Chương 199

3.2K 133 9
                                    

Ăn cơm xong, Quách Tử Du và Đại Giang rời khỏi, Quách Tử Du là huyện lệnh, sáng mai hắn còn bận việc, nên không ở lại qua đêm, hắn không ở lại, Đại Giang tất nhiên cũng không ở lại. Sở dĩ đó là điều 'tất nhiên' là vì......

Trên đường trở về, ngồi cùng xe ngựa với Quách Tử Du, Đại Giang hỏi: "Ngươi hỏi xong rồi sao?"

Quách Tử Du gật gật đầu: "Hỏi rồi." Dường như có chút ngượng ngùng, Quách Tử Du thoáng lắc lắc đầu, tránh đi cái nhìn của Đại Giang, "Tử Mục và Vương gia, là lưỡng tình tương duyệt, nghe Vân An nói, Vương gia gấp như vậy, chỉ là muốn sớm một chút cưới Tử Mục vào cửa, chứ không phải Tử Mục có, có thai."

Đại Giang cười, không thường hay cười, nên hắn cười có chút vặn vẹo.

"Như vậy ngươi yên tâm đi."

Quách Tử Du lại gật gật đầu. Đại Giang lại tươi cười, thật cẩn thận hỏi: "Vậy ngươi có hỏi tam thiếu gia chuyện huyện lệnh hay không?"

Thiệu Vân An ở Đại gia là nam hài nhi đồng lứa đứng hàng thứ ba, Đại Giang là người Đại gia, cho nên gọi y là tam thiếu gia. Quách Tử Du: "Có hỏi."

Không có nói chuyện tiên quả, Quách Tử Du nói chuyện tại sao mình trở thành huyện lệnh cho Đại Giang nghe, sau đó nói: "Chờ đại nhân bên kia không cần ta, ta sẽ từ quan."

Lúc này Đại Giang tươi cười càng thêm rõ ràng, đương nhiên càng vặn vẹo. Quách Tử Du thấy thế nhịn không được hỏi: "Như thế nào, cảm thấy ta không thích hợp làm quan sao?"

Đại Giang lập tức đứng đắn nói: "Ta biết chí hướng ngươi không ở đó. Quan trường như chiến trường, ngươi nếu muốn làm cái gì, không bằng đi theo tam thiếu gia làm buôn bán đi, ta xem ngươi dường như rất thích."

Quách Tử Du mỉm cười: "Xác thật đúng vậy."

Đại Giang thầm thở một hơi, người này nếu thích làm quan, hắn sao có thể cưới người này về nhà? Tuy nói từ khi Tề Du thiếu gia trở thành quân hậu, triều đình đối việc hạn chế nam thê cũng ít đi nhiều, nhưng trong quan trường nam thê như cũ số lượng rất ít. Đại Giang lại không thích Quách Tử Du cả ngày đối mặt những hổ lang đó.

Đêm đó, còn chưa biết mình sớm đã được nhớ thương, Quách Tử Du buông xuống lo lắng đối với đệ đệ, và mê mang tiền đồ của mình, hiện tại chỉ nghĩ ân khoa.

.

.

.

Trở lại thôn Trung Dũng Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An hợp ba bốn ngày cũng chưa lộ diện. Người huyện Vĩnh Tu đưa đến bái thiếp toàn bộ đều bị Yến Phù Sinh chắn trở về. Rời nhà lâu như vậy, lão chính quân, lão phu nhân bọn họ lại là lần đầu tiên đến, Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An chưa có tâm tình đi xã giao. Trong thôn tất nhiên cũng có người muốn gặp hai người bọn họ, nhưng thân phận xưa đâu bằng nay, không có người đi gõ cửa, chỉ là những thị vệ tuần tra ở Vương Trạch đủ để bọn hắn chân mềm.

Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An không có lộ diện, Vương Đại Lực sau khi hai người trở về cũng không có lộ diện. Khi thánh chỉ ở kinh thành truyền đến thôn Trung Dũng, Vương Đại Lực liền bị bệnh, thân thể khi tốt khi xấu. Một số người minh bạch, hắn đây là tâm bệnh. Nếu là trước đây, Vương Văn Hòa và Triệu lí chính sẽ nói cho Vương Thạch Tỉnh nghe ít chuyện, hiện tại ai cũng không dám lại đây. Tộc Chu thị và tộc Thiệu lưỡng đạo ý chỉ, ban cho Chu thị ly rượu độc làm những người liên can sợ hãi. Quân hậu là thúc thúc Thiệu Vân An, nên không có người dám chất vấn Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An sao quá nhẫn tâm.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ