Chương 91: Huynh có nguyện ý làm tức phụ ta?

1.7K 95 10
                                    

Việc Tưởng Khang Thần xuất hiện ở cung yến, nếu nói cho phủ Hằng Viễn Hầu tát tay bất quá chỉ là nhân tiện, người chân chính bị tát tay chính là An Quốc Công Võ Thiên Bằng. Tuổi tác của Võ Thiên Bằng so với Ông lão không chênh lệch nhau mấy, đối với người từng là cháu dâu này, ông có lẽ tiếp xúc không nhiều lắm, nhưng tuyệt đối rõ ràng tiền căn hậu quả.

Cháu dâu bị Võ gia đuổi ra khỏi nhà, hiện tại không chỉ là tâm phúc của Quân hậu, mà còn có thể chủ trì cung yến cho hoàng thượng, càng có thể chưởng quản sinh ý của Đại Yến. Trở lại phủ An Quốc Công Võ Thiên Bằng lập tức phái người gọi con thứ ba Võ Thành cùng con dâu Võ Vương thị đến, hung hăng mắng một trận.

Tưởng Khang Thần và Võ Giản hòa li, nhưng ở kinh thành, không ai không biết y là bị phủ An Quốc Công đuổi ra, nếu không phải Võ Giản lấy tính mạng ra uy hiếp, Tưởng Khang Thần sao có thể lấy thân phận hòa li mà rồi khỏi phủ Quốc công, mà là bị hưu. Mặc dù như vậy, cũng không che giấu được vì y sinh ra đứa con ngốc nên bị phủ An Quốc Công đuổi đi là thật.

Bất quá mới có sáu năm, thân phận Tưởng Khang Thần đã xảy ra biến hóa nghiêng trời lệch đất, làm người phủ An Quốc Công trở tay không kịp. Lúc trước, Tưởng Khang Thần làm việc cho quân hậu, phủ An Quốc Công đã có chút để ý, hôm nay, Tưởng Khang Thần lấy thân phận nội quan xuất hiện ở cung yến, y chính thức có thân phận quan tứ phẩm, phủ An Quốc Công, ngay cả An Quốc Công cũng không làm được chuyện như vậy.

Sau khi cung yến kết thúc Tưởng Khang Thần liền đi Vân Long Các, hiện tại nơi đó là nơi làm việc của y và An công công. Cùng thương nhân hai nước bàn chuyện buôn bán xong, quân hậu lại lệnh Tưởng Khang Thần đến Vân Long Các làm việc, ngay cả nhà cũng không rảnh để về. Bận gần nửa tháng, hôm nay Tưởng Khang Thần mới trở lại Tưởng trạch, quản gia Tưởng Trang lập tức ra đón, sắc mặt không tốt mà nói: "Đại thiếu gia, người phủ An Quốc Công tới, nói là thiếu phu nhân tam phòng thỉnh ngài đi uống trà."

Tưởng Khang Thần đầu tiên là có điểm ngạc nhiên, rốt cuộc là do thiếu ngủ nghiêm trọng gây nên. Chờ y định thần lại nói "Thiếu phu nhân tam phòng" là ai vậy, y lập tức lãnh đạm mà nói: "Phủ An Quốc Công khi nào không hiểu lễ nghĩa như thế? Ta là nam nhân lại bị cái gì gọi là 'thiếu phu nhân' thỉnh đi uống trà, tự tìm nhàn ngôn toái ngữ sao? Ngươi đi nói cho người tới biết, ta là nam tử độc thân, không muốn tìm nhàn thoại, thiếu phu nhân tam phòng kia đừng có lại đến thỉnh ta uống trà. Lại nói Trang thúc, ngươi thấy ta có thời gian uống trà hay sao?"

Tưởng Trang lập tức lắc đầu, đại thiếu gia nhà ông từ khi từ thôn Tú Thủy trở về, đều đã gần một tháng mới về nhà, làm sao có thời gian nhàn hạ đi uống trà. Không để ý người đến, Tưởng Khang Thần bước nhanh về phòng mình, lát nữa y còn phải tiến cung, buổi tối còn có xã giao.

Tưởng Khang Thần tuy từng là nam thê, nhưng hiện giờ y độc thân, dùng thân phận hòa li, hơn nữa Vĩnh Minh Đế sau khi đăng cơ không ngừng mà đề cao địa vị nam thê, người ngoài sẽ không đánh giá Tưởng Khang Thần là không tiện 'Xuất đầu lộ diện', người khác đối đãi y cũng sẽ như nam tử bình thường. Mặc dù giống như Thiệu Vân An đã thành thân có phu quân, cũng sẽ không có thân phận không tiện, chỉ cần khi ở cùng nam nhân hoặc nữ nhân chú ý chút chừng mực và đúng mực là được.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ