Chương 223

3.6K 145 34
                                    

Trên dưới kinh thành nổ tung. Hào môn thế gia khi sinh con, trong cung hoặc ít hoặc nhiều đều sẽ có chút ban thưởng, nhiều hay ít dựa vào địa vị của đối phương quyết định. Thiệu Vân An là cháu trai Quân hậu, là tôn tử đại lão tướng quân, chất tử của đại tướng quân, thân tử Võ uy tướng quân, thân đệ của Phiêu kị tướng quân, chính quân Trung Dũng Hầu, nhiều phần thân phận như vậy, ban thưởng trong cung nhất định nhiều, đây là chuyện mỗi người đều rõ ràng. Nhưng bọn họ tuyệt đối không thể nghĩ được, ban thưởng trong cung thế nhưng sẽ long trọng như vậy, ngay cả Vương Thạch Tỉnh đều bị chấn đến sửng sốt.

Thiệu Vân An sinh con ban thưởng, ấn theo lệ thường thì hẳn là do Quân hậu hạ chỉ, nhưng lần này lại là Vĩnh Minh Đế tự mình hạ chỉ. Vĩnh Minh Đế không có ban thưởng vật phẩm, chỉ thưởng ba thân phận.

Phong Vương Thạch Tỉnh làm Trung Dũng công, nhiều thế hệ kế thừa; phong Thiệu Vân An làm Nhất phẩm chính quân. Nhị công tử Trung Dũng công ban tên Vương Hành Dực, phong Thụy An Quận vương.

Hoàng thượng không chỉ phong tiểu gia hỏa mới sinh làm Quận vương, thậm chí còn ban tên. Thụy An quận vương cùng trưởng tử Hoàng thượng Tùy An Quận vương hào chỉ khác có một chữ, nhưng rõ ràng địa vị hoàn toàn bất đồng. Đây là kiểu vinh quang gì, thánh chỉ vừa ra, thế gia kinh thành ngoại trừ mấy nhà, đều đố kị đỏ mắt với cả nhà này. Đại lão tướng quân trăm triệu lần không nghĩ đến Hoàng thượng sẽ hạ chỉ như vậy. Tam Công năm Hầu một Vương Tướng, An Quốc công bị trảm, Hằng Viễn hầu bị tịch thu tài sản, Trung Dũng Hầu mới xuất hiện, trong triều biến thành nhị Công năm Hầu một Vương Tướng, nhưng nay thì thành, tam Công.

Vương Thạch Tỉnh là tên chân đất, qua hai năm ngắn ngủi từ một tên nghèo túng độc nhãn xuất ngũ lắc mình biến thành một trong tam Công, hơn nữa nhìn thân phận toàn gia này, một người là Quốc công, một người là thế tử, một là quận chúa, một là quận vương, một là Nhất phẩm chính quân, tuyệt đối đứng đầu trong tam Công. Những nhóm thế gia lâu đời sao có thể chịu được. Dựa vào cái gì Vương Thạch Tỉnh có thể trở thành Quốc công? Chẳng lẽ chỉ dựa vào tiên quả, hay dựa vào phủ Trung Dũng Hầu bọn họ làm ra những vật phẩm đó? Đối với cả nhà bọn họ mà nói, một thân phận Hầu gia, một thân phận Quận chúa đã là thiên đại ân sủng rồi!

Nhận được thánh chỉ Vương Thạch Tỉnh nhanh chóng tiến cung tạ ơn, kỳ thật cũng thấp thỏm trong lòng, hy vọng Hoàng thượng có thể thu hồi ban ân, phần ban ân này đối với hắn mà nói là thực sự quá lớn. Còn việc nhi tử bị ban tên, người làm cha như mình nghĩ biết bao nhiêu cái tên đều không dùng được, Vương Thạch Tỉnh không biết là nên tạ ơn hay phiền trách nữa, hắn hiện tại phải nhận thôi. Hầu gia và Quốc công nhìn như kém nhau một bậc, nhưng lại khác nhau như trời với đất. Hắn trở thành Hầu gia, hâm mộ ghen ghét đã nhiều, nhưng cũng không tính đánh vỡ cân bằng thế lực trong triều, nhưng trở thành Quốc công, thì đã không giống như vậy nữa. Vương Thạch Tỉnh không ngốc, phần vinh này không có làm hắn mừng như điên, ngược lại làm hắn cực kỳ bất an.

Đại lão tướng quân cũng theo tiến cung, hắn cũng muốn khuyên Hoàng thượng thu hồi lệnh đã ban. Phủ Trung Dũng Hầu hiện tại đã là tân quý trong triều, lúc này mới bao lâu đã thành Quốc công, đại lão tướng quân lo lắng.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ