Chương 127

2.8K 146 13
                                    

Ở phủ Đại tướng quân, được trong cung ban thưởng trà bưởi mật ong, Đại lão tướng quân đang cùng phu nhân, chính quân, con dâu, nữ nhi, tôn tử, chắt trai, ngoại chắt trai một nhà trên dưới cùng nhau thưởng thức, liền nhận được tin của phủ Hằng Viễn Hầu. Ngưởi truyền tin chính là Hình Bộ thị lang Đại Minh Qua.

Đại lão tướng quân kinh ngạc: "Hoàng thượng sai người bao vây phủ Hằng Viễn Hầu?"

Đại Minh Qua: "Dạ. Hoàng thượng lệnh Tiêu thống lĩnh tự mình mang theo cấm vệ quân đi. Đại Giang truyền tin đến nói Ngụy Hoằng Chính đi huyện Vĩnh Tu trói Thiệu Vân An, còn đả thương y, buộc y giao ra công thức chế tân trà và tân rượu, cũng may Đại Giang cùng Khang Ninh, còn có phu quân Thiệu Vân An, Vương Thạch Tỉnh đuổi tới đúng lúc, cứu Thiệu Vân An, cũng bắt được Ngụy Hoằng Chính. Bất quá Đại Giang phái người truyền lời cho con, Hoàng thượng sở dĩ tức giận như thế tựa hồ không phải lý do này, mà là do Ngụy Hoằng Chính nói lời nhục thánh ý. Đến nỗi nói gì, Đại Giang cũng không biết. Thiệu Vân An kia dặn dò hắn ngàn vạn lần đừng hỏi, để Hoàng thượng tự mình thẩm vấn, lúc ấy ở Đông Lâm điện chỉ có Ông lão cùng Quách công công ở đó. Đại Giang nói Hoàng Thượng tức giận không nhẹ, phải gọi thái y, Hoàng thượng ngay lúc đó hạ lệnh cắt lưỡi Ngụy Hoằng Chính và người có liên can, như vậy chắc lời nói là cực kỳ khó nghe."

Những người khác vừa nghe, vội vàng hỏi: "Hoàng thượng có sao không?"

Đại Minh Qua lắc đầu: "Chỉ là bị tức điên."

Đại lão tướng quân đưa tay lấy gậy chống, đứng lên: "Ta tiến cung một chuyến."

Đại Minh Qua lập tức tiến lên đỡ phụ thân: "Phụ thân, việc này với phủ tướng quân liên quan gì?"

Đại lão tướng quân nói: "Vi phụ tiến cung hỏi một chút rốt cuộc xảy ra chuyện gì mà chọc Hoàng thượng long nhan phẫn nộ."

Sau khi thành thân cùng phu quân đều ở tại phủ tướng quân, Đại Oánh Như, tiếc hận mà nói: "Ngụy Xuân Lâm là lão hỗn đản, chỉ đáng thương Ngụy Hoằng Nho và Ngụy Hoằng Văn, hai huynh đệ kia quả thật không tồi."

Nàng vừa nói xong, Đại lão phu nhân lập tức nói: "Con là khuê nữ, nữ nhi con còn sắp gả chồng, nói chuyện phải biết đúng mực."

Chính quân Đại lão tướng, Bạch Tô Nham, cũng là đệ đệ Đại lão phu nhân sủng nịch nói: "Oánh Như là nữ nhi hào khí, sao lại không biết đúng mực, lời này nói không sai. Lại nói, Đồng Hâm nhà chúng ta mới mười ba, gả chồng còn sớm nha."

Đại Oánh Như lập tức cười nói: "Vẫn là cha nhỏ thương con nhất."

Lão phu nhân trừng mắt nhìn đệ đệ mình liếc mắt một cái: "Vậy ngươi quản bọn họ đi."

Bạch chính quân chỉ ha ha cười.

Phu quân Đại Oánh Như là cô nhi, hàng năm bên ngoài đánh giặc, người trong phủ tướng quân không yên tâm nàng sống ở bên ngoài một mình, sau khi thành thân thì để cho bọn họ ở tại trong phủ, Đại Oánh Như và phu quân Vệ Diệp cũng không nghĩ tới dọn ra ngoài ở. Phủ Đại tướng quân nam nhân cơ hồ đều ở biên quan, chỉ có con thứ ba Đại Minh Qua thì được Hoàng thượng lưu lại trong phủ do có nhi tử tuổi còn nhỏ. Con trưởng, con thứ, và hai trưởng tôn đều ở biên quan.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ