Chương 187

3.7K 149 20
                                    

Ở 'người có tâm' truyền bá, thanh danh phủ An Quốc Công tuy không hoàn toàn mất, cũng rất là thối nát. Trước An Quốc Công, hiện tại An Quốc Hầu đã vài lần cầu kiến Đại lão tướng quân nhưng không thành, hơn nữa tường ngã người đẩy, quýnh lên, nên mọi người té xỉu trong nhà. Phủ An Quốc Hầu rối loạn, Tưởng Khang Thần nói ra lời tàn nhẫn, y và phủ An Quốc Hầu không thể có ngày hòa giải, nhiều thế gia vẫn thường gió chiều nào theo chiều nấy tất nhiên sẽ không đi mạo hiểm để chọc giận tâm phúc của quân vương để chuốc lấy nguy hiểm, để đi 'cứu tế' phủ An Quốc Hầu. Bị hoàng thượng và quân hậu ghét bỏ, phủ An Quốc Hầu tương đương đi đến bước đường cùng, lúc này, ai còn dám tương giao cùng bọn họ.

Khi Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh mang theo hài tử tránh khỏi kinh thành, thì tin Võ Giản bị trúng Ngàn Ti Nhiễu bị truyền ra. Ít người biết năm đó quân hậu bị trúng độc cũng là Ngàn Ti Nhiễu lập tức ngửi được âm mưu trong đó. Võ Trịnh thị bị giáng làm thiếp, nên Dương hầu Trịnh gia ra mặt, lên án mạnh mẽ Trịnh thị tâm tư không tốt, sau đó Trịnh gia quyết định, Trịnh thị bị trục xuất khỏi Trịnh gia, vốn dĩ nàng là nữ nhi đã gả ra ngoài, Chiêu Dương hầu chặt đứt quan hệ với Trịnh thị, để không còn liên quan đến Võ gia. Chuyện này làm cho Võ gia vốn dĩ đã bốn bề thụ địch nên càng dậu đổ bìm leo.

Đại Minh Qua là Hình Bộ thị lang, là người thẩm vấn chuyện Võ Giản bị trúng độc. Có áp lực từ hoàng cung; áp lực từ phủ La Vinh Vương, áp lực ngầm từ Đại gia, còn có Trung Dũng Hầu phúc tinh của hoàng thượng nên quan viên Hình Bộ làm việc nhanh chóng phá án chuyện Võ Vương thị và Võ Liễu thị đầu độc. Trước không nói kết quả phá án có công chính hay không, nhưng Võ Vương thị và Võ Liễu thị đã nhận tội các bà vì muốn Tưởng Khang Ninh trở về, nên âm thầm hạ độc Võ Giản, nhưng Võ Vương thị kiên quyết nói chuyện này là do một mình bà chủ ý, quốc công và lão phu nhân đều không biết. Võ Liễu thị ở trong ngục tự sát, Võ Vương thị nhận tội lúc sau cũng thắt cổ tự sát. Các bà nếu không tự sát, cũng không thể sống sót mà rời khỏi nhà tù Hình Bộ được.

Hai nữ nhân vừa chết, án đầu độc cũng không thể tiếp tục tra được. Nhìn đến tấu chương của Hình Bộ, Vĩnh Minh Đế mặt có chút vặn vẹo. Ngàn Ti Nhiễu từ đâu mà đến? Võ Vương thị và Võ Liễu thị bất quá chỉ nữ nhân nội trạch, các bà có bản lĩnh gì mà có thể tìm được Ngàn Ti Nhiễu, độc dược từng hại quân hậu! Hai người này rõ ràng là bị người khác lót đường!

Vĩnh Minh Đế rất khó chịu, rất phẫn nộ, nhưng hắn cũng biết, hiện tại còn chưa phải lúc xử Võ gia, hắn chỉ có thể nhận kết quả này. Vĩnh Minh Đế bút son vung lên, Võ Vương thị và Võ Liễu thị nghiền xương thành tro, mấy ngày sau, Vĩnh Minh Đế tìm cớ, xử Liễu gia. Liễu thị cha mẹ huynh đệ chém đầu, Liễu gia tam tộc giáng làm nô. Đồng dạng vận mệnh còn có bổn gia Võ Vương thị. Vĩnh Minh Đế chặt đứt hai nhà có quan hệ thông gia với Võ gia, thế cục kinh thành gợn sóng.

Thiệu Vân An ngồi trên giường ăn quýt lấy từ không gian nghe Vương Thạch Tỉnh nói những tin tức này, mặt vô biểu tình. Vốn dĩ, y chỉ là một người ngoài cuộc, khi những chuyện này xảy ra, y đã trở thành người có liên quan. Ấn đường Vương Thạch Tỉnh thâm trầm, nếu có thể lựa chọn, hắn tình nguyện cả đời là thôn dân bình thường của thôn Tú Thủy, mà không phải là nhân vật liên quan đến thế cục trong triều.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ