Chương 179: Võ gia (4)

3.3K 164 27
                                    

Võ lão thái thái và Võ Trịnh thị ở trong cung, ở trước mặt Vĩnh Minh Đế và Quân hậu, hai người không thể truyền tin ra ngoài. Khi Quách Tốn mang Ninh Mục từ nhà lao đi vào phủ An Quốc Công, truyền khẩu dụ thánh thượng, thái y ở Thái Y Viện đến chuẩn bệnh cho Võ Giản, trên dưới phủ An Quốc Công kinh hoảng, An Quốc Công và thế tử đều ra mặt.

Nhưng bọn hắn muốn ngăn cản hoặc làm cái gì đều không kịp. Nếu chỉ có Ninh Mục, bọn họ còn có thể làm được, nhưng ở đây còn có Quách Tốn, bọn họ nhiều nhất chỉ có thể kéo dài một chút thời gian, nhưng bất luận như thế nào đều không ngăn cản được Ninh Mục chuẩn bệnh cho Võ Giản. Ninh Mục làm trưởng thái y ở Thái Y Viện, với phủ An Quốc Công tất nhiên có giao tình. Nhưng Ninh Mục bị giam giữ thời gian dài, Quách Tốn khi đem hắn từ nhà lao thả ra có nói cho hắn biết, Võ Giản thân thể rốt cuộc là chuyện như thế nào, Hoàng Thượng và Thiên tuế đều phải biết tình hình thực tế. Ninh Mục có gan lớn bằng trời cũng không dám đi bận tâm giao tình cùng phủ An Quốc Công. Hoàng Thượng và Quân hậu phải biết tình hình thực tế, hắn nhất định phải nói ra tình hình thực tế, mà còn có bao nhiêu nói bấy nhiêu để Hoàng Thượng và Quân hậu biết.

Mới rời khỏi lao ngục khổ sai Ninh Mục làm lơ ánh mắt ám chỉ của An Quốc Công và An Quốc Công thế tử, nghiêm túc, tỉ mỉ chuẩn bệnh cho Võ Giản, khi hắn chuẩn mạch xong, Quách Tốn liền hỏi: "Ninh thái y, hắn bị bệnh gì?"

An Quốc Công ho khan hai tiếng. Ninh Mục đầu không nâng, nói: "Bệnh của Võ Giản thiếu gia, rất khó chữa. Hạ quan nhiều ngày chưa chạm vào y thuật, sợ có sơ sót."

Quách Tốn lấy khăn lụa đè đè cái mũi, dường như không thích mùi trong phòng, hơi có chút khó xử mà nói: "Hoàng thượng và Thiên tuế đang chờ, nếu Ninh thái y không thể kết luận, vậy nâng hắn tiến cung, để các thái y khác trong cung chuẩn bệnh cho hắn đi."

An Quốc Công lập tức nói: "Không dám quấy nhiễu thánh thượng. Trong phủ đã tìm danh y cho hắn, đều nói do ưu tư quá nặng, Giản nhi phúc mỏng, có thể vượt qua hay không, thì xem tạo hóa của hắn đi."

An Quốc Công thế tử Võ Thành cũng vội vàng nói: "Nâng hắn tiến cung như vậy, không chỉ ảnh hưởng đến thánh thượng và thiên tuế, người khác cũng sẽ nói phủ Quốc Công chúng ta cậy sủng mà kiêu."

Quách Tốn cười cười, nói: "Quốc công gia và thế tử lo lắng nhiều. Bệnh của Võ Giản hiện tại đã không còn đơn giản là chuyện phủ Quốc công. Hoàng thượng nói, nếu Võ Giản thật ưu tư thành bệnh, Vương Thiệu Chính Quân phải xin lỗi lão phu nhân đó. Ta nếu tay không trở về, sẽ không phục mệnh báo cáo kết quả cho Hoàng Thượng và Thiên tuế được." Dứt lời, không đợi An Quốc Công nói thêm cái gì, Quách Tốn nói thẳng, "Người đâu, đem Võ Giản nâng tiến cung."

"Quách công công chậm đã!" Võ Thành duỗi tay muốn cản, đứng ở phía sau Võ Thành là cha ruột Võ Giản, Võ Nghĩa trắng mặt.

Quách Tốn nhướng mày, thu hồi tươi cười: "Thế tử muốn làm gì? Chẳng lẽ muốn kháng chỉ không tuân? Hoàng thượng và Thiên tuế đang chờ đó."

Võ Thành run tay. An Quốc Công hít sâu một hơi, hướng Quách Tốn hành lễ: "Làm phiền Quách công công."

"Quốc công gia khách khí." Quách Tốn lại lần nữa hạ lệnh, "Người tới, đem Võ Giản nâng tiến cung."

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ