Chương 145. Chân tướng (3)

3.1K 154 33
                                    

Nếu thời gian có thể quay ngược trở lại, thì nhất định người Chu gia sau khi biết chuyện xấu của Vương Chu bà sẽ đem bà ngâm lồng heo, miễn cho sau này bà chọc đủ loại tai họa. Nhưng thời gian chỉ biết đi tới, trên đời cũng không có thuốc hối hận. Chu Văn Hoa là tộc trưởng thôn Đại Sơn, có thể nói là 'ngồi ở trong nhà, hoạ từ trời rơi xuống'. Khi đại môn Chu gia bị thị vệ Vương gia gõ vang, toàn bộ Chu gia liền rối loạn. Bọn thị vệ bắt Chu Văn Hoa trước, thì nghe hắn nói Chu Văn Tài mới là ca ca của Vương lão thái, thì bọn họ cũng không lưu tình, mang đi luôn. Hai người Chu gia có quyền bị bắt, trong nhà loạn thành một đoàn, các trưởng lão tông tộc Chu gia nhanh chóng dẫn người đuổi theo.

Tan học Vương Thanh mới ra khỏi cửa học đường liền thấy cha đang đợi bé. Vương Thạch Tỉnh đã biết chuyện xảy ra trong nhà. Nhưng hắn không định né tránh. Mặc kệ hắn có phải là nghiệt chủng, dã loại hay không, hắn muốn biết rõ ràng thân thế của mình. Hắn thực thản nhiên mà nói chuyện đang phát sinh trong nhà cho nhi tử nghe, Vương Thanh phản ứng là, về nhà!

Vương Thạch Tỉnh mang nhi tử về nhà, Tưởng Khang Ninh đã đi trước mang theo nha dịch đến. Tưởng Khang Ninh lúc này cũng quyết tâm, một nhà Vương lão thái kia, không thể lưu!

Khi Vương Thạch Tỉnh mang Vương Thanh trở lại thôn Tú Thủy, Tưởng Khang Ninh đã bài công đường ở trước cửa Vương trạch, cứ như vậy công khai thẩm tra xử lí, đây cũng là do Thiệu Vân An yêu cầu. Y có thể nhờ La Vinh Vương lấy thân phận là Vương gia đem chuyện này áp xuống, nhưng miệng đời, như thế nào có thể đơn giản thô bạo mà áp xuống được. Hôm nay không nói ra minh bạch thân thế Vương Thạch Tỉnh, Vương Thạch Tỉnh cả đời đều phải đeo trên lưng ô danh là nghiệt chủng. Việc này đối với Vương Thanh, Ni Tử, đều không có chỗ tốt. Chuyện cả nhà Vương Đại Lực khơi mào, y phải giải quyết nha.

Tưởng Khang Ninh biết Vương Thạch Tỉnh nhất định trở về, cho nên hắn vẫn luôn chờ Vương Thạch Tỉnh. Người Chu gia đã được áp giải đến đây. Người toàn thôn không ai về nhà chuẩn bị cơm chiều, đều chờ xem kết quả. Biết được tin tức này Vương Tứ thẩm, cả nhà Thu thúc cũng không buôn bán, vội vàng chạy về thôn, đối với hành động của cả nhà Vương lão thái tức giận đến cực điểm.

Người đã đến đông đủ, Tưởng Khang Ninh 'ba' một tiếng gõ kinh đường mộc, hai bên bọn nha dịch hô "Uy vũ" đe dọa, đa số thôn dân đều là lần đầu tiên nhìn thấy cảnh thăng đường, thở mạnh cũng không dám, tiểu hài tử đều bưng kín miệng, sợ phát ra một chút động tĩnh. La Vinh Vương ngồi ở kế bên, Thiệu Vân An đứng ở bên trái La Vinh Vương. Vương Thạch Tỉnh trở về thản nhiên đối mặt với cái nhìn chăm chú của đông đảo mọi người, đi đến bên cạnh Thiệu Vân An, cầm tay ấm áp của y, mà tay của hắn, cũng ấm áp, một chút hoảng hốt lạnh lẽo đều không có. Vương Thanh được La Vinh Vương kêu qua, cùng Tưởng Mạt Hi, Ni Tử đứng ở bên phải La Vinh Vương.

[Kinh đường mộc: là một khối gỗ cứng hình hộp chữ nhật, trong các phim cổ trang Trung Quốc, thường thấy quan huyện khi thẩm án, bên cạnh luôn có một khối gỗ này]

Tưởng Khang Ninh: "Phía dưới quỳ chính là tộc trưởng Chu thị thôn Đại Sơn Chu Văn Hoa, tộc nhân Chu Văn Tài, tộc trưởng Vương thị thôn Tú Thủy Vương Văn Hòa?"

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ