Chương 92

1.4K 59 2
                                    

Vương Thạch Tỉnh được như ý mà thoát ly khỏi tông tộc. Trong lúc Thiệu Vân An bận rộn làm kim chi, làm thịt nướng, thì ngày ba tháng hai đã đến, Sầm lão ở Sầm phủ mở tiệc chiêu đãi khách khứa, chính thức nhận Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An làm nghĩa tử. Khi tin tức được truyền ra, không chỉ thôn Tú Thủy chấn động, mà cả huyện Vĩnh Tu cũng chấn động không kém. Lão sư ngành giáo dục muốn nhận hai tên chân đất làm nghĩa tử, chuyện này đều làm người nghe choáng váng.

Nhưng mặc kệ người khác choáng váng thế nào, thái độ của Sầm lão là rất coi trọng chuyện này. Ông mời cả tri phủ phủ Sắc Nam. Đến ngày ba tháng hai, trước cửa Sầm lão ngựa xe không ngừng, người đến người đi đông đúc. Những người có thân phận có địa vị đều mang theo lễ vật xuất hiện ở Sầm phủ. Phu tử Bạch Nguyệt học đường, phu tử huyện học cũng được mời đến. Túc Hồng Sơn, Trần Đông và Tào Học Dung ba vị tú tài cùng người nhà đều đến. Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh thế mới biết gia thế ba người là không tầm thường.

Nhà Trần Đông là nhà giàu số một huyện Vĩnh Tu, trong gia tộc có đến ba vị tiến sĩ, tri phủ phủ Quảng Nam là bá phụ Trần Đông. Nhà Túc Hồng Sơn là dòng thứ của phủ Lỗ Quốc công trong kinh thàng. Nam thê của lão nhị Đại Minh Vinh, là con dâu nam nhi duy nhất của Đại lão tướng quân, là đích thứ tử đại phòng của phủ Lỗ Quốc công. Vương Thạch Tỉnh là thuộc hạ của Đại Chiến Kiêu là nhi tử duy nhất của Đại Minh Vinh. Tổ tiên của Tào Học Dung từng vào Hàn Lâm viện, Tào gia cũng là nhà giàu có ở huyện Vĩnh Tu, quan viên trong kinh thành cũng có người xuất thân từ Tào gia. Từ xưa nhà nghèo khó ra người học cao, Thiệu Vân An xem như được chứng kiến. Ở xã hội hiện đại, mỗi người đều có vạch xuất phát không giống nhau, huống chi ở nơi cổ đại tài nguyên có hạn này.

Tri phủ phủ Sắc Nam Dương Nghiên là sư huynh Tưởng Khang Ninh, cũng là môn sinh đắc ý nhất của Ông lão, phải kêu Sầm lão một tiếng "Sư thúc", theo Thiệu Vân An nhận xét, tuyệt đối là người có tiền đồ rất tốt. Dương Nghiên đối với quyết định của Sầm lão và sư đệ vẫn chưa nói bất luận nghi ngờ gì, biểu hiện cực kỳ tôn trọng. Hắn còn đặc biệt cùng Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh nói mấy câu, làm cho Thiệu Vân An rất là buồn bực. Vẫn là Tưởng Khang Ninh lén nói cho hắn, nên Dương Nghiên mới biết trà và rượu xuất phát từ Thiệu Vân An. Tưởng Khang Ninh tính toán muốn cùng hắn liên thủ đem lá trà và dương nãi tử quả của phủ Sắc Nam phát triển cùng nhau 'Thanh quan phát tài', cho nên biển hiện Dương Nghiên là thật sự nhìn Thiệu Vân An là 'Không tầm thường'. Thiệu Vân An không biết có nên cho Tưởng Khang Ninh ánh mắt xem thường hay không, bán y như vậy tốt sao?

Danh nhân huyện Vĩnh Tu cơ hồ đều tới, người có địa vị ở phủ Sắc Nam cũng tới không ít, đủ để thấy được mặt mũi Sầm lão to lớn cỡ nào. Toàn bộ tiệc nhận thân làm cực kỳ long trọng nhưng lại không xa xỉ. Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh đưa lễ nhận thân là bản gốc đại thư pháp của Vương Hi Chi thời Đông Tấn 《 Lan Đình tự 》 . Khi Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh đưa bản thư pháp cho Sầm lão, toàn bộ người đều kinh hô từng trận, lập tức liền có rất nhiều người không màng chủ nhân có ý nguyện hay không liền tiến lên, nhìn đại thư pháp.

《 Lan Đình tự 》 là tác phẩm đắc ý của Vương Hi Chi khi năm mươi tuổi. Hậu nhân đánh giá là "Hữu quân tự thể, cổ pháp biến đổi. Này hùng tú chi khí, xuất phát từ thiên nhiên, cố cổ kim cho rằng học". Cho nên, mọi người đều tôn 《 Lan Đình tự 》 là 'Thiên hạ đệ nhất hành thư'.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz