Chương 169: Tiên thủy (1)

3.2K 149 4
                                    

Vương Thạch Tỉnh, chỉ là một tên nhà quê ở thôn Tú Thủy, vì dâng tiên quả cho Hoàng thượng và Thiên tuế, được phong làm 'Trung Dũng hầu', đứng trong hàng năm hầu, bổ khuyết cho chỗ Hằng Viễn hầu đang trống. Mà Hoàng thượng trọng thưởng làm cho không biết có bao nhiêu người đỏ mắt. Nhưng Vương Thạch Tỉnh mở miệng là vạn kim, vạn bạc quyên tặng, cũng làm người người thổn thức không kém, hắn từ đâu có nhiều tiền như vậy?

Vĩnh Minh Đế trọng thưởng, thánh chỉ chính thức khi Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An ra cung về đến nhà mới đến, do Quách Tốn tự mình tuyên chỉ. Đạo thánh chỉ này vừa ra, đã chứng thực địa vị Trung Dũng Hầu của Vương Thạch Tỉnh, và địa vị Trung Dũng Hầu chính quân của Thiệu Vân An. Mà một năm trước còn bị thân nhân ngược đãi, Vương Thanh và Ni Tử, càng lắc mình biến hoá trở thành thế tử hầu gia và quận chúa. Biết rằng, nữ nhi duy nhất của Vĩnh Minh Đế cũng bất quá chỉ là quận chúa. Vốn dĩ trước đây là thôn Tú Thủy hiện nay đã đổi tên là thôn Trung Dũng, toàn bộ đều thuộc quyền sở hữu của Vương Thạch Tỉnh.

Vĩnh Minh Đế hạ chỉ ban Tưởng Mạt Hi làm nghĩa tôn của La Vinh Vương, để cho nhóc xứng đôi với thân phận Ni Tử. Cổ đại rất chú trọng môn đăng hộ đối, Quách Tử Mục hiện giờ cũng thành nghĩa đệ Trung Dũng Hầu, thân phận cũng coi như miễn cưỡng có thể xứng đôi với La Vinh Vương. Có thể nói, một đạo thánh chỉ này của Vĩnh Minh Đế không chỉ nâng thân phận cả nhà Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An, mà còn thay bọn họ giải quyết nan đề về cách biệt thân phận.

Vĩnh Minh Đế vẫn không đề cập đến chuyện tiên thủy, Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An cũng không thể nhắc lại, bất quá Thiệu Vân An có chút không hiểu nổi. Tiên quả đã ăn rồi, sao lại không chịu ban tiên thủy cho đại thần cánh tay phải của mình chứ, y đoán không ra tâm tư Vĩnh Minh Đế, bất quá có chút thất vọng. Như vậy y muốn giải quyết chuyện chênh lệch tuổi tác giữa La Vinh Vương và Quách Tử Mục, chỉ có thể nghĩ biện pháp khác.

Ở nhà tiếp chỉ xong, cả nhà Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An đã được tiếp vào phủ Đại tướng quân. Vĩnh Minh Đế ban đạo thánh chỉ này, lão tướng quân rất cao hứng, nhưng cũng có khó xử. Thiệu Vân An là thường dân, phủ tướng quân cho y chỗ ở còn dễ nói; Nhưng hiện tại Thiệu Vân An trở thành Trung Dũng Hầu chính quân, phủ tướng quân lại cho y ở, sẽ khó tránh bị người lên án. Lão tướng quân thật sự ngóng trông có thể sớm ngày nhận Thiệu Vân An, hết thảy chỉ có thể chờ ở Đại Giang ở huyện Vĩnh Tu đưa tin về kết quả thẩm vấn Thiệu gia thôi, nhưng ai cũng không nghĩ đến, Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An sẽ nện xuống một thiên đại 'kinh hỉ' như vậy.

Ba hài tử đối với thân phận thay đổi không có nhận thức gì mấy, Vương Thanh đối với chuyện có thể đi Quốc Tử Giám đọc sách rất cao hứng, nhưng cũng có chút mất mát, bé trước khi đi có cùng Quách Ngọc, Trâu Văn Triết nói sẽ trở về, lúc này nên làm gì cho phải đây. Ni Tử và Tưởng Mạt Hi vui mừng nhất, bọn họ rốt cuộc có thể đính hôn. Bất quá Tưởng Mạt Hi hiện giờ là 'tôn tử' của La Vinh Vương, chính là đã vả mặt phủ An Quốc Công. Khi Vĩnh Minh Đế ra ý chỉ, An Quốc Công bao gồm trưởng tử của ông ở đó, sắc mặt muốn bao nhiêu khó coi thì có bấy nhiêu khó coi. Nhưng mà Tưởng Khang Thần và Võ Giản đã hòa ly, Tưởng Mạt Hi lại theo Tưởng Khang Thần, còn sửa lại họ, cho dù mỗi người đều biết Tưởng Mạt Hi là huyết mạch của phủ An Quốc Công, bọn họ cũng không thể chống lại thánh ý, vì theo pháp luật mà nói, Tưởng Mạt Hi và phủ An Quốc Công không có quan hệ gì.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ