Chương 136

3K 142 10
                                    

Kinh thành, từ khi Vĩnh Minh Đế ở trên triều phát quy uy thế, thì các quan lại đều điệu thấp rất nhiều, sợ sẽ chọc cho long nhan nổi giận sẽ bị diệt tộc. Phủ Hằng Viễn Hầu phán quyết với tốc độ kinh người. Hoàng Thượng giận dữ, bọn quan viên phía dưới làm viêc tất nhiên không dám chậm trễ. Hơn nữa còn tường đổ người đẩy, có vài người có ý xấu ở phía sau quạt gió thêm củi, đối với Hằng Viễn hầu Ngụy Xuân Lâm, trên dưới phủ Hằng Viễn Hầu đều rất nhanh bị tra ra. Gia tộc đã tồn tại trăm năm sao không có điều che giấu. Tứ đại gia tộc trong Hồng Lâu Mộng có cái nào sạch sẽ đâu.

[Tường đổ người đẩy: ý nói khi mình đang gặp khó khăn, người ta chẳng những không giúp mà lại còn đẩy thêm vài cái]

Con nối dõi của Ngụy Xuân Lâm rất nhiều, Ngụy Hoằng Chính cũng không phải là đứa con duy nhất làm ảnh hưởng gia phong. Điều tra toàn bộ xong, phủ Hằng Viễn Hầu bị vấy bẩn đúng là không ít.

Vĩnh Minh Đế tính toán – để Ông lão và Đại Lão tướng quân dẫn đầu các lão thần khuyên bảo – không tru di cửu tộc, chỉ tru tam tộc thôi. Ngụy Hoằng Chính nói ra lời đại nghịch bất đạo như vậy, nên trong âm thầm Ngụy Xuân Lâm đối với Vĩnh Minh Đế thái độ bất kính là có liên hệ. Chỉ chuyện này thôi, đầu Ngụy Xuân Lâm đã khó bảo toàn rồi. Nếu là Tiên đế Khang Thịnh Đế, thì Hằng Viễn Hầu kia bị tru cửu tộc còn phải lập tức trảm lập quyết nữa là. Lúc đó, phủ Hằng Viễn Hầu bị điều tra ra có nhiều tội nghiêm trọng, cường thủ hào đoạt không thiếu việc nào, con cái làm xằng bậy cũng có nhiều người. Cuối cùng, Vĩnh Minh Đế hạ chỉ, Hằng Viễn Hầu Ngụy Xuân Lâm bị tội phải phạt, sau thu xử trảm. Những người trong nhà phàm ai mà bị điều tra ra có làm chuyện xằng bậy, thì trảm; người không có tra ra chuyện xằng bậy nhưng làm trái pháp luật, thì trảm; người không có làm điều xằng bậy và cũng không có làm trái pháp luật, thì sung quân biên quan.

Tam tộc Ngụy thị, nam đinh không có làm chuyện xằng bậy thì toàn bộ bị xung quân biên cương. Nữ nhân và hài tử thì toàn bộ vào dịch đình, chính là vào cung làm lao động. Con vợ cả của Ngụy Xuân Lâm là Ngụy Hoằng Nho nguyện vì phụ thân chịu phạt, dùng mạng đổi mạng, hiếu tâm đáng khen. Vĩnh Minh Đế niệm tình lòng hiếu tâm của hắn, sửa án Ngụy Xuân Lâm thành hai mươi năm ở trong lao ngục, không được ân xá. Ngụy Hoằng Nho thì bị lưu đày đến Túc Châu. Ngụy Hoằng Văn đã bị Hằng Viễn Hầu đuổi ra Ngụy gia, nên không bị liên lụy án này, nhưng trong vòng năm năm không được trở lại kinh thành, Ngụy Hoằng Văn một đường hộ tống Ngụy Hoằng Nho đến Túc Châu. Mà tội ác tày trời Ngụy Hoằng Chính và thuộc hạ, toàn bộ bị trảm.

Toàn bộ phủ Hằng Viễn Hầu trong chốc lát khuynh đảo, Ngụy Xuân Lâm bị phạt nhẹ nhất, Ngụy Hoằng Nho và Ngụy Hoằng Văn có thể tránh được một kiếp, nếu bọn họ và Ngụy Xuân Lâm phụ tử tình thâm, nắm trong tay nhiều sinh ý trọng yếu của phủ Hằng Viễn Hầu, thì Vĩnh Minh Đế muốn tha cho bọn hắn một mạng cũng không được, nếu không sau che lấp được miệng thiên hạ. Nhà mẹ đẻ của chính thê của Ngụy Xuân Lâm cũng là đại gia một phương, khi phủ Hằng Viễn Hầu xảy ra chuyện, thì nhà mẹ vợ ông đã bắt Ngụy Xuân Lâm viết thư hòa li, để 'kiều thê' ông trở về nhà mẹ đẻ, nhưng ấu tử thì không thể thoát tội, phải bị sung quân biên cương. Mẫu thân của Ngụy Xuân Lâm cũng bị phán nhập dịch đình, Quân hậu ra lệnh bà cùng Ngụy Hoằng Nho đi Túc Châu.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ