Chương 218: Đại hôn (2)

3K 152 19
                                    

Ngày này, phàm là người tham dự hôn lễ vĩnh viễn sẽ không quên những màn này. Đại sảnh Vân Long tửu lầu trang trí thật đẹp, mùa đông tháng chạp, nơi này lại trưng bày hoa tươi! Nơi nơi là màu đỏ vui mừng, lại bố trí đường đi đến khán đài, trên khán đài có dán chữ 'Hỉ" đỏ thẫm ở giữa. Cách bày trí này làm mọi người kinh ngạc, mới mẻ, độc đáo, kỳ lạ.

Giờ lành đến, nhưng La Vinh Vương lại đứng một mình ở khán đài. Tưởng Khang Thần một thân chính trang cũng đứng ở khán đài. Vĩnh Minh Đế nhỏ giọng hỏi: "Quách Tử Mục không phải đào hôn chứ?"

Thiệu Vân An vẻ mặt thần bí nói: "Hoàng Thượng ngài một lát sẽ biết."

Vĩnh Minh Đế hừ hừ, hắn chính là Hoàng thượng đó! Sao lại giữ bí mật với hắn.

Lúc này, khúc nhạc mọi người chưa từng nghe vang lên, mọi người đồng thời nhìn về một phía, nơi đó có một nhóm nhạc công đang ngồi. Có đàn tranh, đàn tỳ bà, có người thổi tiêu thổi sáo. Đây là do Thiệu Vân An nhờ nghĩa phụ, căn cứ vào lời y diễn tả mà phổ ra 'Nhạc hôn lễ dành cho cổ đại'.

Lúc này, không biết là ai kinh hô đầu tiên, mọi người đều nhìn sang, tiếng kinh hô ngày càng lớn, có đoàn người từ cửa hông thông đến đại sảnh, ngay cả nhóm nhạc công cũng có vài giây đứng hình.

Ở cửa hông, đã thay đổi thân quần áo, Quách Tử Mục một tay nâng váy áo lên, một tay cầm tay huynh trưởng Quách Tử Du. Vương Thanh và Ni Tử ăn diện lộng lẫy, trong tay hai đứa nhỏ là một cái giỏ hoa, theo Quách Tử Mục đi ra, hai bé vung cánh hoa tươi suốt dọc đường đi.

Quách Tử Mục kiểu tóc đổi khác, trên đầu đeo hoàng kim lưu li quan, hỉ bào đỏ tươi cũng khác so với hỉ bào khi y rời đi phủ Trung Dũng Hầu. Quách Tử Mục là nam thê, dựa theo quy củ, hỉ bào thành thân phải có một chút hình thức làn váy, biểu hiện sự khác biệt trong trang phục phu thê.

Hỉ bào này của Quách Tử Mục, mặt trước là chính trang nam nhân trường bào, nhưng mặt sau là làn váy thật dài. Thân áo là một con phượng hoàng liệt hỏa tung bay, hàm kim ô, làn váy thật dài giống như lông đuôi phượng hoàng, lại giống như phượng hoàng đang vươn cánh. Dung nhan tuyệt thế vô song của Quách Tử Mục không có bất luận cái gì che đi mà hiện ra trước mặt mọi người, theo từng bước y đi, giống như y là một con phượng hoàng đang giương cánh bay lượn.

Có nữ nhân nhịn không được kêu lên: "Trên quần áo có vật gì đó!"

Những khách nhân, người mà ngồi ở khoản cách gần với Quách Tử Mục đều sôi nổi trừng lớn đôi mắt, khi bọn họ thấy rõ ràng quần áo phượng hoàng của Quách Tử Mục không chỉ dùng chỉ vàng, còn đính lên vô số trân châu, đá quý, có thể nói, hỉ phục này của Quách Tử Mục đều được đính lên đá quý, trân châu, mọi người nhìn đến nổi mắt muốn lọt ra ngoài, những khách nhân ở phía sau thấy không rõ, sau khi dò hỏi một phen đều trợn mắt há hốc mồm, đặc biệt là khách nữ, hận không thể nhào lên đoạt hỉ phục này về nhà.

Tuyệt thế hỉ phục này của Quách Tử Mục, mặc lên người Quách Tử Mục, ngay cả Quân hậu cũng nhìn nhiều vài lần, La Vinh Vương trực tiếp bị hút đi ba hồn. Trong cảnh cánh hoa tung bay, Quách Tử Mục như hoa tiên tử, cũng giống như phượng hoàng tiên tử.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ