Chương 123

2.3K 119 6
                                    

Chờ đến khi Vương Thạch Tỉnh, Thiệu Vân An cùng ba hài tử từ trên núi xuống, thì đã là ngày thứ bảy kể từ khi bọn họ rời nhà. Bọn họ không biết, bởi vì bọn họ 'mất tích' mà toàn bộ huyện Vĩnh Tu rối loạn. Chuyện này thật không khoa trương. Ngày hôm sau bọn họ rời nhà thì không có tin tức, Yến Phù Sinh liền nóng lòng, đi tìm Lí chính, mọi người liền lên núi phân công nhau tìm. Còn chưa tìm được bao lâu, thì sâu trong rừng truyền đến tiếng gầm rú, sau đó toàn bộ mặt đất thôn Tú Thủy chấn động, đồng thời chim trong rừng bay tán loạn, toàn bộ bầu trời đều bị bao trùm. Dã thú trong rừng dường như bị kích thích mà tất cả đều xông ra, nhưng không có xuống núi đả thương người, mà chạy tán loạn khắp nơi trong rừng. Các dòng nước trong rừng đột nhiên dâng trào, sông ngòi trong thôn vốn dĩ ngắn nhỏ nhưng nay nước dâng tràn bờ, cơ hồ muốn nhấn chìm đồng ruộng.

Xuất hiện dị tượng như vậy, thôn dân thôn Tú Thủy đều sợ hãi quỳ xuống đất khẩn cầu, chẳng lẽ ông trời tức giận rồi. Yến Phù Sinh phái người đến thông tri cho Tưởng Khang Ninh, Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An mang theo hài tử lên núi, hiện tại không có trở về, núi rừng lại xuất hiện dị tượng, hắn sợ bọn họ gặp nguy hiểm. Cũng may vào ban đêm, những dị tượng liền biến mất, hết thảy đều quay về bình thường. Nhưng như vậy các thôn dân càng sợ hơn, đây không phải quá tà ma sao.

Tưởng Khang Ninh vừa nghe Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An còn có ba đứa nhỏ đều mất tích, suýt nữa thở không ra hơi. Hắn lập tức phái nha dịch đi thôn Tú Thủy tìm người. Nhưng bọn nha dịch lên núi ngoại trừ gặp được động vật chạy tán lọan, thì một bóng người cũng không thấy. Hơn nữa cây rừng đổ nước dâng cũng không thể nào vào sâu trong rừng tìm người, mọi người chỉ có thể lui về. Tưởng Khang Ninh gấp đến độ miệng lở loét, toàn gia kia so với vàng còn quý hơn, đặc biệt là Thiệu Vân An, với hắn, là đệ đệ còn thân hơn người nhà; với Yến Quốc, đó là kỳ nhân của Hoàng Thượng trăm triệu lần không thể xảy ra bất luận cái gì ngoài ý muốn, nếu có nửa điểm sai lầm, thì kêu hắn phải sống như thế nào nha. Quách Tử Du cũng mặc kệ chuyện chế trà, chạy về tìm người, đồng thời cũng giúp đỡ Yến Phù Sinh trấn an người trong nhà. Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An không ở nhà, Quách Tử Du làm chủ đem lá trà thu mua đi phơi nắng trước, rồi cất giữ. Chuyện trong nhà cũng may còn có Quách Tử Du và Yến Phù Sinh, bằng không Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An bọn họ còn không trở về, Vương trạch sẽ gấp đến độ lộn xộn.

Tưởng Khang Ninh phái nha dịch, thôn dân thôn Tú Thủy cũng tự phát từng đợt lên núi tìm người, ngay cả chuyện đại sự như thanh minh tế tổ đều cũng không chuyên tâm làm, mọi người đi viếng mồ mả, khai tông dâng hương cho tổ tông, bày chút tế phẩm, dư lại tinh lực thì đi tìm Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An bọn họ. Đại bộ phận thôn dân đều rất sốt ruột, nhưng có mấy hộ gia đình khi nghe nói Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An toàn gia đã xảy ra chuyện, cao hứng đến thiếu chút nữa muốn đốt pháo trúc.

Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh bên này xảy ra chuyện, ngày hôm sau Vương Chi Tùng và Vương Xuân Tú – vẫn luôn tránh ở trên huyện – thế nhưng trở lại. Vương lão thái cũng hiếm thấy ra cửa, trên mặt cười làm người nhìn thấy hận đến nổi không thể tát bà mấy cái. Vương gia trừ bỏ Vương Đại Lực không có gì phản ứng gì, những người khác đều miễn bàn có cỡ nào cao hứng. Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An kia toàn gia tốt nhất hãy chết đi, như vậy, bọn họ là người nhà Vương Thạch Tỉnh, Vương Thạch Tỉnh lưu lại đại gia nghiệp như vậy còn không đều vào tay bọn họ. Bị phạt Vương Bổn Xương và Vương Bổn Thắng hai nhà người cũng vui sướng khi người gặp họa. Vì thế, Đường Căn Thụ còn thiếu chút nữa cùng biểu ca nhóc đánh nhau.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ