Chương 193

3.2K 159 13
                                    

Ngày đầu tiên nhà bán đấu giá khai trương, người có chút địa vị trong kinh thành đều nhận được thiệp mời của 'nhà bán đấu giá Vân Long'. Các thương nhân của các quốc gia khác đang ở kinh thành cũng nhập được thiệp mời. Mà một cái thiệp mời như vậy giá cả bên ngoài là hai ngàn lượng bạc một cái rồi, nhưng dù ra giá cao như vậy cũng không có người bán, ai cũng sẽ không đến nổi đem thiệp của mình đi bán. Phủ An Quốc Hầu cũng nhận được thiệp mời, tuy rằng quân hậu hận không thể đem toàn gia phủ An Quốc Hầu xử trảm, nhưng hiện tại cần duy trì mặt mũi nhất định.

Giờ phút này, ngoài cửa nhà bán đấu giá Vân Long là ngựa xe như nước. Công hầu thế gia nhận được là thiệp mời chữ vàng, vừa vào cửa đã được người hầu nghênh đón đưa đến nhã gia lầu hai, nhã gian lầu một đại sảnh đấu giá, cách nhau bằng sa mành. Những người còn lại, toàn bộ đều ở sảnh lầu một ngồi xuống.

Bốn người phủ La Vinh Vương xuống xe ngựa, lập tức có người đến đón. Rất nhiều người đều nhìn chằm chằm người được La Vinh Vương nắm tay, Quách Tử Mục. Nghe nói La Vinh Vương chuẩn thú chính quân, có dung mạo khuynh thành, bởi vậy mới mang mặt nạ, lúc này vừa thấy quả nhiên như thế, dẫn tới mọi người tò mò không thôi.

Quách Tử Mục hơi hơi cúi đầu, nắm chặt tay La Vinh Vương, La Vinh Vương nói với những người vài câu, sau đó mang theo Quách Tử Mục và Mộ Dung Huy đi vào, để lại thế tử ở phía sau ứng phó.

Người hầu không có mang La Vinh Vương đi đến lầu hai, mà đưa đến lầu ba. Lầu ba là một nhã gian lớn nhất đối diện khán đài bán đấu giá, La Vinh Vương cả kinh, vội hành lễ: "Hoàng thượng, thiên tuế."

La Vinh Vương thanh âm không lớn, nên không khiến người dưới lầu chú ý. Nhã gian, Vĩnh Minh Đế và quân hậu đều cải trang thành thường phục, hiển nhiên không muốn người khác biết bọn họ tới.

"Hoàng thúc đừng đa lễ, mau ngồi."

Vĩnh Minh Đế nói nhẹ nhàng, Quách Tốn dẫn La Vinh Vương và Quách Tử Mục ngồi xuống bên cạnh Vĩnh Minh Đế, thân phận Mộ Dung Huy không đủ, ngồi ở đằng sau.

Quân hậu mở miệng: "Nhà bán đấu giá buổi đầu tiên khai trương, hoàng thượng và bổn quân đều tò mò, nghe Tưởng Khang Thần nói hôm nay có ít vật hiếm lạ những người khác đưa đến."

La Vinh Vương cười ha ha nói: "Thần hôm nay mang chính quân và thế tử tới để mở mang tầm mắt, nhìn xem nhà bán đấu giá rốt cuộc là như thế nào. Náo nhiệt như thế nào."

Vĩnh Minh Đế cười nói: "Trẫm cũng đến để mở mang tầm mắt, trẫm nghe Tưởng Khang Thần nói, những vật đưa đến nhà bán đấu giá đều phải trang giành mới mua được, nhưng trẫm không dư bạc để đoạt với người khác." Nói xong, Vĩnh Minh Đế còn hướng đại sãnh phía dưới bĩu môi, những người có tiền đang ngồi dưới đó đó.

La Vinh Vương ha ha cười, Quách Tử Mục cũng không nhịn được. Quân hậu lắc đầu, cũng không nói hoàng thượng ăn nói cẩn thận. Vĩnh Minh Đế thích nhất bán than cùng thần tử, cũng không kiêng dè. Hắn và quân hậu lần này đến, quân hậu có lấy ra vốn riêng của mình ba ngàn lượng bạc, Vĩnh Minh Đế lại một xu cũng không mang.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ