Chương 303: Tông Tùy Hiến Vật Quý, Chấn Kinh Tứ Tọa

5.2K 133 4
                                    

! --Go -- >

Theo thái giám một tiếng thét to này, Tông Tùy sứ thần, cũng là Tông Tùy quốc tứ hoàng tử Lý Khôn mang theo theo năm người hầu vào Phỉ Thúy điện.

Này Lý Khôn tại Phượng Vũ Hoành xem ra, thân cao nhiều nhất hơn 1m7, cũng rất vạm vỡ, hẳn là đi võ đường mà không phải văn đường. Tông Tùy người đang trên trang phục cùng Đại Thuận xấp xỉ, thậm chí thoạt nhìn có chút trong chính sử Thịnh Đường tư vị, này cũng khiến Phượng Vũ Hoành sinh ra mấy phần hoài niệm đến.

Tại trong quá trình nàng quan sát, kia Lý Khôn đã đi đến ở giữa cung điện hướng lễ vị, áo bào hất lên, một gối quỳ xuống đất, hành đại lễ sứ thần: “Thần quốc con trai Lý Khôn thấy hoàng thượng hoàng hậu nương nương, nguyện bệ hạ vạn tuế, nương nương thiên tuế, nguyện ta Đại Thuận vận nước hưng thịnh, mưa thuận gió hòa.” 

Thiên Vũ cười ha ha, “Tông Tùy Tứ hoàng tử, càng ngày càng biết nói chuyện! Mau mau đứng lên.” 

“Tạ hoàng thượng!” Kia Lý Khôn lúc này mới đứng dậy, rồi sau đó lại khom người nói: “Trước đây một năm, ta Tông Tùy tại dưới Đại Thuận che chở quốc thái dân an, sản vật dồi dào, nay tiểu vương đặc biệt dẫn theo Tông Tùy lễ cận hiến Đại Thuận quốc quân, để bày tỏ ta Tông Tùy quy phụ Đại Thuận chi tâm trung thành như lúc ban đầu.” 

Hắn vừa nói, bên người theo hầu cũng giao một phần danh mục quà tặng cho Đại Thuận thái giám, thái giám kia lại truyền tới cho Chương Viễn, cuối cùng từ Chương Viễn giao cho Thiên Vũ đế trong tay.

Lý Khôn tiếp tục nói: “Năm nay Tông Tùy cống lễ tổng cộng 138 phần, đa số đã giao đưa Đại Thuận chưởng tư cung nhân kiểm nghiệm, có khác hai phần quốc bảo tiểu vương hôm nay mang lên điện, thỉnh hoàng thượng tự mình nghiệm nhìn.” Nói rồi, hắn khẽ nghiêng người, phía sau ba tên theo hầu tiến lên, mỗi người trong tay đều nâng lót một thứ. “Đây là một trong quốc bảo, cẩm gấm Lương Nhân. Tông Tùy năm ngoái trong vòng một năm dệt ra bốn thớt, tất cả từ tiểu vương mang đến cận hiến Đại Thuận.” 

Vừa nghe nói bốn chữ cẩm gấm Lương Nhân này, bên trong cung điện nam nhân biểu hiện vẫn tính bình thường, chỉ là có chút kỳ vọng, nhưng sở có ánh mắt của nữ nhân đều thẳng.

Cẩm gấm Lương Nhân a, tết năm ngoái lúc Tông Tùy liền không thể dâng ra được, năm nay chung có bốn thớt, còn có lên đại điện, chẳng lẽ hôm nay có phúc, có thể tận mắt nhìn này vải vóc quốc bảo?

Đám người kéo dài cổ mắt ba ba nhìn kia Tông Tùy hoàng tử, phản ứng như thế để kia Lý Khôn rất thoả mãn, vì thế cố ý trì hoãn chút thời gian, quả thực hưởng thụ lấy trong chốc lát loại này cảm giác vạn chúng chúc mục.

Thiên Vũ đế có chút không vui, rất nghĩ giục một câu, có thể lại nhìn xếp hạng kia phía sau cẩm gấm Lương Nhân gì đó chờ đợi công bố, lời ra đến khóe miệng đã lại thu về.

Đến là Huyền Thiên Ca nhìn phiền lòng, la một câu: “Ngươi nhanh! Đã cầm lên điện đến đây liền thoải mái cho người ta xem, không muốn để cho người nhìn thì để cho cung nhân cầm xuống vứt trong phòng kho, cằn nhằn làm gì chứ?” 

Thần Y Đích Nữ - Phần 2Where stories live. Discover now