Chương 65: Quỹ cứu trợ

1.1K 49 6
                                    

Ba người nói chuyện, Vương Thanh và Ni Tử đều an tĩnh, Vương Thanh mang trà ngon đến trước mặt đại bá và Tưởng đại bá, bé rất tò mò mà nhìn Tưởng Mạt Hi từ lúc vào cửa chưa đến giờ vẫn chưa nói chuyện, Thiệu Vân An nhìn Tưởng Mạt Hi hỏi: "Khang Thần đại ca, ngươi đồng ý để Hi nhi ở nhà ta sao?"

Ý cười trên mặt Tưởng Khang Thần biết mất, nhấp môi, y gật gật đầu, mang vẻ phiền muộn nói: "Nó ở nhà cũng không có bạn bè cùng tuổi, ta hiện giờ bận rộn sinh ý." Trầm mặc một lát "Kinh thành cũng quá mức 'ồn ào', có lẽ ở nơi này, nó có thể khá hơn đôi chút, có đệ và Khang Ninh ở đây, ta cũng yên tâm."

Trong lòng, Tưởng Khang Thần thật sự hy vọng Thiệu Vân An có thể trị khỏi cho con y, vì nhi tử, khổ mấy y cũng có thể chịu, chuyện gì cũng nguyện ý làm, huống chi chỉ là đem nhi tử đưa đến chỗ cữu cữu.

Thiệu Vân An vẫy tay gọi Vương Thanh và Ni Tử đến, hai đứa nhỏ lập tức đi đến bên cạnh cha nhỏ. Thiệu Vân An giới thiệu nói: "Thanh nhi, Ni Tử, đây là nhi tử của Tưởng đại bá, kêu Tưởng Mạt Hi, năm nay tám tuổi, về sau sẽ ở tại nhà chúng ta, các con kêu đại ca."

Hai đứa nhỏ cùng kêu lên: "Đại ca!"

Tưởng Mạt Hi không hề phản ứng, chỉ là nhìn chằm chằm món đồ chơi bằng gỗ trong tay mình, xoay tới xoay lui. 

Thiệu Vân An nói tiếp: "Đại ca không thích nói chuyện, các con không bận việc gì thì nói chuyện cùng đại ca. Đại ca không phải không để ý tới các con, chỉ là hồn phách của đại ca đang bị nhốt, các con nói với đại ca, đại ca có thể nghe được, nhưng không có cách đáp lại các con. "

Hai đứa nhỏ dùng sức gật đầu, dưới sự giáo dục và hun đúc của cha nhỏ, hai bé không vô tri như trước kia, cái gì cũng không hiểu, tự nhiên nhìn thấy được vị tiểu ca này hình như bị bệnh. Trong ký ức của Vương Thanh và Ni Tử đại ca chỉ có Vương Tại Tranh, hiện tại trong nhà có thêm một vị tiểu ca ca, hai bé thực chờ mong.

Hốc mắt Tưởng Khang Thần hơi đỏ chớp vài cái, thanh âm hơi biến đổi: "Vân An, Hi nhi đành làm phiền đệ." Y xoa đầy Vương Thanh và Ni Tử: "Tiểu ca ca cũng làm phiền các con chiếu cố, các con đừng trách ca không nói chuyện. Ca, thân mình không tốt."

Vương Thanh: "Tưởng đại bá, con và Ni Tử sẽ chiếu cố đại ca. Ngài yên tâm."

Ni Tử: "Con sẽ cùng đại ca chơi, sau này con sẽ đánh đàn cho đại ca nghe."

"Tốt, tốt, cảm ơn các con." Tưởng Khang Thần nghẹn ngào, phu quân và hài tử là nỗi bận tâm không dứt trong lòng y.

Thiệu Vân An thấy thế vội vàng điều tiết không khí: "Khang thần đại ca, chờ huynh hồi kinh thì để Hi nhi ở cùng phòng với Thanh nhi đi."

"Được."

Vương Thạch Tỉnh đã trở lại, phía sau là Quách Tử Du và Quách Tử Mục, mì nấu xong, Vương Thạch Tỉnh tiến vào nói: "Khang Thần đại ca, đại ca, mấy tùy tùng đi cùng đã an trí xong, mì cũng đã mang qua. "

Tưởng Khang Thần: "Làm phiền đệ. Thức ăn bọn họ sẽ tự chuẩn bị, không cần đặc biệt tiếp đón."

Tưởng Khang Ninh cũng nói: "Bọn họ là gia nô Tưởng gia, không cần tiếp đón như khách. Thạch Tỉnh, Vân An, các đệ hiện giờ cũng coi như có địa vị, mấy quy củ này nên chú ý."

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ