Chương 135

2.9K 144 5
                                    

Các tướng sĩ quân tiên phong rất anh dũng, không sợ chết, mỗi một lần chiến dịch, bọn họ đều là đội quân đầu tiên quyết chiến cùng quân địch nhưng cũng vì vậy, cũng là đội quân bị thương vong nghiêm trọng nhất. Nhưng làm tướng sĩ, chiến trường giết địch, kiến công lập nghiệp là thiên tính của bọn họ. Quân tiên phong nguy hiểm nhưng cũng là nơi dễ kiến công lập nghiệp nhất, rất nhiều người đều hy vọng được vào quân tiên phong. Mà hôm nay, quân tiên phong lại một lần làm các tướng sĩ khác ghen ghét. Dựa vào cái gì quân tiên phong lại có thịt dê ăn, có canh uống, còn có cơm thơm ngào ngạt để ăn? Còn bọn họ chỉ có thể trừng mắt nhìn?

Dực Hổ quân được Đại Minh Vinh thống lĩnh nghiêm minh, đặt biệt sáu vạn binh mã đóng quân tại Hổ Hành quan, tuyệt đối không được xuất hiện việc tàn sát lẫn nhau, ức hiếp binh sĩ. Cho nên đối với chuyện làm của Đại Chiến Kiêu, các tướng sĩ khác đặc biệt oán thán rất lớn

Quân tiên phong tổng cộng có 700 người, được Đại Chiến Kiêu thống lĩnh, vì hắn là nhi tử của Đại Minh Vinh, cho nên tất cả mọi người đều gọi hắn là thiếu soái, chỉ có người ngoài mới gọi hắn là tiểu tướng quân hay Uy võ tướng quân thôi. Lúc này, 700 binh sĩ quân tiên phong ở ở võ trường không phải để bài binh thao luyện, mà là cầm kiếm mổ dê. Ngoài võ trường, các tướng sĩ khác nhìn quân tiên phong mổ dê, nấu cơm, đều chảy nước miếng. Đại Chiến Kiêu cũng không nhàn rỗi, khi Thạch Cường lấy gia vị đến, hắn liền gom củi nhóm lửa, đích thân nướng thịt.

"Đại soái sao lại cho phép quân tiên phong ăn mảnh?"

"Thiếu soái hôm nay làm sao vậy? Sao lại có thể cùng quân tiên phong ăn mảnh? Bọn họ tuy là quân tiên phong, nhưng chúng ta cùng là Dực Hổ quân mà."

"Ta nghe nói Thiên tuế cho thiếu soái bạc, hôm qua người tới là nội quan của Thiên tuế."

"Hả? Sao ta nghe nói là do thuộc hạ của thiếu soái đưa bạc?"

"Quản là ai đưa, dù sao cũng là có người đưa."

"Sao không ai đưa bạc cho tướng quân chúng ta vậy, ta sớm đã quên mùi vị thịt dê là như thế nào rồi."

Toàn bộ Dực Hổ quân không còn ai có tâm tư thao luyện, cả doanh trướng là mùi thịt dê nướng bao ngào ngạt, 'xông' đến nổi bọn họ tứ chi nhũn ra, nước miếng tràn lan. Được thị vệ nói cho biết thịt dê đã nướng xong, canh đã nấu xong, cố ý không ăn cơm trưa, Đại Minh Vinh cầm hai bình dương nãi tử tửu mang theo hơn mười vị tướng lĩnh cũng cố ý không ăn cơm trưa đi đến võ trường của quân tiên phong.

Võ trường là cảnh tượng đang nấu nướng. Các tướng sĩ nhìn thấy đại soái và các tướng lĩnh đến, lập tức đứng yên. Đại Minh Vinh kêu mọi người cứ tiếp tục, mang theo người đi lên đài luyện võ.

"Phụ soái!"

Nhìn thấy phụ thân tới, cởi xiêm y, trên thân chỉ còn mỗi cái quần ngắn Đại Chiến Kiêu trực tiếp nhảy lên đài luyện võ. Đại Minh Vinh nhìn đống lửa lớn bên dưới đang nướng thịt dê, còn có mấy chục nồi to đang bốc khói, hỏi: "Ngươi lấy hết nồi trong bếp ra ngoài hả?"

Đại Chiến Kiêu nói: "Sao có thể. Hổ Hành Quan đóng quân có sáu vạn, lấy hết sao được. Con kêu người đi lấy nồi ở bếp quân tiên phong thôi, không có đụng cái ở đại doanh."

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ