Chương 151: Lên kinh thành

3.4K 161 51
                                    

Cùng cả nhà An ca và Tỉnh ca đổi địa bàn lên kinh thành nha ^^




Chương 151

Thành viên đi kinh thành ngoại trừ cả nhà Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An, còn có Tưởng Khang Ninh, Quách Tử Mục, Hạ Thu, Hạ Xuân, Miêu Nguyên, Tô Sách và Tần Nương. Tần Nương và Yến Phù Sinh đều từ trong cung ra, đối với kinh thành tất nhiên quen thuộc. Lần đầu tiên đi kinh thành, cứ việc có La Vinh Vương, cùng với Sầm lão, nhưng bên cạnh có một người quen thuộc kinh thành vẫn thuận tiện hơn. Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh vẫn luôn rất bận, lần này đi kinh thành sợ là cũng sẽ bận đến nổi không thể thoát thân, nên cần Tần Nương ở bên cạnh để sắp xếp công việc trong nhà. Yến Phù SInh tạm thời ở riêng với Tần Nương hai tháng, ông ấy lưu lại làm quản gia. Khang Thụy là học phủ phu tử, Bạch Nguyệt học đường cần hắn, nên hắn không thể đi theo.

Thiệu Vân An vốn muốn cho Quách Tử Du cùng đi, nhưng Quách Tử Du không yên tâm chuyện chế trà, muốn lưu lại. Tưởng Khang Ninh không ở, Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh cũng không ở, hắn lại đi, chuyện chế trà nếu có xảy ra chuyện gì thì không ai có thể làm chủ. Lần này vào kinh, trà mới chế trong xưởng mang đi một phần, vẫn còn lưu lại một phần. Mà trà mới ở Vương trạch, bao gồm hồng trà, toàn bộ đóng gói đưa đến kinh thành. Trà trong tay Thiệu Vân An ngoại trừ y lưu lại để đi lấy lòng, thì còn lại toàn bộ đưa đến nhà bán đấu giá, không đưa đến cửa hàng để bán.

Trà mình lưu lại, Thiệu Vân An toàn bộ đưa vào không gian, nói với bên ngoài là cất giữ. Nhưng chỗ cất giữ ở đâu, đó là cơ mật. Cho dù có người lật tung cả tòa nhà lên cũng tìm không thấy lá trà, cũng sẽ không nghĩ đến Thiệu Vân An 'cất giữ' bên người nha. Nga, đúng rồi, còn có ba nhân vật 'đi theo' nữa mà quên nói, đó chính là Hổ ca và Đại Tiểu Kim. Hổ ca không nói, nhưng Thiệu Vân An hỏi nó là muốn lưu lại hay là đi theo bọn họ, Hổ ca cắn vạt áo Thiệu Vân An, biểu hiện ý tứ rất rõ ràng.

Thiệu Vân An muốn Hổ ca hỗ trợ bắt mười con lộc, hai mươi con vũ loan, mấy chục con gà rừng, thỏ hoang, còn có năm con lợn rừng lớn, còn có thảo dược trân quý cũng tìm một chút cho y. Trực tiếp dùng tiền mua băng, để đóng băng lương thực mang theo, đưa cho quý nhân ở kinh thành nếm thử cái mới mẻ. La Vinh Vương nhìn thấy cách bảo quản lương thực này rất là mới lạ, băng nơi này đều là nước sông sau mùa đông đông lại mà thành, thường cất giữ trong hầm băng, loại bảo quản này quá là tiện lợi. Đang lúc La Vinh Vương định bội phục Thiệu Vân An, Thiệu Vân An liền kéo Tưởng Mạt Hi qua. Dùng băng bảo quản lương thực là do Tưởng Mạt Hi đưa ra, tiểu tử này đã đọc xong sách hóa học trong không gian hết rồi, trình độ hóa học của Thiệu Vân An vẫn còn là sơ cấp, vốn đang đau đầu tìm băng ở đâu, thì người ta thuận miệng đã nói ra được cách giải quyết. Quả nhiên, thiên tài nhi đồng tại thời điểm này rất là hữu dụng.

Vương Thạch Tỉnh làm bộ đi vào trong rừng vài vòng, trở về trên vai khiêng một khúc gỗ mun lớn – là cưa từ gỗ mun trong không gian, là dùng cưa điện đó. Đi kinh thành, phải gặp rất nhiều người, phải đưa lễ vật rất nhiều. Tưởng Khang Ninh làm việc ở huyện nha, tất cả mọi người ở Vương Ttrạch đều giúp Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An chuẩn bị đồ vật mang đi kinh thành, Vương Tứ thẩm, Triệu Hà, Vương Thư Bình, Vương Hạnh, Tôn Đại Giang và mười mấy người có giao hảo tốt với bọn họ đều giúp đỡ cùng nhau chuẩn bị, bởi vì đồ vật muốn mang đi kinh thành thật sự quá nhiều. Trần Tam Lễ trực tiếp phái một con thuyền lớn nhất mà hắn có đưa bọn họ vào kinh.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ