Chương 159

3.5K 159 26
                                    

Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An ngủ, nhưng những người ở An Tư viện một chút tâm tư ngủ đều không có. Ấu tử Đại Minh Vinh Đại Chiến An khi ở biên quan bị người Hồ cướp đi, người Hồ vốn dĩ muốn lấy đó uy hiếp Đại Minh Vinh, nhưng những người Hồ cướp đi Đại Chiến An lại ly kỳ đầu mình hai nơi, tung tích Đại Chiến An không rõ, chẳng biết đi đâu. Năm đó, người Hồ sở dĩ có thể cướp đi Đại Chiến An, vì trong triều có gian thần cấu kết người Hồ muốn hãm hại Đại gia. Kẻ thù cuối cùng rơi vào toàn gia bị trảm, nhưng Đại Chiến An lại bị mất tích. Khi đó thế cục hiểm ác, tân hoàng mới đăng cơ, Đại gia vì đại cục, chỉ có thể âm thầm phái người tìm kiếm, do đó chậm trễ thời cơ, chậm trễ này, chính là suốt mười mấy năm cốt nhục chia lìa.

Quân hậu khuyên lão chính quân và lão phu nhân đi nghỉ ngơi, đừng hỏng thân mình. Thiệu Vân An có phải Đại Chiến An mất tích hay không, chỉ cần bắt được người Thiệu gia thẩm vấn sẽ biết. Nhưng lão chính quân và lão phu nhân làm sao ngủ được. Hài tử mất tích kia của Đại gia là nỗi đau trong lòng mỗi người, đặc biệt là Đại Minh Vinh và Túc Thần Dật. Mười mấy năm, mỗi lần Túc Thần Dật đi vào An Tư viện đều sẽ thương tâm.

Thật vất vả khuyên lão chính quân và lão phu nhân đi nghỉ ngơi, Quân hậu thở dài một tiếng, Vĩnh Minh Đế ôm lấy y: "Đừng lo lắng. Trẫm nhìn tám chín phần mười là phải đó."

Quân sau lại là lắc đầu: "Hoàng thượng, Thiệu Vân An biết rõ mình bị nhận nuôi rất kỳ lạ, nhưng vì sao lại chưa bao giờ nghĩ muốn tìm thân nhân của mình? Mặc dù lúc trước thân bất do kỷ, nhưng thân phận y hiện giờ, muốn tìm thân nhân mình chẳng qua chỉ cần nói một câu, nhưng y lại không có làm."

Vĩnh Minh Đế lúc này mới nghĩ đến, nhíu mày: "Chẳng lẽ nói, y vốn dĩ không muốn biết thân nhân mình là ai?"

Quân hậu miệng lưỡi trầm trọng nói: "Sợ là, y căn bản không muốn biết."

Vĩnh Minh Đế không rõ: "Y vì sao không muốn tìm thân nhân mình?"

Quân hậu: "Chuyện này thì chỉ phải hỏi y."

Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh ở phòng ngủ trong phủ Đại tướng quân ôm nhau ngủ say. Phủ La Vinh Vương các chủ tử lại không có nghỉ ngơi.

La Vinh Vương đi thôn Tú Thủy một chuyến, mang về ba hài tử, một vị hậu sinh cộng thêm ba con đại miêu. Ba con đại miêu kia thiếu chút nữa hù chết quản gia vương phủ, hù thế tử sợ tới mức bệnh tim sắp tái phát. Cũng may có ba hài tử ở, Hổ ca và Đại Tiểu Kim cũng tương đối nể tình.

La Vinh Vương trước gọi người đi nấu cơm, ba hài tử cơm nước xong đi ngủ, không còn sớm. Hổ ca và Đại Tiểu Kim ăn thịt, gà vịt vương phủ tạm thời đưa cho chúng nó ăn. Đến nỗi vì sao là tạm thời, vì do Hổ ca và Đại Tiểu Kim chướng mắt thịt bình thường, nhưng Thiệu Vân An không ở, chúng nó chỉ có thể tạm chấp nhận.

Trở lại vương phủ, La Vinh Vương trước tự mình an bài chỗ ở. Ba hài tử ở tại viện thế tử và nhị thiếu gia bên kia, Tưởng Mạt Hi không cho Ni Tử ở một mình, Ni Tử cũng không muốn, mới tới nơi xa lạ, bé có chút sợ. Đơn giản, La Vinh Vương đem ba hài tử an bài ở một viện, Ni Tử một người ở một phòng, Vương Thanh và Tưởng Mạt Hi cùng ở một phòng. Mộ Dung Huy trời sinh tính hướng nội, cũng không sợ nó ở cùng một chỗ có xung đột gì với ba hài tử. Hổ ca và Đại Tiểu Kim cũng cùng ba hài tử ở cùng nhau, đến nỗi ngủ giường hay ngủ trên đất, thì tùy chúng nó.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ