Chương 182

3.7K 159 24
                                    

Không thể không nói, Vương Thạch Tỉnh quyết định rất chính xác. Trước không nói người Võ gia, Liễu gia, Trịnh gia muốn gặp hắn, còn có những người muốn cùng hắn lôi kéo tình cảm, nào là thế gia, quan gia, nhân sĩ thượng tầng đưa tới bái thiếp nhiều giống như bông tuyết vậy. Trong kinh thành ngoại trừ vài người, Vương Thạch Tỉnh ai đều không có quen biết, hắn cũng không nghĩ hiện tại muốn nhận thức nhiều như vậy.

Ở phủ tướng quân nghỉ ngơi một ngày, Vương Thạch Tỉnh mang theo nghĩa phụ nghĩa mẫu, tức phụ, hài tử, cầm đồ vật Vĩnh Minh Đế ban thưởng đi. Thẩm Băng phái hai quản sự và hơn mười phủ binh của phủ tướng quân đi theo. La Vinh Vương nghe nói bọn họ muốn ra kinh, cũng mang theo Quách Tử Mục đi theo, để lại thế tử 'bệnh nặng mới khỏi' ở vương phủ xử lý công việc.

La Vinh Vương được ban tiên thủy, Quách Tử Mục lại là nghĩa đệ Vương Thạch Tỉnh, chỉ với hai chuyện này, liền cũng đủ để nhà giàu kinh thành nghe tin lập tức hành động. La Vinh Vương có tiếng là không hỏi chuyện chính sự, muốn có quan hệ với vương phủ, nên mượn cớ ở Vương Chính Quân là thích hợp nhất. Còn nữa, giữa nội trạch với nhau càng tiện lôi kéo tình cảm không phải sao. Cho nên, Quách Tử Mục nhận được bái thiếp nhiều cũng không khác bông tuyết là mấy. Bất quá Quách Tử Mục đừng nói là nhận bái thiếp, y căn bản nhìn cũng không nhìn, vừa nghe có người muốn đến cửa bái phỏng y, phản ứng đầu tiên của y chính là cự tuyệt.

Quách Tử Mục không muốn gặp người, nên cũng không chịu nổi người khác đưa bái thiếp cho y, càng đừng nói có bao nhiêu người tới cửa. La Vinh Vương biết y phiền, nên khi nghe Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh muốn đi thu xếp gì đó, lập tức thu xếp hành lý, mang theo Quách Tử Mục đến cậy nhờ. Kỳ thật La Vinh Vương có tính riêng của mình. Ông tuy rằng biến thành trẻ tuổi, nhưng tuổi trẻ của ông cũng không xứng với Quách Tử Mục (bộ dáng). Trước khi đại hôn của ông và Quách Tử Mục, ông không thích quá nhiều người nhìn thấy Quách Tử Mục, vạn nhất xuất hiện một nam nhân tuấn tú mà Quách Tử Mục thuận mắt thì làm sao bây giờ. Cho nên đem Quách Tử Mục mang đi, để y rời xa kinh thành là ổn thỏa nhất.

Đoàn người ngồi xe phủ tướng quân rời đi kinh thành, có phủ binh của phủ tướng quân dẫn đường, không ai được ngăn cản. Đây cũng là do Đại lão tướng quân đặc biệt công đạo. Nếu Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An ra cửa, chắc người phủ An Quốc Hầu sẽ có người chặn ở trên đường.

Vương phủ, Mộ Dung Nghi cũng chuẩn bị ra phủ. Hắn hôm nay muốn mang đệ đệ đi Vũ Lâm tự. Đối với mẫu thân mỗi năm ngẫu nhiên mới có thể gặp một lần này, Mộ Dung Nghi đối với sự gặp mặt này không có quá nhiều chờ mong.

"Đại thiếu gia."

"Vào đi."

Mộ Dung Nghi xoay người, thấy lão nô của phụ thân cúi đầu đi vào, trên tay là một cái hộp gỗ.

Lão nô kia vừa nhìn thấy Mộ Dung Nghi thì hành lễ, sau đó nói: "Đại thiếu gia, trước khi Vương gia ra ngoài thì đưa cho nô tài cái hộp này để nô tài đưa cho ngài, nói là do chính quân công đạo."

"Cha nhỏ?" Mô Dung Nghi giật mình, nhận lấy, hộp rất nặng.

Vị lão nô kia nói: "Vương gia nói trong phủ có một ít việc, chính quân không tiện ra mặt, cần đại thiếu gia tốn nhiều tâm tư. Chính quân công đạo việc đặt ở bên trong. Vương gia nói, tất cả đều do đại thiếu gia làm chủ."

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ