Chương 67

1.3K 83 2
                                    

Buổi tối cơm tất niên, tuy là đã ăn qua không biết bao nhiêu mỹ thực Vương Thanh cùng Ni Tử vẫn là nhịn không được phát ra tiếng kinh ngạc, Thiệu Vân An chuẩn bị cái lẩu, còn có một bàn thức ăn, gà vịt cá, heo dê hươu, rau dưa mới mẻ lấy từ phòng ấm, Thiệu Vân An chính mình làm đậu phụ, nhưỡng rượu gạo. Vịt Thiệu Vân An làm chính là chính tông vịt nướng, lớp da mỏng đến trong suốt, bôi lên tương ngọt, phối hợp với hành. Gà là gà quay. Cá là cá hầm cải chua, thịt heo món ăn liền càng nhiều. Thịt dê liền ăn theo cách xỏ xâu, lộc thịt làm thịt kho tàu, còn có nhung hươu hầm canh gà.

Ngọt ngào uống xong rượu gạo nhuận cổ họng, mỹ vị món ngon ăn vào bụng, làm khách quý, Sầm lão nhìn đầy bàn đồ ăn thèm đến vội vàng nói hai câu chúc phúc nói liền bắt đầu động đũa, Vương Thanh cùng Ni Tử vừa ăn vừa gắp đồ ăn vào chén cho Tưởng Mạt Hi, Tưởng Mạt Hi ăn đến cũng không ngẩng đầu lên.

Tưởng Khang Thần ăn đến là mặt mày hồng hào, vừa ăn vừa nói: "Vân An, thịt dê xâu ăn quá ngon, vịt nướng cũng ăn ngon, hoàn toàn có thể đến kinh thành mở tiệm ăn. Rượu gạo hương vị cũng hảo, bã rượu cũng ăn ngon, đáng tiếc là làm từ lương thực." Lương thực làm rượu, triều đình kỳ thật là mệnh lệnh rõ ràng cấm, cho nên rượu gạo cũng chỉ có thể lén lút uống, không thể làm thành mua bán.

"Khang thần đại ca muốn mở cửa hàng liền mở, ta đem tương vừng cùng công thức chế biến viết xuống, khi huynh hồi kinh liền cùng An đại nhân thương lượng mở tiệm lẩu. Cái lẩu này rất thích hợp ăn lúc trời lạnh, hơn nữa tốt nhất phối hợp chính là thịt dê. Chờ thời tiết ấm lại, tiệm lẩu liền bán món ăn vặt đặc sắc, vịt nướng có thể trực tiếp ở tửu lầu bán, ta đem công thức cho huynh, bất quá chính là vất vả Tưởng đại ca huynh, rượu gạo cùng bã rượu huynh hồi kinh mang chút trở về, buôn bán thì không được nhưng để người trong nhà uống thì vẫn là có thể."

Tưởng Khang Thần nói: "Chỉ cần có thể kiếm tiền, cái gì đều không vất vả, cái lẩu này, vịt nướng chính là ta Đại Yến quốc độc nhất, muốn không kiếm tiền cũng khó khăn."

Tưởng Khang Thần tựa hồ lại thấy được bạc trắng bóng, hoàn toàn cùng Võ gia không có quan hệ, lại giúp đỡ Quân hậu làm buôn bán, Tưởng Khang Thần cũng tìm được mục tiêu sinh sống của chính mình.

Có người lại không vui.

"Ngươi là đồ làm biếng, tại sao lại không mở tiệm ăn ở trong huyện? Tiệm ăn của ngươi một khi mở, tuyệt đối so với Nhất Trượng Hiên rực rỡ."

Oán niệm Sầm lão tràn đầy.

Thiệu Vân An lắc đầu: "Kia đúng là vậy, nhưng ta không nghĩ cùng Nhất Trượng Hiên đoạt sinh ý, ta cũng không tin ông chủ lớn của bọn họ không ra trà cùng rượu đối với ta cùng Tỉnh ca có quan hệ, nếu lại theo chân bọn họ đoạt sinh ý, kia không phải là kiếm kẻ thù sao. Ngài cùng lão phu nhân muốn ăn thì lúc nào cũng có thể đến đây ăn, nếu là lười đến ta liền làm tốt để cho Thanh nhi cùng Ni Tử đưa qua, ngài cần gì còn cần chạy đến tiệm ăn. Bất quá ta là có nghĩ tới về sau đem tay nghề làm tương vừng giao cho nhà Vương tộc trường, con lớn của tộc trưởng Vương Thư Bình đối với ta cùng Tỉnh ca vẫn luôn không tồi, cũng có trái tim thừa phụ nghiệp, ta cùng Tỉnh ca đối tốt với Triệu thị cùng Tôn thị, Vương thị nhất tộc dù sao cũng phải cũng giúp đỡ, bất quá phải đợi Vương Thư Bình lên làm tộc trưởng, đến lúc đó ta có lẽ lại có ý tưởng khác không chừng."

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ