Chương 61: Tưởng Khang Thần

1.6K 48 0
                                    

Gia gia của Tưởng Khang Thần và Tưởng Khang Ninh từng làm đại thần trong phủ nội các, tiên đế lúc tuổi già ngu ngốc, nên Tưởng gia chịu khổ, tuy có Ông lão cực lực bảo vệ, vẫn không thể cứu được gia gia và phụ thân Tưởng Khang Ninh, Tưởng gia từ đó dần suy bại. Mọi người trong nhà họ Tưởng phân tán khắp nơi, Tưởng Khang Thần và Tưởng Khang Ninh thì được Ông lão chiếu cố. Thời điểm khi Tưởng gia còn hưng thịnh, Tưởng Khang Thần đính hôn cùng Võ Giản, là con trai thứ ba của vợ cả An Quốc Công. Tưởng Khang Thần và Võ Giản thật tâm yêu nhau, nhưng từ sau khi Tưởng gia xảy ra chuyện, phủ An Quốc Công không muốn thừa nhận mối hôn sự này nữa, đặc biệt là mẫu thân của Võ Giản, Võ Vương thị.


Lúc đó, Tưởng Khang Ninh đã có công danh, hơn nữa vì liên quan đến thanh danh phủ An Quốc Công và thân phận của Ông lão nên việc hôn sự này vẫn đúng hạn cử hành. Nhưng đây cũng là sự khởi đầu cho thời kỳ đau khổ, trắc trở của Tưởng Khang Thần. Thế gia vốn không thích nam thê, Võ Giản lại là con chính thê, Tưởng gia thì suy sụp. Tưởng Khang Thần gả vào phủ An Quốc Công không đến ba tháng, Võ Vương thị liền buộc nhi tử Võ Giản cưới bình thê, nạp thiếp. Võ Giản lấy lý do mới tân hôn nên cự tuyệt, Võ Vương thị quay sang đối phó với Tưởng Khang Thần.


Trước đó vì chuyện trong nhà mà cả thân thể và tinh thần Tưởng Khang Thần đều gặp đả kích, vừa tân hôn xong lại bị mẹ chồng làm khó dễ, tâm tình càng là trở nên trầm trọng. Thành thân một năm, Tưởng Khang Thần vẫn chưa có thai, Võ Vương thị ngày càng bức bách nặng nề hơn, thậm chí không chờ nhi tử đồng ý đã lựa chọn thêm hai người thiếp cho nhi tử.  Võ Giản yêu thích Tưởng Khang Thần thật lòng, ngay cả khi mẫu thân nạp thiếp cho, hắn vẫn không bỏ. Nhưng Võ Giản không phải ngày nào cũng ở nhà, Võ Vương thị đem hết bất mãn phát tiết lên người Tưởng Khang Thần, không có nhà mẹ đẻ để dựa vào, Tưởng Khang Thần liền bị thiếp thất và mẹ chồng châm chọc mỉa mai.

.


Cứ như vậy trầm mặc ở phủ Quốc công sinh sống ba năm, Tưởng Khang Thần rốt cuộc có thai. Nhưng chuyện này cũng không thể làm hắn thoát khỏi cực khổ. Võ Vương thị nhìn trúng đích nữa của Binh bộ thị lang, nàng kia cũng ái mộ Võ Giản, Võ Vương thị lấy lý do Tưởng Khang Thần có thai không thể hầu hạ phu quân, Võ Giản lại không để ý thiếp thất, vì từ lại lần nữa làm Võ Giản cưới bình thê, Võ Giản tất nhiên là không chịu. Võ Vương thị liền lần lượt đi tìm Tưởng Khang Thần, làm hắn khuyên bảo nhi tử, cũng nói thẳng nam thê sinh dục khó khăn, nếu Tưởng Khang Thần nhất định không chịu, chính là muốn đoạn huyết mạch Võ gia bọn họ.


Tưởng Khang Thần sao có thể nguyện ý phu quân chính mình cưới bình thê, lại không thể phản kháng mẹ chồng, tâm tình cực độ hậm hực hại hài tử thiếu chút nữa không có thể giữ được. Võ Giản vì thế nổi trận lôi đình, Võ Vương thị cũng bị trượng phu răn dạy, lúc này mới tạm thời ngưng ý niệm làm nhi tử cưới bình thê. Tưởng Khang Thần cuối cùng vẫn là sinh hạ hài tử, là nhi tử. Có con trai, Tưởng Khang Thần cùng Võ Giản cho rằng có thể gió êm sóng lặng. Nhưng khi hài tử lớn lên, lại phát hiện hài tử không bình thường. Hài tử sẽ không cười. Chờ đến hài tử lại lớn lên một ít, hài tử không chỉ có sẽ không cười, thậm chí không nói lời nào, đối với động tĩnh bên ngoài không hề phản ứng. Hài tử giống như mất tâm hồn, bé có thể cả ngày ngồi một chỗ bất động. Võ Giản năn nỉ gia gia ra mặt thỉnh ngự y, ngự y chẩn bệnh nói bé bị chứng thất tâm, loại bệnh trạng này không có thuốc chữa.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Where stories live. Discover now