Chương 204

3.7K 144 43
                                    

Ở nhà dưỡng thương gần mười ngày, vết xanh tím trên mặt Thiệu Vân An chỉ còn nhàn nhạt, này đồng nghĩa cũng là lúc y phải hồi kinh. Dương nãi tử quả đã thu mua ở huyện Vĩnh Tu, Tưởng Khang Ninh lấy thân phận tri phủ phủ Sắc Nam cũng hạ lệnh thu mua dương nãi tử quả, bất quá vì liên quan đến giao thông, nên khoảng cách từ huyện Vĩnh Tu đến khu vực cần thu mua dương nãi tử quả khá xa, nên dương nãi tử quả đều là chưa chin hoặc sắp chín, bằng không khi vận chuyển đến huyện Vĩnh Tu sẽ hỏng hết. Trà mới ngoại trừ một phần là trực tiếp đưa đến tập đoàn Vân Long tiêu thụ, thì huyện Vĩnh Tu và phủ Sắc Nam cũng lấy một phần để tiêu thụ, phần này thu được tiền lợi sau khi khấu trừ thuế xong, sẽ do Tưởng Khang Ninh toàn bộ lấy để xây đường. Vì thế, Tưởng Khang Ninh phải dâng tấu chương cho Vĩnh Minh Đế.

Không thể không nói, Vĩnh Minh Đế thật là một vị minh quân. Thiệu Vân An đã từng nói với Tưởng Khang Ninh, nếu muốn phú, phải tu lộ. Tưởng Khang Ninh đối với chuyện này tràn đầy tâm quyết. Nếu toàn bộ phủ Sắc Nam có giao thông đều phát đạt, thì trà năm nay đều có thể trong thời gian ngắn nhất vận chuyển đến huyện Vĩnh Tu, như vậy việc chế trà sẽ được số lượng cực kỳ khổng lồ. Nhưng đúng vì giao thông không tiện, nên trà phủ Sắc Nam đại đa số đều lãng phí, vì vận chuyển không nhanh, mặc dù có thể vận chuyển, nhưng vì khoảng cách đến huyện Vĩnh Tu quả thật quá xa, khi trà được vận chuyển đến thì đa số bị hỏng. Vì để gia tăng số lượng trà, để mở rộng tiêu thụ, nên giao thông tiện lợi là việc quan trọng nhất.

Tưởng Khang Ninh phát triển mạnh giao thông phủ Sắc Nam, đặc biệt là đường đến huyện Vĩnh Tu, vô hình trung, huyện Vĩnh Tu đã trở thành khu vực có kinh tế phát đạt ở phủ Sắc Nam. Nước lên thì thuyền lên, giá nhà huyện Vĩnh Tu liên tục tăng lên. Nhờ vào đầu óc thương nghiệp của Thiệu Vân An nên Tưởng Khang Ninh và huyện lệnh huyện Vĩnh Tu lấy danh nghĩa xây khu thương nghiệp, hơn nữa Thiệu Vân An còn lấy danh nghĩa cá nhân cùng Tưởng Khang Ninh mua bất động sản ở huyện Vĩnh Tu.

Khu thương nghiệp còn chưa hoàn thành, Tưởng Khang Ninh đã đi phủ Sắc Nam nhậm chức, nhưng có Quách Tử Du tọa trấn, những ý tưởng thương nghiệp của Tưởng Khang Ninh và Thiệu Vân An vẫn cứ vững vàng nhanh chóng vận hành. Hiện tại, còn chưa hoàn thành khu thương nghiệp đã đưa tới vô số thương nhân muốn gia nhập. Cửa hàng khu thương nghiệp, chỉ thuê, không bán, trong đó, tập đoàn Vân Long chiếm ba phần cửa hàng, Thiệu Vân An có tám cửa hàng cho riêng mình, tám cửa hàng này có bốn gian là của Tưởng Khang Ninh, bất quá vì tị hiềm, nên treo dang nghĩa Thiệu Vân An. Tưởng Khang Ninh là quan tốt, nhưng không cổ hủ, hắn rõ ràng nước trong quá thì không có cá. Hắn không tham ô, nhưng lấy thân phận mình kiếm chút tiện lợi hắn sẽ không cự tuyệt.

Nếu kế hoạch tu lộ của Tưởng Khang Ninh ở phủ Sắc Nam có thể thực thi, như vậy những cửa hàng ở huyện Vĩnh Tu sẽ có giá trị kinh tế, chỉ cần không phải người ngu xuẩn, là có thể nhìn ra tiềm lực lớn đến mức nào. Huyện Vĩnh Tu và phủ Sắc Nam là trung tâm phát triển kinh tế, đồng dạng nếu Yến Quốc đều có giao thông tiện lợi như của phủ Sắc Nam thì không thể nghi ngờ ngay cả Vĩnh Minh Đế muốn biến cả Yến Quốc trở thành trung tâm kinh tế. Một khi kinh tế phủ Sắc Nam tăng lên, như vậy khu vực xung quanh phủ Sắc Nam cũng sẽ kéo kinh tế đi lên. Đừng nói Tưởng Khang Ninh dã tâm bừng bừng, ngay cả Vĩnh Minh Đế cũng bừng bừng dã tâm, không còn nỗi lo về sức khỏe Quân hậu, hiện giờ Quâng hậu đang mang thai, Vĩnh Minh Đế có thể nói thoải mái tung hoành.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ