Chương 96

1.2K 67 0
                                    

Vương Thanh ngày thứ nhất đi học, cơm chiều Thiệu Vân An muốn là bữa tiệc lớn để cổ vũ. Có Khang Thụy nên Sầm lão không đi học đường, ở thư phòng dốc lòng nghiên cứu văn thư, mấy ngày nữa ông muốn cùng Khang Thụy đi kinh thành, chỉ chờ Khang Thụy sắp xếp xong công việc thì đi. Chuyện này Thiệu Vân An cũng biết. Lão gia tử muốn đi xa nhà, y không thể đi theo, nên sẽ làm món ăn ngon cho ông mang theo, đồ ăn trên thuyền và trên kinh thành tuyệt đối sẽ không hợp khẩu vị lão gia tử.

Ước chừng Vương Thanh sắp về đến nhà, Thiệu Vân An đi phòng bếp. Quách Tử Mục đang ở phòng bếp chuẩn bị, nhìn thấy y đi vào, hắn hỏi: "Thanh nhi về chưa?"

Thiệu Vân An: "Còn chưa. Ta làm món ăn mặn, ngươi làm món chay đi, đừng quên làm khoai tây sợi nha."

"Được."

Quách Tử Mục không mang mặt nạ đem bệ bếp giao cho Thiệu Vân An, y đi xắt rau. Trong nhà nhiều thêm vài người, Thiệu Vân An không để bọn họ tới gần khu vực của Quách Tử Mục. Chủ viện bên này thông thường đều là Chu thúc, Chu thẩm tới hỗ trợ, hai thư đồng và hai tỳ nữ bởi vì tuổi còn nhỏ, nên Thiệu Vân An cho phép bọn họ xuất hiện ở đây, những người khác Thiệu Vân An không cho bọ họ đến, đặc biệt là Đinh Nhất Lâm, Đinh Nhất Sâm hai nam tử thành niên.

Quách Tử Mục ngày thường hoạt động trong phạm vi sân của y và huynh trưởng Quách Tử Du, phòng bếp và chủ viện. Y không thích bị người ngoài nhìn thấy, có gương mặt quá yêu nghiệt, Thiệu Vân An không đành lòng thấy y lúc nào cũng mang mặt nạ, nên đơn giản không cho người ngoài thấy y. Bọn người Tưởng Khang Ninh, Tưởng Khang Thần, Khang Thụy không bị ảnh hưởng bởi dung mạo của Quách Tử Mục, lại là người trong nhà, nên không sao, Quách Tử Mục đối mặt bọn họ không mất tự nhiên.

Khi làm đến khoai tây sợi, Quách Tử Mục có chút lo lắng mà nói: "Không biết Thanh nhi hôm nay ở học đường có tốt không. Ngươi vì sao không cho nó nói mình là tôn tử Sầm lão?"

Đang làm thịt kho tàu Thiệu Vân An nói: "Nó không nói, mọi người về sau cũng sẽ biết. Nhưng nếu nó nói, sẽ chuốc lấy hiềm khích. Đừng lo lắng, có Vương Diễn và Triệu Tùng Bác mà. Hai người bọn nó đã học qua mất năm ở tư thục, hiểu được đạo lí đối nhân xử thế. Đều là hài tử đi đọc sách, sẽ không có đa tâm đi khi dễ người. Lại nói, có sư huynh ở đó, sẽ không để Thanh nhi bị người khác khi dễ đâu."

Quách Tử Mục nói: "Vậy là tốt rồi, ta lo lắng Thanh nhi bị khi dễ."

Thiệu Vân An hỏi: "Quách đại ca thật sự không tính đi khoa khảo sao?"

Quách Tử Mục gật gật đầu, mang theo điểm tự trách mà nói: "Ca nói huynh ấy rất yên ổn, không muốn bon chen."

Thiệu Vân An nói: "Nếu Quách đại ca lựa chọn như vậy, chúng ta tôn trọng hắn đi. Vậy Quách tiểu ca thì sao? Ngươi không thể cả đời ở nhà ta làm đầu bếp được?"

Quách Tử Mục ngẩng đầu: "Vì sao không thể?" Y lại cúi đầu, nói: "Ta đã bán mình cho nhà ngươi, làm đầu bếp khá tốt, ta thích làm đầu bếp."

Còn nữa, Quách Tử Mục rất có thiên phú nấu ăn. Thiệu Vân An trầm mặc trong chốc lát, nói: "Cũng được. Một thời gian nữa ta và Tỉnh ca sẽ rất bận. Thức ăn trong nhà giao cho Quách tiểu ca phụ trách nha."

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ