Chương 181

3.8K 177 10
                                    

Chờ đến khi Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh ở phủ La Vinh Vương ăn cơm xong mới trở lại phủ Đại tướng quân, người phủ An Quốc Công đã bị lão tướng quân đuổi đi, Tưởng Khang Thần tính ở đây khoảng hai ngày sẽ về Tưởng phủ, y sẽ không luôn trốn ở phủ La Vinh Vương, y hiện tại hận không thể ăn tươi nuốt sống người phủ An Quốc Công thì có.

Trước khi trở về, Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh nói chuyện riêng với Tưởng Mạt Hi, Tưởng Mạt Hi là thiên tài nhi đồng, có một số việc vẫn nên nói rõ với nhóc mới tốt. Thiệu Vân An lợi dụng cơ hội này để che dấu chuyện linh nhũ và linh tuyền, có điều gọi là gốc tiên quả chỉ là để che dấu thôi, y sau này có thể lấy linh tuyền và linh nhũ để dùng, sẽ không khiến cho Vĩnh Minh Đế và Quân hậu hoài nghi, đại thần dù đáng tin cậy, nhưng cũng không phải người trong nhà. Có tầng bảo hộ này, thân thể Võ Giản nhất định có thể khôi phục.

Có An thúc và Tỉnh thúc bảo đảm, Tưởng Mạt Hi không sợ cha chết. Thiệu Vân An rất lo lắng chuyện hôm nay sẽ tạo thành bóng ma tâm lý cho Tưởng Mạt Hi, thiên tài nhi đồng một khi có bóng ma tâm lý sẽ có hậu quả nghiêm trọng, Thiệu Vân An khuyên Tưởng Mạt Hi nửa ngày, Tưởng Mạt Hi biểu hiện không có việc gì, nhưng thực tế thế nào Thiệu Vân An không biết, y không thể từ mặt Tưởng Mạt Hi nhìn ra nội tâm nhóc được.

Khi trở lại phủ Đại tướng quân, Thiệu Vân An nói chuyện xảy ra trong cung cho mọi người nghe, mặc dù Đại Dĩnh Tư đã nói qua rồi, nhưng mọi người vẫn muốn nghe Thiệu Vân An nói lại lần nữa, bị giáng thành nhị đẳng Hầu tước An Quốc Công Võ Thiên Bằng mang theo ba nhi tử đến phủ tướng quân, nhưng đại lão tướng quân không nể mặt bọn họ. Người Võ gia khi dễ chính là hài tử Đại gia, lão tướng quân nông nóng muốn nhận lại tôn tử, ông không đuổi bọn họ đi đã là nể mặt nhiều năm làm đồng liêu trong triều lắm rồi, huống chi Đại gia và Võ gia không có giao tình, nói như thế nào nhỉ, là đạo bất đồng bất tương di mưu.

[Đạo bất đồng bất tương di mưu: Tư tưởng, quan niệm khác nhau thì không cùng nhau bàn luận trao đổi được]

Võ gia không biết thân phận Thiệu Vân An, Đại gia niệm tình bọn họ cũng chỉ có thể chua xót mà nuốt vào, sở dĩ Võ Thiên Bằng chịu mất thể diện tự mình ra mặt như vậy, là vì ông sợ hãi. Ngàn Ti Nhiễu khi bị Ninh Mục nói ra, Võ Thiên Bằng biết Võ gia sẽ gặp nguy hiểm, chỉ là Võ Thiên Bằng không nghĩ đến, Đại Lão tướng quân không gặp ông.

Võ gia tuy rằng vẫn có tước vị, nhưng tín hiệu này biểu hiện ra Vĩnh Minh Đế đối với Võ gia bất mãn. Tường ngã người đẩy, trong lúc nhất thời, Võ gia cùng với gia tộc thông gia hoặc có giao tình với Võ gia lâm vào tình cảnh khó khăn. Ngược lại Trung Dũng Hầu Vương Thạch Tỉnh thì nước lên thì thuyền lên, khi Vương Thạch Tỉnh còn là thôn dân thôn Tú Thủy, hắn và Thiệu Vân An đã khiến cho phủ Hằng Viễn Hầu bị tịch biên tài sản, toàn tộc ngồi tù, lưu đày. Vậy mà khi mới được phong làm Trung Dũng Hầu, An Quốc Công liền bị giáng làm nhị đẳng An Quốc Hầu, người ở phủ Quốc công đều dần dần rời đi.

Nói lạc đà gầy còn hơn ngựa. Phủ An Quốc Công nói sao cũng là gia tộc lâu đời từ khi Đại Yến khai quốc. Thế nhưng có thể dễ dàng đã bị một hầu gia mới sắc phong mà bị đè xuống. Chuyện này cũng có thể nói là phủ An Quốc Công tương đối xui xẻo. Vĩnh Minh Đế không vừa mắt bọn họ từ lâu; Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An bởi vì đủ loại nguyên nhân mà được thế gia danh vọng ở kinh thành bảo hộ, hiện giờ chuyện liên quan đến Ngàn Ti Nhiễu đã hại Quân hậu và Vĩnh Minh Đế, phủ Quốc công suy bại là có thể đoán được. Như vậy xem ra. Bị đài làm nô gia, Võ Giản ngược lại là may mắn nhất.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ