15
                                    

! --Go -- >

Ngày kế đầu buổi trưa, Phượng Vũ Hoành cùng Phượng Tử Duệ mới từ Thư Nhã Viên thỉnh an xong, chưa kịp đi ra cửa viện đây, Phượng gia liền nghênh đón một tin tức quan trọng —— Biểu thiếu gia Thẩm Thanh ở bên ngoài say rượu trêu ghẹo nữ nhân nhà lành, bị vồ vào trong nhà tù của Kinh Triệu Duẫn.

Tin tức này rất nhanh thì truyền khắp Phượng phủ, làm Trầm Ngư biết có tin tức này lúc không khỏi khiếp sợ vô cùng, nàng rõ ràng dặn dò qua Thẩm Thanh không cho hắn ra cửa, thậm chí ngay cả phòng đều không cho ra, sao liền chạy tới bên ngoài uống rượu?

Phượng Cẩn Nguyên cũng rất giận, Thẩm Thanh làm người hắn tinh tường, nói ai đùa giỡn nữ nhân hắn đều tin, chính là không tin Thẩm Thanh cũng gây ra được loại việc này. Lúc này sai người đến Kinh Triệu Duẫn nơi ấy đây hỏi thăm, hạ nhân hồi báo tin tức là: “Biểu thiếu gia đóng cửa khổ độc nhiều ngày, đột nhiên nói muốn ăn vịt chay thanh lương, liền dẫn thư đồng ra cửa, sau đó lại uống rượu, sau này liền...” 

“Nói như vậy, hắn đùa giỡn nữ nhân là thật sự?” 

“Hồi lão gia, chân thực.” 

Phượng Cẩn Nguyên cái mũi tức điên, mắt này nhìn quá năm vào xuân chính là kỳ thi mùa xuân, Thẩm Thanh vào lúc này xảy ra chuyện, chẳng phải là muốn ảnh hưởng khoa khảo? Trực giác nói cho hắn, trong chuyện này chắc chắn kỳ lạ, có thể nhất thời nhưng cũng nghĩ không ra nguyên cớ đến.

“Nhưng có cùng Kinh Triệu Duẫn đề kia Thẩm Thanh cùng ta Phượng gia quan hệ?” Hắn hỏi hạ nhân đi tìm hiểu tin tức, này Kinh Triệu Duẫn tuy là đổi mới, có thể tưởng tượng đến cũng có thể biết tốt xấu mới đúng. Hắn là thừa tướng một triều, chẳng qua say rượu gây sự mà thôi, chút chuyện nhỏ này hắn bên này mở miệng, Kinh Triệu Duẫn không cần nói không bao lâu cũng nên nể mặt mũi.

Có thể gã sai vặt kia gật đầu thì gật đầu, nhưng nói cho hắn: “Mới nhậm chức Kinh Triệu Duẫn - Vương đại nhân nói, vương tử phạm pháp đều cũng phải chịu tội như thứ dân đây, huống chi là cái họ ngoại vị quan viên. Hắn còn nói, lão gia ngài tuy là thừa tướng, nhưng chuyện này nếu náo đến hoàng thượng nơi ấy đi, chỉ sợ chúng ta cũng tìm không được chỗ tốt.” 

Phượng Cẩn Nguyên hết chỗ nói rồi, đây là tỏ rõ tranh cãi. Hắn phất tay một cái để hạ nhân kia lui ra, quyết định lại cẩn thận nghĩ hảo.

Còn không chờ hắn nghĩ nhiều nữa đây, ngày thứ hai đã lại có tin tức truyền đến —— Thẩm gia một cái đường chất phụ trách ba toà châu phủ buôn bán tại trên đường về nhà ngoài ý muốn rơi bỏ mình.

Ngày thứ ba, Hình bộ lang trung đụng phải cấp trên của hắn hình bộ thượng thư, bị cách chức quan. Dưới buồn bực say mèm một cuộc, một cây đuốc thiêu tòa nhà nhà mình, may mà chạy trốn mau, người cũng không có chuyện gì, nhưng một tòa phủ đệ to lớn lại bị thiêu sạch sành sanh. Chỉ là như vậy còn không được, đại hỏa lan đến gần hàng xóm, hàng xóm kia là cái quan Tứ phẩm, cũng chẳng phải một tốt lành, lúc này liền báo quan, vì thế, này Hình bộ lang trung bị cách chức cũng bị Kinh Triệu Duẫn tóm lấy, nhốt vào địa lao. Mà vị phòng tiểu thiếp thứ chín của Hình bộ lang trung, là thứ nữ của Đại lão gia Thẩm gia, Thẩm Thanh một cái thứ muội.

Thần Y Đích Nữ - Phần 2Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz