Chương 200: Hỉ mạch

3.7K 155 18
                                    

Dọc đường đi, Quách Tử Mục đều gắt gao ôm tay La Vinh Vương không buông, La Vinh Vương không ngừng trấn an y. Bình tĩnh lại, trong lòng La Vinh Vương có chút không rõ. Buổi tối hoàng thượng triệu Tiểu Mục tiến cung, quân hậu sao lại không có phản ứng gì? Hơn nữa sao hoàng thượng sao không né tránh chứ, chẳng lẽ không sợ bị triều thần lên án sao? Dựa vào biểu biết của hắn về hoàng thượng, hoàng thượng ngay cả có tâm tư đối với Tử Mục, ít nhất cũng phải bận tâm một chút vị hoàng thúc là mình chứ, ngay cả Tiểu Mục còn chưa chính thức vào cửa, nhưng thánh chỉ tứ hôn đã ban rồi mà. Hơn nữa, Tiểu Mục vẫn là nghĩa đệ Trung Dũng Hầu, bây giờ Trung Dũng Hầu vừa rời kinh thành, hoàng thượng liền làm chuyện như vậy, Trung Dũng Hầu có lẽ không đủ, nhưng dựa vào tính tình Vân An sẽ không thiện bãi cam hưu, hoàng thượng không nên hồ đồ mới đúng.

La Vinh Vương nghĩ như thế nào cũng cảm thấy không thích hợp. Hắn nói những suy nghĩ của mình cho Quách Tử Mục nghe, sau đó nói: "Chúng ta trước không cần loạn trận tuyến, tiến cung xem hoàng thượng rốt cuộc là có ý gì. Tiểu Mục không sợ nha, mặc kệ thế nào, ta đều sẽ bảo vệ ngươi."

Quách Tử Mục thật sự sợ. Y vốn rất bài xích chuyện tiến cung, nếu là quân hậu triệu y tiến cung, vậy thì không có cái gì. Nhưng hòang thượng triệu y tiến cung, lại là buổi tối, y sợ sắp chết.

Cửa cung đã đóng, nhưng có khẩu dụ hoàng thượng, La Vinh Vương có đặc quyền vào hoàng cung, xe ngựa một đường vào cung, đến cửa nội cung ngừng lại. La Vinh Vương gắt gao nắm chặt tay lạnh lẽo Quách Tử Mục đi theo tiểu công công, người mà đến vương phủ thông bẩm. Mắt thấy phương hướng là tẩm cung hoàng thượng, trong lòng La Vinh Vương nhíu lại. Quách Tử Mục mang mặt nạ, mặt đã trắng bệch, y không biết hướng y đi là đến tẩm cung hoàng thượng, nếu biết, y nhất định bất chấp tất cả chạy trở về.

Mặc kệ có cỡ nào không muốn, thì cũng đến tẩm cung Vĩnh Minh Đế. La Vinh Vương vừa nhấc mắt liền thấy được người chờ ở cửa là Quách Tốn. Quách Tốn nhìn thấy La Vinh Vương ánh mắt liền sáng lên, chạy chậm đến hành lễ nghênh đón. Biểu hiện của hắn, La Vinh Vương ngược lại không khẩn trương, vì Quách Tốn không có nửa điểm xấu hổ và phòng bị đối với hắn. La Vinh Vương lập tức hỏi: "Quách công công, hoàng thượng một mình triệu Vương Chính Quân ban đêm tiến cung là có chuyện gì gấp vậy? Bổn vương không yên tâm, đặc biệt cùng Vương Chính Quân tiến cung."

Quách Tốn sửng sốt, hắn nhìn tiểu thái giám đang co rúm lại, lập tức cười nịnh nọt nói: "Không coi là việc gấp, thiên tuế nói không cần phiền toái Vương gia và chính quân, nhưng hoàng thượng nhìn thiên tuế khó chịu vô cùng, nên lén kêu người đi triệu vương gia và chính quân tiến cung, hoàng thượng nói gấp, sợ người truyền lời nói không đúng mực, đã làm vương gia lo lắng.

Quách Tốn sao lại nghe không ra ý La Vinh Vương nói. Quách Tử Mục chuẩn bị là Vương Chính Quân, là nam thê, hoàng thượng ban đêm triệu đối phương tiến cung, về tình về lý đều không thích hợp.

"Thiên tuế hôm nay muốn ăn cá chua ngọt, nhưng Ngự Thiện Phòng làm, thiên tuế ăn một chút liền ăn không vô. Nói là đặc biệt muốn ăn món Vương Thiệu chính quân làm. Hoàng thượng triệu đầu bếp Vân Long tiến cung làm, nhưng cũng làm không ra khẩu vị thiên tuế muốn ăn. Thiên tuế buổi tối chỉ ăn nửa chén cơm liền không ăn nữa, hoàng thượng biết thiên tuế kỳ thật trong lòng nhớ tay nghề Vương Thiệu chính quân.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ