Chương 68

1.2K 76 3
                                    

Ở Hằng Viễn Hầu phủ Ngụy gia, sau khi ăn cơm tất niên, con vợ cả của Hằng Viễn Hầu là Ngụy Hoằng Nho và con thứ Ngụy Hoằng Văn ở thư phòng nói chuyện. Hằng Viễn Hầu là thừa kế tước vị, Ngụy Hoằng Nho tuy là con vợ cả, nhưng Hằng Viễn Hầu thê thiếp rất nhiều, con nối dỗi đông đúc, trên hắn còn có 4 vị thứ huynh. Hằng Viễn Hầu còn không có thượng tấu Hoàng thượng lập thế tử, Ngụy Hoằng Nho một ngày chưa là thế tử thì địa vị hắn một ngày chưa vững chắc. Ngụy Hoằng Nho và Ngụy Hoằng Văn là huynh đệ cùng cha cùng mẹ. Ngụy Hoằng Văn có đầu óc thương nghiệp, sinh ý ở Hằng Viễn Hầu phủ hắn làm rất sinh động, so với những huynh đệ khác xuất sắc hơn nhiều. Nhưng sinh ý ở Hằng Viễn Hầu phủ không phải một mình hắn nắm giữ, trên tay hắn bất quá chỉ là 1 phần sinh ý thôi.

Ngụy Hoằng Văn chịu trách nhiệm làm tốt sinh ý để phụ tá huynh trưởng đoạt thế tử vị, còn Ngụy Hoằng Nho dựa vào năng lực Ngụy Hoằng Văn để củng cố địa vị. Từ 2 vị chưởng quầy phát hiện 1 vị kỳ nhân, sinh ý trên tay Ngụy Hoằng Văn có cơ hội mở rộng, đặt biệt là bộ phỉ thúy đậu cô-ve để là mặt trang sức. Ngụy Hoằng Văn lén sai người dựa theo để điêu khắc 1 lượng lớn mặt trang sức để chờ sang năm khoa cử bán ra. 

Mà hắn thông qua vị kỳ nhân kia được mứt trái cây cùng nghe theo người nọ kiến nghị bắt tay làm trà hoa cúc cũng bắt đầu bán ra, hơn nữa còn bán trà hoàng cúc số lượng giới hạng. Cho nên không chỉ làm cho hắn kiếm được không ít bạc mà còn kiếm được thanh danh, bởi vậy rất được phụ thân khen ngợi. Vốn dĩ chuyện này làm Ngụy Hoằng Văn rất cao hứng, nhưng hiện tại hặn vui không nổi.

Từ vị kỳ nhân kia hắn được ích lợi bất quá chỉ là con số nhỏ, chân chính sinh ý to không phải của hắn, mà thuộc về Tưởng Khang Ninh nghĩa tử của Ông lão, từ Tưởng Khang Ninh kéo theo Ông lão, cùng Hoàng thượng và Quân hậu. Hiện tại sinh ý rượu và lá trà thuộc quyền của Quân hậu, đừng nói là hắn, một thứ tử không quyền thế của Hằng Viễn Hầu phủ, chính là Hằng Viễn Hầu muốn nhúng tay đều rất khó, vì thế phụ thân còn trách hắn tại sao lại không nắm cơ hội. Ngụy Hoằng Văn há có thể không tức giận, Ngụy Hoằng Nho cũng rất bực bội.

Trên tay Ngụy Hoằng Nho cũng có quản lý sinh ý của hần phủ, nhưng linh lực chủ yếu của hắn là ở triều đình, quản lý sinh ý lớn nhất là do mẫu thân của hắn nắm giữ, sinh ý của hầu phủ chủ yếu tập trung ở kinh thành. Hắn gọi đệ đệ đến thư phòng, vì gần đây nổi bật nhất là trà và loại rượu mới là dương nãi tử.

Ngụy Hoằng Nho hỏi đệ đệ: "Đệ có tính toán gì không?"

Ngụy Hoằng Văn trầm khuôn mặt nói:" Trà và loại rượu mới vừa bán ra, đệ đã phái người đi hỏi thăm. Hiện tại toàn bộ kinh thành đều chú ý đến loại trà và rượu mới này, tuy không bán ra được bao lâu nhưng cả châu phủ đều biết. Một khi Quân hậu bán ra loại trà và rượu mới này, chúng ta tổn thất sinh ý của trà và rượu là chuyện nhỏ, đệ lo lắng chính là có người dựa vào chuyện này làm loạn. Ngụy Hoằng Chính hôm nay chèn ép đệ trước mặt phụ thân"

Ngụy Hoằng Nho lạnh nhạt nói:" Hắn còn mong đó là lỗi của ta và đệ sao?"

Ngụy Hoằng Văn tức giận nói:"Hắn quá coi thường người nông dân kia. Khi trà hoàng cúc bán ra hắn nên tự mình đến bái phỏng, cùng người nông dân kia kéo gần quan hiện. Nhưng hắn chỉ cho người đại diện ra mặt, bằng không cũng sẽ không có lỗ hổng cho Tưởng Khang Ninh chen vào. Sau lưng Tưởng Khang Ninh có Ông lão, Hằng Viễn Hầu của chúng ta kém sao, huống hồ Tưởng gia bây giờ lủng bại, nếu không có Ông lão, Tưởng Khang Ninh và Tưởng Khang Thần có thể làm được gì? Nếu không phải Ngụy Tu quá tự cao, chúng ta sẽ không đánh mất cơ hội này. Hiện tại hoàng thượng và quân hậu nhúng ta vào, chúng ta khó lòng chen vào"

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ