Chương 221: Sinh (1)

3.6K 151 16
                                    

Hai tháng xuân hàn kinh thành khiến người cảm thấy lạnh lẽo, nhưng Cảnh U cung lại phi thường ấm áp. Cùng lúc đó, các hào môn thế gia kinh thành đều đang khẩn trương chờ đợi tin tức, tất nhiên, khẩn trương này không giống nhau. Nhưng đối với phủ Trung Dũng Hầu, phủ Đại tướng quân, phủ La Vinh Vương và hoàng thất cùng nhau khẩn trương nôn nóng chờ ở ngoài Cảnh U cung cùng Vĩnh Minh Đế.

Rạng sáng mười tám tháng hai, đích trưởng tử Vĩnh Minh đế trong sự chờ đợi của vô số người nói cho cha nhỏ bé, bé đã chuẩn bị sẵn sàng. Quân hậu Đại Tề Du đã đau từng cơn ba canh giờ, trời đã sáng hẳn. Quân hậu còn chưa sinh, Vĩnh Minh Đế nhiều lần muốn chạy vào trong nhưng bị mọi người ngăn cản.

Lão chính quân, Túc Thần Dật đều ở bên trong, Vĩnh Minh Đế gấp đến độ trong mắt tràn đầy tơ máu. La Vinh Vương là trưởng bối trong hoàng thất, ở cùng Vĩnh Minh Đế. La Vinh Vương cũng gấp đến độ không biết làm gì, nhưng sản công và thái y đều nói, thời gian Quân hậu đau như vậy là bình thường, sinh hài tử, đặc biệt là thai đầu, thời gian cũng kéo dài lâu.

Quân hậu đột nhiên kêu đau lên, Vĩnh Minh Đế nghe được lão vhính quân nói: "Là lúc là lúc!"

Vĩnh Minh Đế một lòng muốn chạy vào, La Vinh Vương bắt lấy tay hắn, kêu: "Hoàng thượng, bình tĩnh a!"

Phủ Trung Dũng Hầu, Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An cũng nôn nóng chờ đợi tin tức. Thiệu Vân An có thai không thể tiến cung bồi sản. Đến bây giờ, y cũng không biết nam nhân làm thế nào sinh hài tử, nơi này không có sinh mổ, y chỉ biết nam nhân sinh sản là cửu tử nhất sinh, Quân hậu đã ăn tiên quả, hy vọng có thể phù hộ.

Cảnh U cung, Vĩnh Minh Đế cả người đầy mồ hôi, nhưng mặc kệ là La Vinh Vương hay là bọn thái giám, đều gắt gao nắm chặt hắn không cho hắn đi vào. Đại Tề Du cũng không muốn Vĩnh Minh Đế nhìn thấy y sinh hài tử. Khi không có hài tử, Vĩnh Minh Đế hy vọng có hài tử với Đại Tề Du, nhưng khi hài tử sinh ra, Vĩnh Minh Đế lại hận đến ngứa răng, ước gì đánh mông hài tử vì đã tra tấn lão bà hắn.

Quân hậu đã rất có nhẫn nại, nhưng nam nhân sinh sản không chỉ hung hiểm so với nữ nhân, thống khổ càng hơn mấy lần. Bất quá không biết có phải là tác dụng của tiên quả hay là do Quân hậu có tập võ, thân thể rất tốt, hoàng tử Đại Yến Quốc đã tra tấn phụ quân bé hơn bốn canh giờ, đã oa oa chào đời.

Quân hậu đã sinh được hài tử, dùng hơn nửa canh giờ, coi như là nhanh. Hài tử vừa chào đời, Vĩnh Minh Đế liền chạy vào, cũng chưa kịp nghe người ta bẩm báo là nam hay nữ. Sản công ôm đứa bé mới sinh ra, quỳ xuống nói: "Chúc mừng Hoàng thượng, chúc mừng thiên tuế, là hoàng tử!"

Mọi người trong phòng nghe thấy, toàn bộ quỳ xuống chúc mừng. Lão chính quân và Túc Thần Dật nước mắt doanh tròng, đích hoàng trưởng tử ra đời quá không dễ dàng, quá gian khổ!

Quân hậu sắc mặt trắng bệch lộ ra tươi cười, khắc này, Vĩnh Minh Đế mừng như điên cũng có đau lòng. Ôm lấy ái nhân ướt đẫm, Vĩnh Minh Đế cũng khóe mắt phiếm hồng, nhưng lại vui sướng cười.

Khi Vương Thạch Tỉnh và Thiệu Vân An nhận được tin tức trong cung, thánh chỉ của Vĩnh Minh Đế cũng ban ra. Đích hoàng trưởng tử Mộ Dung Viễn, sắc phong là thái tử, đại xá thiên hạ, cả triều ăn mừng ba ngày.

Hãn Phu - Neleta [Edit -  Hoàn]Where stories live. Discover now