Chương 94

1.3K 72 1
                                    

Vương Thạch Tỉnh mới vừa thoát ly tông tộc không bao lâu liền nhận Sầm lão làm nghĩa phụ. Chuyện này ở thôn Tú Thủy thôn có thể nói là cơn lốc mãnh liệt. Không quan tâm một nhà Vương lão thái có bao nhiêu ghen ghét, một nhà Vương Thạch Tỉnh ở thôn Tú Thủy địa vị càng cao không với tới. Bởi vì tổ chức tiệc nhận thân, nên thời gian Vương Thanh đi Bạch Nguyệt học đường chậm lại mấy ngày. Ngày tám tháng hai, Thiệu Vân An làm cơm hộp cho Vương Thanh, cùng Vương Thạch Tỉnh đưa bé lên xe ngựa, nhìn theo bé cùng Vương Diễn, Triệu Tùng Bác đi đến học đường.

Vương trạch đã mua người, nên Vương Thạch Tỉnh không cần làm phiền nhà Lí chính và nhà Vương Thư Bình đưa ba hài tử đi học nữa. Dựa theo thời gian ở hiện đại, Bạch Nguyệt học đường buổi sáng tám giờ vào học, buổi chiều bốn giờ tan học, giữa trưa có một tiếng rưỡi để nghỉ ngơi. So với thời gian đi học ở hiện đại không khác nhau lắm. Bất quá tám giờ vào học, nên phải có mặt ở học đường sớm hơn nửa tiếng. Nếu là ở huyện học, buổi sáng sáu giờ là phải vào học, giữa trưa nghỉ ngơi một tiếng, buổi chiều sáu giờ tan học. Nếu học sinh đang chuẩn bị khoa khảo, thông thường thì phải thức đêm đọc sách, rất là vất vả. Không giống như Vương Thanh chỉ mới vừa vào học đường, có thể tính là học sinh tiểu học, thời gian học tập không có dài như vậy, cũng không vất vả như vậy.

Sầm lão đem Bạch Nguyệt học đường giao cho Khang Thụy. Ông là viện trưởng huyện học, nhưng không phụ trách giảng bài, cách mấy ngày họp cùng các phu tử, phân bố nhiệm vụ là được. Cho nên Sầm lão rất yên tâm thoải mái mà dọn tới thôn Tú Thủy ở nhà nhi tử của mình. Sầm phu nhân tất nhiên cũng đi theo, Sầm phu nhân hiện tại còn không muốn về nhà. Bộ trang sức phỉ thúy của bà có quá nhiều người (nữ) nhớ thương, cả ngày đều có phu nhân, thái thái đưa bái thiệp muốn tới bái phỏng, kỳ thật là muốn nhìn bộ trang sức của bà, Sầm phu nhân rất là phiền nha. Bà rất luyến tiếc đeo lên người đó, huống chi là lấy ra cho người ta xem. Cho nên trượng phu nói muốn đi thôn Tú Thủy, bà lập tức đi thu xếp hành lý, bộ trang sức cũng nhất định phải mang theo.

Như thế Ni Tử không cần đến Sầm phủ nữa, có thể ở nhà theo nãi nãi học cầm. Tưởng Mạt Hi thích nghe Ni Tử đánh đàn, cũng không cần chạy tới chạy lui. Khi Ni Tử luyện cầm bé yên tĩnh ngồi kế bên chơi khối Rubik, bé hiện tại đã phá được khối Rubik cấp chín rồi, đang nghiên cứu khối Rubik cấp mười. Biểu hiện của Tưởng Mạt Hi làm Tưởng Khang Ninh rất vui sướng, tuy Tưởng Mạt Hi vẫn cứ không nói lời nào, vẫn bị tự kỷ, nhưng bé có một ít biến hóa. Rõ nhất là bé có phản ứng với Ni Tử và Vương Thanh, là chủ động phản ứng. Đặc biệt là lần trước khi Ni Tử khóc, bé thậm chí còn đi an ủi.

Vương Thanh hôm nay đi học đường, Sầm lão cũng đi theo, bởi vì Đinh Nhất Lâm đánh xe. Thư đồng của Vương Thanh là Tô Sách cũng đi theo. Vương Thanh vốn dĩ không muốn, bé đi học, Tô Sách chỉ có thể ngồi chờ, bé không quen, cảm thấy khó xử. Thiệu Vân An cũng không tiếp thu nổi, vẫn do Sầm lão và Sầm phu nhân kiên trì. Thiệu Vân An không phân biệt giai cấp, nhưng ở thời đại này, nếu Tô Sách là thư đồng của Vương Thanh, thân phận Vương Thanh không giống như trước, loại chuyện này người làm chủ nhân như bọn họ nhất định phải tiếp thu, phải tập làm thói quen.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ