Chương 166: Tiên quả (2)

3K 154 8
                                    

Khi Quách Tốn dẫn vào, Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An cúi đầu đi vào đại điện. Hai người lập tức cảm nhận được có rất nhiều ánh mắt chăm chú nhìn bọn họ. Đi đến bên cạnh Quách Tốn, hai người quỳ xuống, hô lớn: "Thảo dân......"

"Đứng lên."

Vĩnh Minh Đế căn bản không thể chờ để bọn họ hành lễ xong, khi hai người đứng lên thì trực tiếp hỏi: "Vương Thạch Tỉnh, Thiệu Vân An, trẫm hỏi các ngươi, tiên quả này là chuyện như thế nào?"

Thiệu Vân An không hé răng, Vương Thạch Tỉnh làm gia chủ mở miệng: "Bẩm hoàng thượng, đêm đó hổ ca dẫn cả nhà thảo dân......" Vương Thạch Tỉnh trước sau nói ra kỹ càng tỉ mỉ, không có cường điệu quá trình gian khổ như thế nào, cũng không có cường điệu tiên quả kia kỳ diệu như thế nào, nhưng cũng bởi vì hắn bình đạm mà nói, mới càng làm cho người nghe cảm thấy sự tình chính là như vậy, quả kia chính là tiên quả.

Vương Thạch Tỉnh nói xong, Chu đại nhân lại nghi ngờ nói: "Tiên quả chỉ có một viên mà hai người các ngươi lại không ăn, này không phải rất kỳ quái sao?" Ai cũng đều nghe ra được ngụ ý, dâng cho hoàng thượng tiên quả có thật sự là 'tiên quả' không?

La Vinh Vương tức giận muốn nói, có một người so với ông nhanh hơn. Không chột dạ Thiệu Vân An ngẩng đầu: "Ngài có lá gan ăn vụng tiên quả, nhưng ta cùng Tỉnh ca không có nha."

"Điêu dân to gan. Trên đại điện dám bôi nhọ bản quan!" Chu đại nhân nhanh chóng hướng Vĩnh Minh Đế tỏ lòng trung thành, "Hoàng thượng, vi thần đối với Hoàng thượng trung thành và tận tâm, thần không thể không hoài nghi tiên quả này là giả."

Không hiểu quy củ triều đình, căn bản cũng không sợ, Thiệu Vân An lạnh nhạt nói: "Ngài hoài nghi là giả, vậy không bằng ngài ăn thử xem có thể thành tiên hay không?"

"Ngươi!" Chu đại nhân giận trừng Thiệu Vân An, "Trên đại điện, trước mặt hoàng thượng, há có thể cho phép các điêu dân như ngươi hồ ngôn loạn ngữ!"

Thiệu Vân An tiến lên một bước, không chút nào thoái nhượng: "Hoàng thượng cũng chưa mở miệng hỏi, ngươi lải nhải dài dòng cái gì? Trên đại điện, trước mặt Hoàng thượng, ngươi so quan uy gì với ta? Ta nói là thật, ngươi nói là giả. Ta cho ngươi ăn để xem thử thật giả, ngươi nói ta hồ ngôn loạn ngữ, nói cái gì đều là ngươi nói hết, ta còn nói được cái gì? Ngươi có lá gan ăn tiên quả, nhưng ta và Tỉnh ca không có à!" Thiệu Vân An quay đầu liền nhìn Hoàng thượng, "Hoàng Thượng, tiên quả sau khi được hái xuống thảo dân và Tỉnh ca cũng có ý định muốn ăn, nhưng sau lại quyết định đưa cho Hoàng thượng và Thiên tuế."

Vĩnh Minh Đế nhướng mày: "Nga? Vì sao sửa lại chủ ý?"

"Thảo dân sợ nói ra long nhan sẽ nổi giận."

"Bất luận ngươi nói cái gì, trẫm đều miễn tội cho ngươi."

Tưởng Khang Ninh: "Vân An!"

Vĩnh Minh Đế: "Để y nói."

Thiệu Vân An nói: "Thảo dân cảm thấy, Hoàng thượng và Thiên tuế thành tiên tuyệt đối tốt hơn so với thảo dân và Tỉnh ca thành tiên. Thảo dân sợ bị người đuổi giết."

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ