Chương 174

3.2K 153 4
                                    

Vĩnh Minh Đế có nghĩ đến tiên quả và tiên thủy sẽ gây ra những vấn đề gì không? Đương nhiên là có nghĩ đến. Đại lão tướng quân kêu Vương Thạch Tỉnh cùng ông đến thư phòng, khi chỉ còn hai người, lão tướng quân hỏi trước: "Thạch Tỉnh, ngươi nói thật cho ta nghe, tiên thủy và tiên quả ngươi và Vân An còn không?"

Vương Thạch Tỉnh nói: "Tiên quả chỉ có một. Tiên quả sinh trưởng trong đầm nước ở hang động, chúng ta lấy nước đó để ngâm tiên quả. Kỳ thật ta và Vân An nói là 'tiên thủy', là bởi vì nước kia đã ngâm qua tiên quả, lại ngâm lâu như vậy, khẳng định rất có lợi, ngay cả nước ở gần chỗ tiên quả sinh trưởng, cũng có thể cường thân kiện thể. Trước kia Vân An đưa thức ăn đến đây là dùng nước chỗ đó, lão tướng quân nói vậy chắc cũng có phát hiện."

Đại lão tướng quân gật gật đầu: "Đúng vậy. Bất quá không giống như lúc này có thể khiến người cải lão. Vậy tiên thủy các ngươi còn có thể lấy thêm được không?"

"Hái xuống tiên quả, nơi đó liền đất rung núi chuyển, không biết có thể đi vào lại hay không. Bất quá chúng ta có giữ lại gốc tiên quả."

"Có ở bên người các ngươi không?"

"Không có. Sau núi nhà chúng ta có một hồ nước. Kết ra tiên quả chắc không có khả năng, nhưng gốc tiên quả đối với nước rất hữu ích."

"Việc này còn có ai biết không?"

"Chỉ có ta và Vân An."

Lão tướng quân suy nghĩ, nói: "Việc này hai người các ngươi ngàn vạn lần không thể nói cho người khác biết. Ngay cả nghĩa phụ ngươi và Khang Ninh bọn họ đều không thể nói."

"Vãn bối ghi nhớ."

"Hoàng Tthượng và Thiên tuế ăn xong tiên quả, chắc sẽ không muốn nữa. Tiên quả như thế, có một viên đã là thần tiên ban ân rồi. Hoàng thượng thánh minh, tất nhiên sẽ không cưỡng cầu nữa. Còn về nước láng giềng, sợ là sẽ có mong muốn, khác không nói, Hồ Cáp Nhĩ Quốc nhất định sẽ không bỏ qua. Nhưng mặc dù các ngươi không dâng tiên quả công khai, Hoàng thượng và Thiên tuế ăn, dung mạo biến hóa lớn như thế sẽ đưa đến suy đoán vô cớ, các ngươi làm như vậy kỳ thật rất sáng suốt. Hiện tại chúng ta có thể làm là gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó, địch nhân lớn nhất của chúng ta là Hồ Cáp Nhĩ Quốc, mấy nước khác, hoặc là quá xa, hoặc là ít người, gây chiến khả năng không lớn, các ngươi cũng không cần lo lắng quá mức."

Vương Thạch Tỉnh nhíu mày nói: "Sợ điều này làm biên quan tái khởi chiến, ta và Vân An sẽ mang tội lỗi."

Lão tướng quân trấn an nói: "Ngay cả không có chuyện này, Đại Yến và Hồ Cáp Nhĩ Quốc cũng sẽ tái khởi chiến, trừ phi chúng ta có thể hoàn toàn tiêu diệt bọn họ. Ngươi hẳn rõ nhất mới đúng. Khi chiến sự xảy ra, Đại Yến có thể đánh thắng bọn họ một lần, hai lần, mười lần, cũng có thể đánh thắng bọn họ hai mươi lần, một trăm lần. Chung quy rốt cuộc. Chỉ cần Đại Yến ta cường thịnh, quản hắn là Hồ Cáp Nhĩ Quốc hay là quốc gia nào khác, cũng không sợ nước láng giềng Đại Yến kết nhóm liên minh, chúng ta cũng không sợ."

Vương Thạch Tỉnh đứng lên, hướng lão tướng quân hành lễ, sau đó kiên định nói: "Quản hắn là đầu trâu mặt ngựa gì, nếu bọn họ dám đến xâm chiếm Đại Yến, ta nguyện đi chiến trường!"

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ