Chương 74

1.2K 69 2
                                    

Mùng mười, sau khi Tưởng Khang Thần ôm nhi tử thật lâu mới yên tâm đem nhi tử giao cho Thiệu Vân An cùng Vương Thạch Tỉnh, bái biệt thân nhân cùng bằng hữu, ngồi trên xe ngựa đi đến bến đò, trở lại kinh thành. Vương Thạch Tỉnh cùng Tưởng Khang Ninh đưa hắn đi, đi theo còn có ba xe ngựa lớn lễ vật cùng với 3500 lượng hoàng kim mà Thiệu Vân An quyên cho đại tiểu tướng quân và 35000 lượng bạc trắng, còn có 'bảo bối' từ Thiệu Vân An.

Khi Tưởng Khang Thần đi, Tưởng Mạt Hi trong lòng Thiệu Vân An, bé đang ôm khối Rubik, hai mắt đờ đẫn nhìn theo xe ngựa đang đi xa, thẳng đến khi xe ngựa biến mất, bé mới cúi đầu tiếp tục nghiên cứu khối Rubik cấp tám. Thiệu Vân An chú ý tới điều này, thất kinh. Chẳng lẽ nói linh nhũ và linh tuyền đối với bệnh tử kỷ của Tưởng Mạt Hi thật sự hữu hiệu?

Vì trị liệu Tưởng Mạt Hi, Thiệu Vân An mỗi ngày đều cho Tưởng Mạt Hi uống nước hoặc ăn cơm đều trộn thêm linh nhũ cùng linh tuyền. Tưởng Mạt Hi bị bệnh tự kỷ, nên không lo lắng bé sẽ nhận ra điều gì dị thường.

Nếu linh nhũ và linh tuyền thật sự có thể trị khỏi Tưởng Mạt Hi, Thiệu Vân An đều có chút gấp không chờ nổi muốn nhìn Tưởng đại ca đến lúc đó phản ứng như nào mừng như điên.

Tưởng Khang Thần vừa đi, Thiệu Vân An cảm thấy trong nhà quạnh quẽ một ít. Bất quá Khang Thụy vẫn luôn ở, mỗi ngày còn bớt thời giờ dạy dỗ Vương Thanh, Vương Diễn cùng Triệu Tùng Bác đọc sách. Biết được Vương Thư Bình cùng Triệu Nguyên Đức không biết có bao nhiêu cảm kích Thiệu Vân An cùng Vương Thạch Tỉnh. Nếu không phải bọn y có quan hệ, nhi tử bọn họ sao có thể được Sầm lão cùng Khang phó viện trưởng chỉ điểm.

Khang Thụy lúc trước đối với Thiệu Vân An cùng Vương Thạch Tỉnh lãnh đạm, hắn tuy rằng như cũ là một phu tử rụt rè tự hạn chế, nhưng làm người lại không cổ hủ. Khi phát hiện Thiệu Vân An bất phàm, hắn đặc biệt thích cùng Thiệu Vân An biện luận, nghe quan điểm Thiệu Vân An đối với quốc sự trước mắt, chuyện này thường có thể mang cho hắn nhiều tri thức khác nhau cùng nhận thức mới. Mỗi một ngày cùng Thiệu Vân An ở chung, hắn đều cho rằng Thiệu Vân An nên làm phu tử, nên đi kinh sư trường thi làm phu tử.

Tưởng Khang Thần đi rồi, Vương Ni lôi kéo Tưởng Mạt Hi đi tìm sư phó luyện cầm, Vương Thanh đi tìm Vương Diễn, Triệu Tùng Bác làm bài tập. Thiệu Vân An bố trí mỹ thuật tác nghiệp. Văn nhân thời đại này, đặc biệt là giống Sầm lão, Khang Thụy, tuyệt đối là cầm kỳ thư họa mọi thứ tinh thông. Điểm này, Thiệu Vân An tự than thở không bằng. Khang Thụy chủ động đảm nhận dạy mỹ thuật cho ba hài tử, Thiệu Vân An liền cho ba hài tử hôm nay không cần học văn hóa, đi học vẽ tranh.

Sầm lão cùng Khang Thụy ở thư phòng mà Thiệu Vân An đặc biệt sắp xếp để nghiên cứu văn chương, cái mà khi Thiệu Vân An nói thì được hai người ghi chép lại, mỗi lần xem bọn họ liền nhịn không được lại cảm khái một lần. Hai người gần nhất đều mê làm văn chương, Thiệu Vân An cấp hai người nói từng ấy văn chương, đối với bọn họ mà nói là mở ra cách cửa mới, tràn ngập dụ hoặc mị lực.

"Khang Thụy, vi sư có một chuyện muốn nhờ."

Khang Thụy từ trong suy nghĩ lấy lại tinh thần, ngẩng đầu.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ