Chương 90

1.1K 70 1
                                    

Vịt nướng còn chưa ăn xong, dê nướng nguyên con đã bắt đầu bay ra hương thơm tràn ngập. Mọi người ngồi ở đây không ai xa lạ với thịt dê nướng, nhưng đối với mùi thơm này thì rất hấp dẫn nha. Đặc biệt là thương nhân bộ lạc Đại Sơn và Tiên Lộc Quốc rất thích ăn thịt nướng, đều hận không thể trộm một ít gia vị ướp thịt dê mang đi, để nghiên cứu rốt cuộc là dùng cái gì.

Thịt dê còn cần thêm chút thời gian, có lửa lớn dùng để nướng thịt dê, trong đại điện phi thường ấm áp. Nhìn vịt nướng mọi người cơ hồ ăn xong, Tưởng Khang Thần phân phó dọn thức ăn lên. Mấy món tiếp theo thì càng phong phú. Trên cơ bản những món ăn chiêu bài của Vân Long Các đều dọn lên. Còn có hai món ăn mới mà Vân Long Các chưa bán ra, đó là gà hấp hành và sườn lợn chiên.

Đồ ăn đều dọn lên, Vĩnh Minh Đế mở miệng nói chuyện: "Hôm nay có món ngon như thế, há có thể thiếu rượu ngon. Trẫm có một bình rượu ngon, cùng chư vị ái khanh, khách nhân hai nước cùng uống."

"Tạ hoàng thượng ————"

An công công ôm một bình rượu trắng, Tưởng Khang Thần múc ra ly. Mọi người vừa thấy chỉ dùng ly nhỏ như vậy, không khỏi nói thầm. Đại lão tướng quân là người thứ nhất hỏi ra: "Hoàng Thượng, sao dùng ly nhỏ như thế? Lão thần uống không đủ a."

Ở đây người có thể nói với Vĩnh Minh đế như thế chỉ có Đại lão tướng quân và Ông lão. Vĩnh Minh Đế vẻ mặt tiếc nuối mà nói: "Lão tướng quân, không phải là trẫm keo kiệt, trẫm chỉ có một bình rượu ngon. Khẳng định ngon hơn so với dương nãi tử tửu mà lão tướng quân thích. Nếu không phải trẫm muốn cùng chư vị ái khanh cùng chung vui một phen, trẫm còn luyến tiếc lấy ra."

Mọi người vừa nghe nói so với dương nãi tử tửu uống ngon hơn, càng tò mò, rượu gì uống ngon hơn dương nãi tử tửu. Hằng Viễn hầu Ngụy Xuân Lâm nắm chặt chiếc đũa, sắc mặt cực kỳ khó coi. Nếu hắn có đọc qua lịch sử của hiện đại, nhất định sẽ xem yến hội lần này coi như 'Hồng Môn Yến'.

Mỗi người chỉ có một ly nhỏ, không hơn không kém. Các cung nữ đem ly nhỏ dặt trước mặt mọi người, còn chưa uống, chỉ ngửi như vậy, đều phải say mê.

Vĩnh Minh Đế nâng ly, tất cả mọi người đều nhanh nâng ly lên, Vĩnh Minh Đế nói: "Nguyện quân thần ta đồng tâm, hưng thịnh Đại Yến."

"Quân thần đồng tâm, hưng thịnh Đại Yến ————"

Vĩnh Minh Đế uống một ngụm, những người khác thấy thế cũng sôi nổi uống rượu, ngay sau đó, tiếng kinh ngạc vang động đại điện.

"Rượu này......"

"Hoàng Thượng, đây là rượu gì. Sao lại như thế, như thế...... "

"Rượu mới vào miệng thì cay, vào bụng nóng người, nhưng dư vị lại là......"

Mỹ thực ăn đến sảng khoái, rượu ngon liền làm người hưng phấn. Đại lão tướng quân nhìn thẳng Hoàng Thượng, ánh mắt như nói: Hoàng Thượng sao có thể giấu diếm lão thần rượu ngon như vậy

Ông lão nhìn nhìn Hoàng Thượng, sau đó quay đầu lại nhìn Tưởng Khang Thần liếc mắt một cái, nghĩ thầm: Tuyệt đối có liên quan đến Khang Thần

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ