Chương 132

2.9K 160 16
                                    

Toàn gia Đại gia thống lĩnh bốn mươi vạn quân của Đại Yến Quốc, mà quân Đại Yến Quốc cộng thêm năm vạn cấm vệ quân của Vĩnh Minh Đế cũng mới năm mươi sán vạn. Có thể nói, Vĩnh Minh Đế dường như đem an nguyn của Đại Yến Quốc toàn bộ giao cho Đại gia, hoặc là nói, hắn đem tính mạng cả nhà hắn giao cho Đại gia. Nếu đổi thành người khác, đã sớm ủng binh tự trọng, công cao chấn chủ, uy hiếp đế vương, huống chi Quân hậu cũng xuất thân từ Đại gia. Nhưng Đại gia khiến cho Vĩnh Minh Đế yên tâm. Không ít đại thần đều dâng tấu chương cho Vĩnh Minh Đế nên làm suy yếu binh quyền của Đại gia, nhưng Vĩnh Minh Đế không quan tâm. Bọn họ đâu biết rằng, không phải Đại gia muốn thống lĩnh binh quyền, mà là Vĩnh Minh Đế không yên tâm giao binh quyền cho người khác. Tam Công năm Hầu một Vương Tướng, duy nhất thân vương La Vinh Vương mặc kệ chuyện đời, thì chỉ còn một Tướng này có thể làm Vĩnh Minh Đế yên tâm. Vĩnh Minh Đế tuyệt đối không giao binh quyền cho tam công năm hầu để bọn họ thống lĩnh binh sĩ.

Mặc khác, Đại gia trước sau điệu thấp, nội liễm, cẩn thận và khiêm tốn, cũng là nguyên nhân quan trọng làm Vĩnh Minh Đế yên tâm. Sau Đại Tề Du vào cung thì chưa bao giờ vì Đại gia mưu sự, mà tận tâm tận lực phụ tá Vĩnh Minh Đế, đây cũng là nguyên nhân Vĩnh Minh Đế yên tâm Đại gia.

Hổ Hành Quan và Dạ Hành Quan là biên quan quan trọng nhất của Đại Yến Quốc. Tử địch của Đại Yến Quốc là Hồ Cáp Nhĩ Quốc nếu phá được hai biên quan này thì có thể tiến quân thần tốc vào Đại Yến Quốc, chỉ huy kinh thành. Cho nên, hai biên quan này cũng là nơi nắm giữ trọng binh của Yến Quốc. Dạ Hàng Quan do trưởng tử Đại Lão tướng quân – Đại Minh Quân và con trai độc nhất Đại Chiến Lệ gác, Hổ Hành Quan thì do thứ tử Đại Lão tướng quân – Đại Minh Vinh và con trai độc nhất Đại Chiến Kiêu gác. Vương Thạch Tỉnh khi nhập ngũ chính là ở Hổ Hành Quan.

Đại Minh Quân thống lĩnh mười tám vạn đại quân được xưng là Phi Ưng quân, Đại Minh Vinh thống lĩnh mười hai vạn đại quân được xưng là Dực Hổ quân, còn lại mười vạn đại quân do phó tướng của Đại Minh Quân và Đại Minh Vinh đảm nhận. Làm đại tướng quân Đại Yến Quốc, cũng là chủ tướng, Đại Minh Quân trấn thủ ở nơi nguy hiểm nhất cũng là nơi gian khổ Dạ Hành quan. Là Phiêu Kị Đại tướng quân, Đại Minh Vinh cũng giống như huynh trưởng ông, hàng năm trấn thủ biên quan, lấy biên quan làm gia. Hai huynh đệ cũng giống như phụ thân bọn họ vậy, đem cả đời mình cống hiến cho biên quan Đại Yến Quốc, nhi tử bọn họ cũng là con kế nghiệp cha, từ nhỏ đã có thiên phú lãnh binh tác chiến phi phàm, khi còn nhỏ tuổi đã cùng phụ thân trấn thủ biên quan, ra trận giết địch.

Đại Chiến Kiêu giống như tên của hắn, kiêu dũng thiện chiến, khi hắn mười hai tuổi mang binh ra trận, mười bốn tuổi đã được phong là tả đô úy, hiện giờ mới vừa qua nhược quán, đã là tứ phẩm võ uy tướng quân. Dựa vào năng lực và gia thế, hắn đáng lý ra không ít môn phiệt, nhà sĩ phu trong kinh thành nguyện ý kết thân, nhưng hiện thực lại không như vậy. Gả cho nam nhân Đại gia, đặc biệt là nam nhân ở biên quan, không chỉ có thời khắc đều phải lo lắng, mà còn rất có thể làm quả phụ/phu. Tuy rằng hiện tại nam nhân Đại gia đều khoẻ mạnh, nhưng ai có thể đảm bảo trong chiến sự, bọn họ có thể sống sót hay không. Còn nữa, Đại gia là theo phe ngoan cố, toàn gia đều tính tình ương ngạnh, cùng thế gia môn phiệt không hợp, cũng không phải đối tượng mà bọn họ muốn kết thân.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ