Chương 196

3.1K 142 9
                                    

Cẩm Tú cung, quân hậu bất động thanh sắc uống trà. Bên dưới, chính phu nhân Lễ Bộ Thượng Thư và chính phu nhân Lại Bộ Thị Lang vẻ mặt quẫn bách ngồi ở chỗ kia, đoán không ra tâm tư quân hậu. Uống nửa ly trà, quân hậu duỗi tay, Trác Kim lập tức nhận ly trà để lên bàn. Quân hậu dùng khăn lụa đè đè khóe miệng, lúc này mới giương mắt.

Chính phu nhân Lễ Bộ Thượng Thư vội vàng cười nịnh nọt nói: "Thiên tuế, chủ trì Tuệ Thanh chỉ muốn cầu phúc cho thiên tuế và hoàng thượng, không có ý gì khác."

Quân hậu trong lòng cười lạnh, nói: "Bổn quân và hoàng thượng rất ít đi chùa Vũ Lâm, cũng chưa quyên qua hương khói, bổn quân tự nhận vô duyên với Phật. Bổn quân hiện giờ thân mình tốt, không cần cầu cái gì phúc. Hoàng thượng từ trước giờ cũng không quan tâm tăng đạo xuất hiện trong cung, các ngươi nên rõ mới phải."

Phu nhân Thượng thư sắc mặt căng thẳng, nhanh chóng bồi tội: "Là thần thiếp lỗ mãng. Thần thiếp sẽ trở về nói với chủ trì Tuệ Thanh kia."

Quân hậu cũng không khó xử hai vị phu nhân, cho các nàng lui xuống. Hai người vừa đi, Trác Kim khó hiểu hỏi: "Thiên tuế, chủ trì chùa Vũ Lâm sao lại tốt như vậy......"

Quân hậu lại lần nữa nhận ly trà từ tay Trác Kim: "Bọn họ nào có hảo tâm gì, bất quá là do hai viên xá lợi tử trong tay Vân An thôi."

"A?"

Phủ Đại tướng quân, Vương Thạch Tỉnh chưa nhận được hồi âm của Mộ Dung thế tử, mà lại chờ được đại bá mẫu và nhạc cha nhỏ. Biểu tình hai người không tốt lắm, hai người vừa đến, Thiệu Vân An liền hỏi: "Đại bá mẫu, cha nhỏ, làm sao vậy?"

Túc Thần Dật sinh khí nói: "Phu nhân Ninh Quốc công đếni, đang nói chuyện cùng lão phu nhân ở phía trước, thay chủ trì chùa Vũ Lâm đưa bái thiếp, người đó muốn gặp con."

Thẩm Băng nói toạc ra: "Khẳng định là vì hai viên xá lợi tử của con mà đến. Phủ tướng quân chúng ta trước nay không có liên quan với chùa Vũ Lâm, đột nhiên lại muốn đến gặp con, không vì cái đó thì vì cái gì?"

Thiệu Vân An cong cong khóe miệng, nói với Vương Thạch Tỉnh: "Tỉnh ca, huynh đi trước đi. Mộ Dung ca vẫn chưa đến, chắc là bận chuyện này rồi, Vương phi không phải xuất gia ở chùa Vũ Lâm sao. Ta kêu người đến nói Mộ Dung ca một tiếng, để hắn đến đó luôn, không cần đến phủ tìm huynh."

Vương Thạch Tỉnh nhíu mày: "Ta ở lại cùng ngươi."

"Không cần. Huynh không ở nhà mới tốt."

Thẩm Băng nói: "Thạch Tỉnh, con đi đi, chuyện này con không ở nhà mới dễ nói. Lão thái gia sáng sớm đã đi ra ngoài, tam đệ cũng không ở trong phủ."

Vương Thạch Tỉnh gật gật đầu, nhìn tiểu tức phụ nhà mình, Thiệu Vân An biết hắn muốn nói cái gì, cười sửa sang lại quần áo cho hắn, nói: "Xá lợi tử kia là ta cho Hổ ca, bọn họ có bản lĩnh thì đi đoạt với Hổ ca đi."

Vương Thạch Tỉnh vỗ vỗ lưng tiểu tức phụ, hướng hai vị trưởng bối hành lễ, đi ra.

Vương Thạch Tỉnh vừa đi, Túc Thần Dật liền nói: "Vân An, con muốn gặp sao?"

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Where stories live. Discover now