Chương 158. Trời sẽ đổ mưa

5.5K 368 542
                                    

Quỷ Thứ ở trên đảo Mê Tung nhiều năm, sớm đã dưỡng một nửa thân mình thành quái vật. Mũi kiếm Phi Loan đâm thẳng vào lồng ngực, nhưng thứ túa ra không phải máu, mà là một đám trùng bay màu xanh phát sáng to cỡ hạt vừng, lưu lại trên tay Vân Ỷ Phong một chuỗi bột phấn nhạt màu sủi bọt. Hoàng Khánh thấy da đầu như nứt nổ tung, cảm thấy thứ kia quả là buồn nôn, liền cầm đao chạy đến hỗ trợ, nhưng chưa gì đã bị Vân Ỷ Phong phất tay áo quét về chỗ cũ: "Cách xa ra một chút!"

Quỷ Thứ khàn giọng cười mỉa, nói: "Ngươi sợ ta sẽ ăn hắn sao?"

Hoàng Khánh cho rằng lỗ tai mình nhất định là có vấn đề rồi, sao lại có ăn ở đây?

"Bao nhiêu năm nay, ngươi vẫn trước hại người, sau lại cứu người, dùng mấy thủ đoạn tà môn ma đạo ấy, có điểm nào là xứng với chữ "y"". Vân Ỷ Phong dồn hắn đến gốc cây, "Giờ lại còn liên thủ với phản đảng, lan truyền ôn dịch hại dân chúng vô tội, đúng là đáng chết vạn lần."

Quỷ Thứ búng ngón tay, phát ra một cỗ nội lực khiến Phi Loan kiếm chấn động, cổ tay Vân Ỷ Phong cũng run lên, suýt nữa đánh rơi trường kiếm. Quỷ Thứ túm lấy vai hắn, vặn một khớp xương kêu răng rắc, âm trầm cười nói: "Một thân võ nghệ này của ngươi đều do ta dốc lòng dạy dỗ, giờ lại muốn dùng nó đối phó với ta sao?"

Vân Ỷ Phong đá lên một cước, dồn Quỷ Thứ liên tiếp phải lùi về phía sau, từ tay áo trắng tuyết bất chợt bắn ra một mảnh ám khí, trực tiếp hướng thẳng đến mặt đối phương. Quỷ Thứ trên miệng mắng một câu "không biết lượng sức mình", rút ra một cây roi dài hình con rắn, Hoàng Khánh thấy rõ, thân roi màu lam trầm phủ kín gai nhọn, người bình thường chịu phải một chút thì e là toi ngay, lòng càng căng thẳng, nhưng không thể làm gì hơn ngoài trơ mắt nhìn hai thân ảnh một đen một trắng đánh nhau loạn xạ, khiến cây cối xung quanh ào ào rúng động như bị gió táp, lá cây rụng như thác đổ.

Sau mấy trăm chiêu, roi mềm hình rắn quấn chặt lấy Phi Loan kiếm, mấy con rắn độc màu đỏ cũng đồng thời lao ra từ ống tay áo đen ngòm, há răng nhọn vồ lên. Vân Ỷ Phong buộc phải buông tay trái, trường kiếm leng keng rớt xuống đất, Quỷ Thứ thừa cơ túm lấy Vân Ỷ Phong, cấp tốc kéo hắn vào rừng sâu. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh, nhanh đến mức cả Hoàng Khánh lẫn đội tiên phong còn chưa kịp phản ứng gì, đầu vẫn choáng mắt vẫn hoa, mà hai người trước mặt thì đã vụt biến từ lúc nào.

Hoàng Khánh chấn kinh không thôi, vội vàng nhặt Phi Loan kiếm lên từ dưới đất rồi phân phó: "Mấy người các ngươi, tiếp tục canh giữ ở cổng này, còn lại đi theo ta!"

Một đám vượn hoang cả kinh chạy tứ tán, Quỷ Thứ ép Vân Ỷ Phong vào thân cây, giọng cười trầm đục: "Cũng có tiến bộ đấy, nhưng muốn lấy công phu của đảo Mê Tung thắng ta, thì còn xa."

Vân Ỷ Phong quay cuồng sau một chưởng vừa rồi, khó nhọc hỏi hắn: "Ngươi muốn làm gì?"

"Tất nhiên là mang ngươi về đảo Mê Tung." Quỷ Thứ vỗ vỗ gò má hắn, "Đồ nhi ngoan, đừng có tưởng mà lừa gạt được vi sư, Chá Cô đã kể hết cho ta về Huyết Linh chi và trấn Râm Bụt rồi, ta còn vừa nhặt được không ít đồ tốt dưới địa cung của hắn đây, bao giờ về cho ngươi thử bằng hết."

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ