Chương 99: Tống gia (1)

1.3K 67 2
                                    

Thiệu Vân An muốn đi không gian làm việc, y lấy cớ lên núi, một mình ra cửa. Lên núi không có người nhìn, y liền vào không gian. Trong Vương trạch, Chu thúc mang theo người trồng hoa ở trong sân. Tiền viện vẫn là trống không. Mùa xuân, Thiệu Vân An muốn trồng hoa hoa cỏ cỏ. Vương Thạch Tỉnh không có ý kiến, Chu thúc dẫn nam đinh trong nhà lên núi đào mấy cây hoa quế, cây đào, cây hoa mai và một ít hoa dại đẹp. Chu thẩm cùng nữ quyến làm túi. Quách Tử Du đi theo Vương Thạch Tỉnh thu hoạch trà, Quách Tử Mục nghiên cứu điểm tâm mới. Chu thúc phải trồng hoa, chuyện ruộng đất chỉ có Chu Thiên Bảo quản, thuê người đều là người năm trước Vương Thạch Tỉnh đã thuê qua, đều nhớ Vương Thạch Tỉnh ra tay hào phóng, không có người nào lười biếng.

Thiệu Vân An nói với Quách Tử Mục y muốn mở cửa hàng điểm tâm, muốn Quách Tử Mục làm thợ làm bánh. Quách Tử Mục lúc đầu không đồng ý, y không muốn ra cửa. Thiệu Vân An nói với y y có thể ở trong nhà làm bánh rồi mới đưa đến tiệm bán, hơn nữa mỗi ngày số lượng không quá nhiều, chủ yếu là vì phân tán lực chú ý của bạn học Vương Thanh, bằng không Vương Thanh mỗi ngày không dám mang điểm tâm đi học, Quách Tử Mục lúc này mới miễn cưỡng đồng ý. Muốn mở cửa hàng, những điểm tâm mà y biết không đủ, nên Thiệu Vân An viết thêm công thức cho y, để y nghiên cứu.

Tưởng Mạt Hi và Ni Tử ngủ trưa, Miêu Nguyên, Hạ Xuân và Hạ Thu tự tìm việc để làm. Ở Vương trạch bọn họ ăn ngon, mặc ấm, chủ nhân hiền lành, ba hài tử đã chịu qua khổ đều không lười biếng, chủ nhân không có phân phó, bọn họ cũng sẽ chủ động làm việc. Bọn họ sợ mình lười biếng không làm việc tốt, vạn nhất chọc giận chủ nhân, đem bọn họ bán đi. Nếu trong nhà chỉ có hai vị chủ tử là Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh, ba hài tử này có khả năng sẽ lười biếng, khinh chủ, nhưng vì trong nhà còn có Sầm lão, Sầm phu nhân và Khang Thụy nữa, còn có vị huyện lệnh Tưởng Khang Ninh thường xuyên lại đây, cho nên mười một gia nô trong nhà không ai dám có tiểu tâm tư, vì bọn họ một khi có tiểu tâm tư, có thể giấu được Thiệu Vân An và Vương Thạch Tỉnh, nhưng tuyệt đối không thể gạt được những người khác.

Mấy người Chu thẩm làm túi ở trong phòng tại tiền viện, là nơi mà khi có người đến sẽ nghe được tiếng gõ cửa. Hôm nay đã làm xong một cặp sách, ngày mà giao cho Tô Sách mang đi giao cho học sinh đã đặt. cũng là phương tiện có người tới khi bọn họ có thể nghe được tiếng đập cửa. Hôm nay nhưng làm tốt một cái cặp sách, ngày mai làm tô sách mang đi giao cho định bao học sinh.

"Rầm rầm rầm"

Lúc này, bên ngoài có người gõ cửa, sau đó vang lên tiếng của Triệu Hà.

"Có ai ở nhà không? Mở cửa, là ta, Triệu Hà."

Chu thẩm nhìn ra ngoài cửa sổ, buồn bực mà hướng Trịnh Vệ thị nói: "Hà tử gõ cửa là được, sao còn cố ý lên tiếng?"

"Ta đi mở cửa." Trịnh Vệ thị buông kim chỉ đứng dậy đi ra ngoài.

"Có ai ở nhà không? Ta là Triệu Hà, ta tìm Vân An. "

"Tới liền, tới liền."

Trịnh Vệ thị chạy đến, mở ra cửa lớn, ngoài cửa là Triệu Hà, còn có ba người xa lạ, hai nam một nữ, người nữ trong đó còn ôm một đứa bé. Trịnh Vệ thị nhìn ba người ăn mặc lôi thôi kia, hướng Triệu Hà lễ phép nói: "Hà tử huynh đệ ngài tới rồi, vào đi, tiểu lão gia không ở nhà."

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ