Chương 296: Tặng Lễ Thì Phải Đưa Vào Lòng Người

5K 138 4
                                    

! --Go -- >

Đại Thuận triều quy củ, hàng năm đầu năm mùng một, tại kinh đô quan chức chính Tứ phẩm trở lên đều phải mang theo gia quyến tiến cung đi cho hoàng thượng hoàng hậu hành lễ tân niên. Đại thần yết kiến hoàng thượng, nữ quyến yết kiến hoàng hậu. Bây giờ nếu là có dòng chính tám tuổi trở xuống, cũng là khả năng nhất cũng mang vào cung đến cùng các nữ quyến cùng yết kiến hoàng hậu nương nương.

Tiến cung thì có nghĩa tặng lễ, đặc biệt gần sang năm mới, lễ vật nhà ai cũng không thể quá keo kiệt đi. Đương nhiên, lễ vật chủ yếu là từ trong nhà nam nhân làm như đại biểu mang đến hiến cho hoàng thượng, mà hoàng hậu bên này, nếu là có tâm, đưa cũng được, nếu thực sự không bỏ ra nổi thích hợp, không tiễn cũng sẽ không mất lễ phép. Tóm lại một câu, toàn bằng tình cảm cá nhân.

Phượng Cẩn Nguyên chuẩn bị là lễ vật gì hắn không nói, bọn nhỏ cũng không hỏi, Phượng gia lại mặt khác cho các đứa trẻ chuẩn bị một phần lễ vật cho hoàng hậu, từ dòng chính nữ Phượng Vũ Hoành đại biểu cận hiến.

Vật kia, là một cái ngọc chẩm, chất ngọc vô cùng rất khá, nghe nói trong nhà kho lão thái thái cất giấu nhiều năm, chính mình xưa nay thì không nỡ dùng.

Phượng Vũ Hoành mình cũng chuẩn bị hai phần lễ vật, nhất phần là cho hoàng hậu, nhất phần là cho Vân Phi, là từ sữa rửa mặt đến kem dưỡng da lại tới bột phấn cả một bộ sản phẩm, dược phẩm. Cái này thuần túy thuộc về hành vi tình cảm cá nhân, không quan hệ với Phượng gia, nàng tự nhiên cũng không cần thiết báo với người của Phượng gia.

Đương nhiên, các phu nhân tiểu thư có ý tưởng giống nàng rất nhiều, trừ đi cho các chủ tử đại lễ ở ngoài, còn muốn chuẩn bị một số kim qua tử... Vật lẻ tẻ khen thưởng cung nhân, những thứ này đều là cần có.

Phượng gia cũng cho các nữ hài tử mỗi người cất một cây trâm qua, dù sao là gia quyến quan to Nhất phẩm, ra ngoài tuyệt đối không thể keo kiệt.

Cứ như vậy, Phượng Cẩn Nguyên vào đầu năm mùng một sáng sớm, mang theo bốn nàng một con trai phân biệt ngồi lên xe ngựa, chạy về phía hoàng cung đi.

Tử Duệ cùng Phượng Vũ Hoành cưỡi cùng một chiếc xe ngựa, chính là Thiên Vũ đế đưa cho Phượng Vũ Hoành chiếc kia long xa. Tiểu hài tử lần thứ nhất ngồi đây xe, tất cả cũng tốt cảm thấy mới mẻ cực kì, không ngừng mà hỏi Hoàng Tuyền đây là cái gì đây là cái gì.

Phượng Vũ Hoành nhìn Tử Duệ nói “Ngươi trong thư viện thật không cần nha hoàn hầu hạ?” Nàng nguyên bản phái nha đầu theo tới, thế nhưng chỉ đi mấy ngày liền bị phái trở lại.

Tử Duệ nói cho nàng biết: “Trong thư viện cả thư đồng đều không cho mang, chứ đâu còn có thể mang nha hoàn. Sơn trưởng nói, tất cả đều muốn chúng ta tự mình động thủ, không thể hi vọng bất kỳ kẻ nào hỗ trợ. Tỷ tỷ yên tâm, ta sớm cũng đã thói quen, nhưng cảm thấy tự mình động thủ rất tốt.” 

Nghe được Tử Duệ nói như vậy, Phượng Vũ Hoành cũng yên lòng, trong lòng đối kia đế sư Diệp Vinh lại có một chút tán thành và tôn trọng.

Một đoàn người rất nhanh tới cửa cung, Phượng Cẩn Nguyên xe ngựa chạy thẳng tới cửa trước đi, nữ quyến nhưng phải đi thiên môn trực tiếp vào hậu cung. Có thể Phượng Vũ Hoành xe ngựa còn không chờ chuyển biến đây, đã bị người ngăn lại.

Thần Y Đích Nữ - Phần 2Where stories live. Discover now