Chương 195

3.2K 154 13
                                    

Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An thật sự không biết Tưởng Mạt Hi trong không gian thiết kế cung nỏ cho mình, cải thiện lại thêm nhẹ nhàng, linh hoạt và nhỏ gọn hơn. Cung nỏ được nhóc sửa đổi thậm chí có thể cột vào cổ tay phóng ra. Một lần có thể liên tục phóng ra năm nỏ tiễn. Không thể không nói, thiên tài đúng là thiên tài, Vương Thạch Tỉnh cũng có thiết kế cung nỏ để công thành, phòng ngự, nhưng so với đại cung nỏ, thì tiểu cung nỏ thiết kế càng đòi hỏi phức tạp hơn, chứ đừng nói cùng lúc có thể bắn nhiều tiễn.

Vương Thạch Tỉnh tất nhiên không thể nói lai lịch thật sự của cung nỏ, chỉ nói do mình khi nhàn hạ mà thiết kế ra, nhưng chưa có thành thục, không nghĩ tới Tưởng Mạt Hi xem qua thì đã cải tiến như vậy. Đối với cách giải thích như vậy, Tưởng Mạt Hi lấy trầm mặc để tỏ vẻ xác nhận. Vĩnh Minh Đế lập tức kêu Vương Thạch Tỉnh lấy cung nỏ lại đây. Cung nỏ ở trong không gian, nên Vương Thạch Tỉnh nói không có mang theo đến kinh thành, chỉ có bản vẽ.

Vĩnh Minh Đế, quân hậu và Đại lão tướng quân cho Vương Thạch Tỉnh 'trở về' lấy bản vẽ sau, trước không nói có thể chế tạo thành công hay không, Đại lão tướng quân muốn khẩu cầu hoàng thượng phê duyệt chế tác số lượng lớn cung nỏ. Lúc này, Tưởng Mạt Hi đột nhiên quỳ xuống: "Thảo dân, muốn tấu."

Vĩnh Minh Đế lập tức nói: "Đứng lên."

Tưởng Mạt Hi đứng lên, Vĩnh Minh Đế nói: "Nói đi."

Tưởng Mạt Hi nhấp môi, nói: "Thảo dân, viết."

Tưởng Mạt Hi nói chuyện không lưu loát, Vĩnh Minh Đế ban cho bút mực, để nhóc viết. Tưởng Mạt Hi không ngừng nghỉ chút nào mà viết tràn đầy một trang giấy, Vĩnh Minh Đế càng xem thần sắc càng nghiêm túc, khi hắn xem xong, hắn giương mắt: "Trung Dũng Hầu, ngươi cũng đến xem đi."

Vương Thạch Tỉnh áp xuống lo lắng, mặt ngoài bình tĩnh tiến đến, đôi tay tiếp nhận, nhìn kỹ. Sau khi xem xong, Vương Thạch Tỉnh quỳ xuống nói: "Trăm tên thợ thủ công kia, thần toàn bộ giao cho Hi nhi quản. Thần cho rằng Hi nhi tấu rất thích hợp."

Cho Vương Thạch Tỉnh đứng lên, Vĩnh Minh Đế lại nhìn Thiệu Vân An: "Vân An ngươi cũng nhìn xem."

Thiệu Vân An từ tay Vương Thạch Tỉnh cầm qua, nhìn kỹ, ngẩng đầu nói: "Hoàng thượng, những việc này thần không hiểu, nhưng thần cảm thấy chế tác cung nỏ vẫn nên cẩn thận, loại kỹ thuật này một khi bị lưu truyền ra bên ngoài đối với Đại Yến ta không có chỗ tốt. Hiện tại trong tay Hi nhi vừa lúc có một đám thợ thủ công, chỉ cần làm tốt phòng bị, hoàn toàn có thể làm công nghiệp quân sự."

Vĩnh Minh Đế do dự: "Đó là do trẫm ban thưởng cho phủ Trung Dũng Hầu các ngươi."

Thiệu Vân An lập tức nói: "Vậy hoàng thượng có thể đem trăm tên thợ thủ công này đổi thành những ngọn núi ở huyện Vĩnh Tu hay không? Trong núi có rất nhiều cây trà cổ. Thợ thủ công giao cho thần và Tỉnh ca, là lãng phí."

Vĩnh Minh Đế vừa nghe, lập tức nói: "Được. Ngươi muốn núi nào, trẫm đều ban thưởng cho ngươi. Trăm tên thợ thủ công này," Vĩnh Minh Đế nhìn Đại lão tướng quân. Đại lão tướng quân lập tức quỳ xuống: "Lão thần đạo nghĩa không thể chối từ!"

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ