Chương 84

1.1K 66 2
                                    

Hai người cùng nhau ăn xong cơm chiều, Đại Tề Du liền đem hai tấu chương mà Tưởng Khang Thần trình lên giao cho Vĩnh Minh Đế. Vĩnh Minh Đế trước xem tấu chương 'quỹ cứu trợ' mà quân hậu kiến nghị. Vĩnh Minh Đế nhìn, biểu tình cũng theo đó biến hóa. Sau khi xem xong, Vĩnh Minh Đế rất là cao hứng: "Tốt lắm tốt lắm. Việc này giao cho quân hậu chủ trì. Nếu có thể làm thành, đây là đại thiện!"

Vĩnh Minh Đế vui sướng cũng cảm nhiễm Đại Tề Du, y cũng cao hứng như vậy mà nói: "Thiệu Vân An thần vẫn là coi khinh hắn. Trong này có câu thần cảm thấy phi thường có đạo lý. 'Lo trước nỗi lo thiên hạ, vui sau niềm vui của thiên hạ', việc này nếu có thể làm thành, chẳng sợ không thể cứu giúp người cần cứu trợ ở Đại Yến ta, cũng là vì hoàng thượng tích đức, trợ lực cho Đại Yến ta."

Đại Tề Du đứng lên, cung kính mà quỳ xuống: "Hoàng thượng, thần khẩn cầu Hoàng thượng giao việc này cho thần phụ trách."

Vĩnh Minh Đế khom người nâng Quân hậu dậy, trầm giọng: "Trẫm, chuẩn."

"Tạ Hoàng thượng."

Đại Tề Du tươi cười làm Vĩnh Minh Đế có chút hoảng hốt, hắn đã bao lâu không thấy người này tràn ngập ý chí chiến đấu, miệng cười dâng trào như thế. Hoảng hốt một trận, Vĩnh Minh Đế ôm chặt Đại Tề Du cười ha ha: "Tề Du, trẫm nhớ rõ trẫm nói qua, sớm hay muộn cũng có một ngày, em cùng trẫm nhìn giang sơn Đại Yến ta thịnh thế, trẫm sẽ không làm em thất vọng"

Đại Tề Du cũng kích động mà gắt gao ôm lấy Vĩnh Minh Đế: "Thần, vĩnh viễn sẽ không hối hận."

Vĩnh Minh Đế ở trán Quân hậu, mà hôn thâm tình, thật lâu mới rời đi.

Kỳ thật, con đường làm đế vương của Vĩnh Minh Đế hoàn toàn có thể không cần giang nan như bây giờ. Chỉ cần hắn thú thế gia nữ nhi hoặc nhi tử môn phiệt làm phi, làm quân, cân bằng thế lực khắp nơi, được những môn phiệt đó hỗ trợ, hắn sẽ nhẹ nhàng rất nhiều. Chính là Vĩnh Minh Đế không muốn, hơn nữa trong tận đáy lòng mâu thuẫn, thậm chí là phẫn hận.

Mẫu thân Vĩnh Minh Đế là Hoàng hậu của Tiên hoàng, người từng cứu mạng Tiên hoàng, cho nên được phong làm Hoàng hậu, lại không phải xuất thân từ thế gia môn phiệt. Vĩnh Minh Đế là con vợ cả.

Thời điểm Tiên hoàng còn đắm chìm trong cảm kích đối với mẫu thân hắn, phong hắn làm Thái tử. Sử dụng từ hiện đại mà nói chính là một phút bất đồng làm ra quyết định này.

Khi mẫu thân Vĩnh Minh Đế thất sủng, Tiên hoàng cũng bắt đầu vắng vẻ Thái tử mà chính mình phong tặng.

Khi một đám nữ nhân tiến cung, những gia tộc dựa vào nữ tử trở thành sủng phi của tiên hoàng. Không có gia thế hậu thuẫn Hoàng hậu chỉ có thể một kết quả, không phải bị giam vào lãnh cung, thì chính là chết. Mẫu thân Vĩnh Minh Đế vì bảo hộ hắn, biết rõ có người muốn độc chết bà, bà vẫn uống độc dược đó, trước khi độc phát thân vong bà nói với Vĩnh Minh Đế, nói hắn không cần báo thù, phải dùng hết mọi thủ đoạn phải giữ Thái tử vị của mình.

Hoàng hậu bị độc chết, việc này ở trong triều khiến cho sóng to gió lớn. Làm Thái phó của Thái tử Ông lão là người thứ nhất đứng ra lên tiếng, theo sau là Đại lão tướng quân đứng ra, Tiên hoàng vì bình ổn lửa giận của Thái tử cùng Ông lão và Đại lão tướng quân, xử tử hai vị phi tử đang được sủng ái lúc ấy, nhưng mà không xử nhà mẹ đẻ hai nàng. Nhưng cũng bởi vậy, Tiên hoàng hoặc xuất phát từ áy náy, hoặc xuất phát từ chột dạ, bỏ ý định phế Thái tử vị.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ