Chương 64

978 43 1
                                    

Khi Vương lão thái dùng thủ đoạn la lối khóc lóc, thì có thể nói đời này mọi chuyện đều thuận lợi. Bà trăm triệu lần không nghĩ đến sẽ có ngày bà đụng đến tấm ván sắt siêu cấp lớn Thiệu Vân An. Vương lão thái và Vương Xuân Tú tràn đầy tự tin đi ra ngoài, kết quả lại mộtngười khóc lóc chạy về, một người bị khiêng trở về. Vương Đại Lực và Vương Chi Tùng tức khắc luống cuống tay chân, theo sau còn có tin đồn về Vương Xuân Tú, mà tin đồn nhảm nhí này rất nhanh bao trùm lên nhà bọn họ.

Vương Xuân Tú thèm muốn tiền tài của Thiệu Vân An, không màng Thiệu Vân An là nam thê của đại ca, mà đi câu dẫn y. Dựa vào phản ứng của Vương lão thái và Vương Xuân Tú mà nói, như vậy chủ ý tìm đến cửa nhà cũng là của Vương Xuân Tú, người nhà này đã bỉ ổi đến mức không cần mặt mũi nữa rồi.

Tin đồn nhảm nhí càng lan truyền càng mãnh liệt, cho dù năm mới sắp đến cũng không suy giảm, Lí chính sau khi biết chỉ nói hai chữ: "Xứng đáng!" Vương Văn Hòa thì thở dài thật dài, cái gì cũng chưa nói, xoay người cùng tôn tử bận việc.

Trong miệng 'người có tâm' truyền bá biến thành một phiên bản khác, là cả nhà Vương Đại Lực thấy Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An có tiền, tâm sinh ý xấu, dựa vào quan hệ huyết thống với Vương Thạch Tỉnh, một mặt kêu Vương Xuân Tú ra mặt câu dẫn Thiệu Vân An, mặt khác thì Vương lão thái và Vương Đại Lực lấy cớ bắt chẹt Vương Thạch Tỉnh, để hòng đoạt lấy gia tài của Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An. Đồng thời, bọn họ lại vịn vào Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh có quan hệ với huyện lệnh đại nhân và Sầm viện trưởng, để đưa Vương Chi Tùng đến học ở Quốc Tử Giám, chờ sau khi bọn họ đoạt được gia tài của Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An, sẽ đuổi hai người ra khỏi thôn.

Kỳ thật mục đích này vốn dĩ là của Vương lão thái và Vương Xuân Tú, chẳng qua vị trí Vương Xuân Tú nhìn trúng là chính thê của huyện lệnh đại nhân, nhưng mặc kệ sự thật như thế nào, thanh danh cả nhà Vương lão thái đã hoàn toàn bêu xấu. Vụ việc lần này không giống như lần Vương Chi Tùng bị phạt ở nhà kiểm điểm, mặc kệ thời đại nào, danh tiết của nữ nhân là quan trọng nhất. Nhà họ Vương sinh ra một nữ nhân không biết xấu hổ như vậy, Vương lão thái và Vương Chi Tùng lại ngầm đồng ý. 'Lời đồn' cứ thế lan truyền. Hơn nữa Vương Chi Tùng bị xấu mặt hai lần, suýt nữa danh xưng đồng sinh lang cũng không giữ được, người trong thôn tránh cả nhà Vương lão thái như rắn rết. Kể cả những gia đình trước kia hay lui đến để nịnh hót cũng không dám đến, sợ bị người ta nói nhà mình bỉ ổi như nhà Vương lão thái.

Xảy ra sự việc như vậy, ai còn dám thú Vương Xuân Tú, ai còn dám gả Vương Chi Tùng? Thú Vương Xuân Tú chẳng khác nào thú đồ đê tiện, chỉ chờ bị đội nón xanh? Gả cho Vương Chi Tùng, vậy khuê nữ nhà mình lại thành đồ đê tiện như nhà họ Vương hay sao? Vương lão thái từng nhờ bà mối đến làm mai cho Vương Xuân Tú, vốn dĩ bà mối đã chọn được mấy nhà, kết quả nghe thế lời đồn, không chỉ lập tức trả bạc cho Vương lão thái, còn nói thẳng chuyện hôn sự của nữ nhi nhà bọn họ đừng đến tìm bà.

Lần đó trở về, Vương Xuân Tú cả ngày đòi chết đòi sống, Vương lão thái không biết bị đả kích gì, trở về liền bị bệnh không dậy nổi, nằm trên giường lẩm bẩm. Vương Đại Lực so với lúc trước càng trầm mặc. Hiện tại, mặc kệ Vương lão thái ở trên giường mắng như thế nào, Vương Đại Lực cũng không đến gần giường bà, ngay cả ly nước cũng không đem đến cho bà. Nhưng đúng như Thiệu Vân An suy đoán, Vương Xuân Tú tuy rằng cả ngày khóc lóc đòi thắt cổ tự sát, làm ầm ỉ ồn ào hết cả lên, nhưng thực tế một hành động cũng không có.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ