Chương 189

3.5K 141 12
                                    

Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An, xuất thân từ tên chân đất trong thôn ra, vì 'quen biết' được với Tưởng Khang Ninh, là nghĩa tử Ông lão, sau đó Tưởng Khang Ninh dâng tiên quả cho hoàng thượng, nên bò lên được thành Trung Dũng Hầu. Hiện giờ Thiệu Vân An kia lại là thiếu gia mất tích nhiều năm của phủ Đại tướng quân! Hôm nay nghịch chuyển lớn như vậy đủ để toàn bộ người trong kinh thành nói trong nhiều năm tới.

Bên ngoài lời đồn đại nào cũng có, tất nhiên tin đồn thất thiệt chiếm đa số. Hai tai Thiệu Vân An không nghe thấy chuyện ngoài phủ. Y muốn trước khi trở về, cùng Quách Tử Mục quyết định xong chuyện tiệm lẩu, tiệm ăn tại gia. Quả nhiên như Thiệu Vân An đoán, An công công hiện tại không phải phân thân, đang bận đến sắp phát điên. Nên chỉ muốn quân hậu cho ông phái thủ hạ đắc lực để hổ trợ, ông cũng sẽ nhẹ nhàng hơn.

Quân hậu rõ ràng tính muốn bồi dưỡng Tưởng Khang Thần thành tâm phúc quan xử lý cung vụ. Khi Tưởng Khang Ninh từ biên quan trở về, quân hậu cũng chưa phân công cho y sinh ý nào. An Trạch tọa trấn kinh thành, Ngụy Hoằng Văn, so với Tưởng Khang Thần là tay già đời trong việc làm sinh ý, nên thích hợp phụ trách việc mở rộng sinh ý Yến Quốc ra nước ngoài. Trong tay Tưởng Khang Thần hiện tại bất quá là cửa hàng châu báu chưa khai trương, còn tửu lầu Tưởng Khang Thần đã toàn bộ giao cho An công công.

Tưởng Khang Thần xuất thân thế gia, phụ thân từng là đại thần thủ phụ nội các, người như vậy phái đi làm sinh ý có chút hơi lãng phí, quân hậu hiển nhiên cũng cho rằng như vậy. Cho nên tiệm lẩu, An công công tỏ vẻ y có thể lấy danh nghĩa quân hậu để nhập cổ phần, nhưng muốn y nhúng tay vào, đó là trăm triệu không được. Còn tiệm ăn tại gia, An công công một câu cũng không nói, Thiệu Vân An lúc trước nói Quách Tử Mục muốn mở tiệm ăn tại gia. Quách Tử Mục là vương chính quân, An công công tuyệt đối sẽ không không có nhãn lực mà nhúng tay vào.

An công công không ra tinh lực nổi, Thiệu Vân An là hữu tâm vô lực. Nói trắng ra là, chuyện kiếm tiền cho quân hậu đều cần dựa vào y, ai cũng không nghĩ để y đảm nhận chuyện này. Thiệu Vân An cũng không có đảm nhiệm nhiều việc, sinh ý quân hậu y chỉ cần chờ lấy tiền là được. Ngụy Hoằng Văn cũng chưa hé răng lo liệu không hết quá nhiều việc, hắn không cần làm nổi bật. So với ở bản thổ làm buôn bán, Ngụy Hoằng Văn xem ra thành thạo làm sinh ý ở ngoài lãnh thổ hơn.

Ý của Thiệu Vân An là, tiệm lẩu, An công công (quân hậu), y, Quách Tử Mục chiếm ba phần cổ phần, một phần cuối cùng y để lại cho nghĩa phụ Sầm lão. Sầm lão vì y và Vương Thạch Tỉnh chuẩn bị ở tại kinh thành, không chỉ có như thế, Sầm lão còn viết thư cho Khang Thụy, khuyên Khang Thụy hồi kinh. Khang Thụy có đại tài, nếu nguyện ý trở về triều đình, đối với Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An sau này ở kinh thành sẽ đứng vững gót chân là chỉ có chỗ tốt. Cả nhà Sầm lão và phủ Trung Dũng Hầu đã buộc vào chung một mối, nên Khang Thụy không thể tránh khỏi. Một khi đã như vậy, so với chờ ngày bị người khác ngáng chân, không bằng bọn họ nên cường đại lên.

Thiệu Vân An sở dĩ muốn lưu một phần cổ phần cho Sầm lão, cũng đồng dạng là vì Sầm lão suy xét. Sầm lão ở kinh thành không có sản nghiệp của mình, nhi tử Sầm lão ở Quốc Tử Giám dạy học, bổng lộc cũng không cao, Thiệu Vân An phải vì cha mình suy xét. Chờ phủ Trung Dũng Hầu tu sửa xong, y và Vương Thạch Tỉnh cũng muốn đem vợ chồng Sầm lão đón về ở chung. Dù sao đều là nhi tử, ở nhà ai cũng giống nhau mà thôi. Còn Túc Thần Dật, phủ Đại tướng quân không có phân gia, Túc Thần Dật muốn ở phủ tướng quân, bất quá phủ Trung Dũng Hầu cũng sẽ có một viện cho y. Túc Thần Dật nhớ nhi tử, sẽ có thể đến đây ở, đều tùy y. An bài này, Túc Thần Dật tỏ vẻ cực kỳ cao hứng. Cổ phần Thiệu Vân An ở tiệm lẩu y muốn để lại cho Túc Thần Dật, phủ Đại tướng quân nhiều người, phủ tướng quân lại thường xuyên tiếp tế binh sĩ thương tàn, không phải nhiều tiền như người ngoài vẫn nghĩ, làm người Đại gia, Thiệu Vân An không thể làm lơ chuyện này. Túc Thần Dật không quản gia, vừa lúc có tinh lực giúp y xử lý một chút sinh ý ở kinh thành.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ