Chương 206

3.1K 140 71
                                    

Thiệu Vân An hồi kinh, vui mừng nhất chính là Quách Tử Mục. Thiệu Vân An không ở kinh thành, y có chút không tự tin. Còn khi Thiệu Vân An ở kinh thành, y dám không mang mặt nạ khi ra đường nữa là, đương nhiên y còn chưa thật sự làm vậy.

Ăn bào ngư Quách Tử Mục đối với thứ này cũng rất thích, Thiệu Vân An đang cầm bào ngư dạy y cách nào xử lý, làm sao xóa mùi tanh.

Lúc này, quản sự tiệm ăn tại gia vẻ mặt khó xử đi đến: "Chủ tử, quản sự phụ Lỗ Quốc công đến đây, muốn đêm mai đặt hai bàn ở 'Khanh Nguyện' chúng ta, nhưng mà năm ngày kế tiếp bàn đều đã được đặt hết rồi, ba bàn này thì......"

Quách Tử Mục còn chưa phản ứng, Thiệu Vân An là người thứ nhất không cao hứng: "Bọn họ không biết quy củ của tiệm ăn sao? Muốn đến đặt bàn, chúng ta đi đâu có bàn cho hắn, không lẽ hủy bỏ những bàn đã đặt trước? Vậy sinh ý chúng ta sau này sao còn làm ăn gì được."

Vị quản sự kia thấy Thiệu Vân An lên tiếng, càng khó xử: "Là, là lục thiếu gia của phủ Lỗ Quốc công mở tiệc chiêu đãi bằng hữu, cái này......"

Quách Tử Mục nhắc nhở: "Vân An, phủ Lỗ Quốc công là nhà ngoại ngươi."

Quả nhiên, Thiệu Vân An đã quên cha nhỏ y là từ phủ Lỗ Quốc công.

Đối với nhà 'ngoại' này của mình, Thiệu Vân An không biết, hoặc nói đúng hơn là không thân. Túc Thần Dật tuy rằng xuất thân từ phủ Lỗ Quốc công, nhưng y không phải như những người trong gia tộc, bằng dựa vào thân phận của y, từ trước đến nay luôn điệu thấp, Đại gia sẽ không đồng ý hôn sự Đại Minh Vinh và hắn, Túc Thần Dật và Đại Minh Vinh có thể nói là tự do yêu đương. Thiệu Vân An ở tiệc nhận thân ngày đó gặp qua vài người phủ Lỗ Quốc công, lúc sau cũng không gặp nữa. Người phủ Lỗ Quốc công tuy rằng nhiều lần muốn gặp y hoặc ăn cơm, nhưng thứ nhất Thiệu Vân An rất bận, thứ hai Túc Thần Dật trong lòng biết đứa con trai này của mình không thích những việc này, nên đều giúp y từ chối, cho nên cảm tình đối với phủ Lỗ Quốc công, Thiệu Vân An có rất nhiều xa lạ. Chủ yếu chính là nương của Túc Thần Dật đã qua đời, cha hắn đã tái giá, cho nên Túc Thần Dật rất ít qua lại với bổn gia, nên cũng làm cho Thiệu Vân An và phủ Lỗ Quốc công càng không thân cận, bất quá không thân cận thì không thân cận, Thiệu Vân An lại không chán ghét phủ Lỗ Quốc công, đưa quà hiếu kính cho trưởng bối phủ Lỗ Quốc công cũng không thiếu.

Chẳng qua khi biết đối phương là phủ Lỗ Quốc công, Thiệu Vân An ngược lại không cao hứng: "Lục thiếu gia là người nào?"

Quách Tử Mục thay quản sự trả lời: "Là cháu ngoại trai Túc lão phu nhân, con trai độc nhất của biểu cô ngươi, muội muội Lỗ Quốc Công. Ngươi gọi là biểu đệ, hắn xấp xỉ tuổi ngươi."

Trước Lỗ Quốc công tiền nhiệm mất sớm, Lỗ Quốc công đương nhiệm là đường huynh Túc Thần Dật, phụ thân hắn là nhị thúc của Túc Thần Dật. Trong tam công, thì Lỗ Quốc công nhỏ tuổi nhất, đồng trang lứa với thế tử phủ An Quốc Công. Tiền nhiệm Lỗ Quốc công có hai trắc thất còn có vài thiếp thất, thị quân, đương nhiệm Lỗ Quốc công Hữu Nghiêm có ba trắc thất hai thiếp thất. Lỗ Quốc công ba thân huynh đệ, còn có thứ huynh thứ đệ, đều không phân gia, toàn bộ đều ở trong phủ, hơn nữa những huynh đệ thân thích đó, đều toàn bộ ở trong phủ, chủ tử lớn lớn bé bé lên đến trăm người. Xã hội này nhà nào càng có quyền thế càng kiêng kị phân gia, muốn làm thế gia đại tộc, dân số nhiều. Xã hội hiện đại có nhà ai có nhiều dân số như vậy chứ, nhớ hết tên mọi người cũng muốn xỉu rồi.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ