Chương 85

1.1K 63 0
                                    

Ông lão và Đại lão tướng quân đi vào Cảnh U cung, Vĩnh Minh Đế mặt đầy tươi cười lập tức ban tòa, sau đó lấy qua hai phần tấu chương, nói: "Lão thái sư, lão tướng quân, các ngươi đến xem cái này."

Trác Kim tiến lên tiếp nhận hai phần tấu chương kia, rồi đưa mỗi người một phần. Hoàng thượng yêu cầu như vậy, hai vị lão nhân cũng không hỏi đây là cái gì, mở ra nhìn. Ông lão trên tay là tấu chương về phát triển kinh tế Đại Yến Quốc, Đại lão tướng quân trên tay chính là về tấu chương về quỹ cứu trợ.

Vĩnh Minh Đế một bên uống trà hoa cúc, một bên ăn đậu phộng, rất là thảnh thơi thích ý. Một lát sau, Vĩnh Minh Đế cười với Quân hậu, Quân hậu cũng cười, hai người cùng nhau nhìn biểu tình kích động của Ông lão và Đại lão tướng quân rất là lý giải tâm tình hai người giờ phút này.

Đại lão tướng quân xem xong trước, kích động mà ngẩng đầu, Vĩnh Minh Đế lập tức nói: "Lão tướng quân đừng vội, ngài chốc lát hãy nhìn tấu chương trong tay lão thái sư."

Đang đứng trước mặt Hoàng thượng, Đại lão tướng quân thật sự không tiện thúc giục Ông lão, nhưng trong lòng thực gấp: Tiểu lão đầu này là bị hoa mắt hay sao. Xem cái tấu chương thôi mà cũng chậm như vậy

Rốt cuộc, ước chừng một nén nhang trôi qua, Ông lão cũng xem xong. Chờ đã sớm không kiên nhẫn nổi Đại lão tướng quân trực tiếp đoạt lấy tấu chương trên tay ông, đem tấu chương trên tay mình nhét vào tay đối phương, bắt đầu đọc. Ông lão cũng không rảnh lo Hoàng thượng và Quân hậu có phải còn ở đây hay không, gấp không chờ nổi mà nhìn tấu chương.

Chờ đến khi hai vị lão gia tử đều xem xong, Hoàng thượng đã đổi qua một lần trà hoa cúc. Ông lão hô hấp dồn dập: "Hoàng thượng, Quân hậu Thiên tuế, đây là......"

Trước đó Ông lão đã nghe Tưởng Khang Thần nói qua, nhưng thực tế nhìn đến hai phần tấu chương này, vẫn làm ông chấn động vô cùng. Thiệu Vân An kiến nghị tư tưởng thương nghiệp hiện đại và ý tưởng về quỹ cứu trợ, cổ đại làm sao không chấn động được.

Đại lão tướng quân đánh gãy lời Ông lão, nói thẳng: "Hoàng thượng, Thiên tuế, lão phu không hiểu cái gì 'Kinh tế', 'Kinh thương', Hoàng thượng và Thiên tuế muốn lão phu làm như thế nào, lão phu liền làm như thế đó, từ Hoàng thượng và Quân hậu Thiên tuế định đoạt. Nhưng 'Quỹ cứu trợ' này......"

Đại lão tướng quân đứng lên liền phải quỳ xuống, Vĩnh Minh Đế vội vàng đứng dậy đi qua đỡ ông, hoảng sợ: "Lão tướng quân sao vậy, ngài muốn nói cái gì ngài cứ việc ngồi nói."

Vĩnh Minh Đế và Quân hậu hai người tự mình đỡ Đại lão tướng quân ngồi xuống, Đại lão tướng quân chờ khi Hoàng thượng và Quân hậu trở lại chỗ ngồi, vội vàng nói: "Hoàng thượng, Quân hậu Thiên tuế, quỹ cứu trợ này nhất định phải làm. Nếu có quỹ cứu trợ này các tướng sĩ biên quan sẽ không có nỗi lo về sau, đây là việc tích phúc tích đức đại thiện!"

Ông lão cũng đi theo nói: "Việc này đại thiện! Đại thiện! Hoàng thượng, Thiên tuế, lão thần nguyện quyên một ngàn lượng bạc quyên cho quỹ cứu trợ"

Đại lão tướng quân: "Lão thần cũng quyên một ngàn lượng bạc"

Đại Tề Du liền biết hai vị lão nhân sẽ kích động như thế, đặc biệt là bá phụ. Những tướng sĩ bỏ mình, tướng sĩ tàn tật vẫn luôn là chuyện Đại lão tướng quân quan tâm nhất. Quỹ cứu trợ này còn chưa thành lập, thì đã thu được hai ngàn lượng bạc quyên tặng. Đại Tề Du tin tưởng, được hai vị lão thần đức cao vọng trọng dẫn dắt, quỹ cứu trợ có thể được quan viên triều đình quyên tặng không ít. Bất quá......

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ