Chương 216

3.4K 158 25
                                    

Bông tuyết rơi, toàn bộ kinh thành biến thành màu bạc. Trận đại tuyết này đã kéo dài ba ngày, Yến Quốc có nhiều địa phương gặp tai hoạ. Nhưng được Trung Dũng Hầu dẫn đầu cứu tế, quyên mười vạn lượng bạc, Quân hậu trích từ quỹ cứu trợ ra năm mươi vạn lượng bạc, hơn nữa được các nơi quyên tiền, tổng cộng quyên được ba trăm bảy mươi hai vạn lượng bạc cứu tế. Một trăm năm mươi vạn lượng bạc đã đưa ra, do Mộ Dung thế tử phụ trách cứu tế. Một phần khoản tiền này được đưa đến tay bá tánh gặp gặp tai hoạ, một phần khác đổi thành vật tư cứu tế. Hiện tại toàn bộ Yến Quốc, thanh danh đại thiện của Trung Dũng Hầu có thể nói là truyền ngàn dặm.

Cổ đại còn chưa biết khái niệm từ thiện là gì, họ dùng danh hiệu đại thiện để chỉ những người làm từ thiện này. Thiệu Vân An, 'đời trước' y là người nhiệt tâm từ thiện, nhiệt tâm làm công ích. 'Đời này' trong tay y có tiền, sống trong quốc gia này, y rất ủng hộ Vương Thạch Tỉnh làm từ thiện. Có thể nói, phu phu Trung Dũng Hầu là người ủng hộ lớn nhất của quỹ cứu trợ của Quân hậu.

Bất quá đối với người kinh thành mà nói, trận tuyết này mà đi ra ngoài thì không tiện. Mặc dù là vậy, nhưng nhà bán đấu giá Vân Long vẫn như cũ, ngoài cửa vẫn ngựa xe như nước. Sau 'Trăm ngày cơn giận', Đại Tư Quốc, Tiên Lộc Quốc và bộ lạc Đại Sơn chính thức cùng Yến Quốc kết minh, cũng ký kết rất nhiều hiệp nghị mậu dịch. Đại Tư Quốc dùng Damascus đổi lá trà và dương nãi tử tửu của Yến Quốc, bất quá nếu bọn họ biết Yến Quốc lấy Damascus dùng làm cái gì, bọn họ nhất định không ký hiệp nghị này. Ba nước đều ở kinh thành Yến Quốc lập đại sứ quán, làm nơi liên lạc giữa hai nước, đại sứ quán vẫn là do Thiệu Vân An đề nghị,

Hôm nay, cho dù là sứ đoàn và thương nhân ba nước hay là thế gia hào môn kinh thành đã sớm tụ tập tại đây, vì nhà bán đấu gia Vân Long lần thứ hai khai trương. Đã tám tháng trôi qua, nhà bán đấu giá Vân Long rốt cuộc có động tĩnh.

Gian phòng hạn nhất là nơi Vương Thạch Tỉnh, Mộ Dung thế tử, Ô Chân công chúa và Đại Chiến Kiêu ngồi. Bên ngoài quá lạnh, tuyết rơi xuống nhiều, Thiệu Vân An ở nhà dưỡng thai, làm lão bản phía sau bức màn của nhà bán đấu giá Vân Long, Vương Thạch Tỉnh đại diện phủ Trung Dũng Hầu tham dự. Quân hậu cũng vì lý do đó không thể đến, Vĩnh Minh Đế tất nhiên ở trong cung cùng y. La Vinh Vương và Quách Tử Mục ở trong vương phủ, trời lạnh như vậy, Quách Tử Mục lười ra cửa, hơn nữa đại hôn hai người sắp đến, còn bận chuẩn bị rất nhiều. Mộ Dung thế tử cũng vừa mới bận xong, Vương Thạch Tỉnh mời hắn lại đây xả hơi, chờ đại hôn La Vinh Vương qua đi, hắn còn muốn ra kinh cứu tế.

Đại Chiến Kiêu và Ô Chân công chúa đều lần đầu tiên tham gia đấu giá, rất tò mò. Đại Chiến Kiêu thuần túy đến xem náo nhiệt, không có gì muốn mua, vật phẩm có giá trị của lần bán đấu giá này Thiệu Vân An đã sớm đưa cho hắn.

Ô Chân công chúa và Đại Chiến Kiêu, vì cùng nhau đối kháng người Hồ, Ô Chân công chúa không chỉ cùng phủ Trung Dũng Hầu và phủ La Vinh Vương phủ thêm thân thiết, cò cùng Đại Chiến Kiêu thỉnh thoảng luận bàn. Ô Chân công chúa là nữ trung hào kiệt, Đại Chiến Kiêu là đại tướng Yến Quốc, giữa hai người không có cái gì gọi là nam nữ ngượng ngùng, giống như huynh đệ vậy, nhìn thấy Túc Thần Dật có chút sốt ruột.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ