Chương 7. Ai là hung thủ

15.2K 704 427
                                    

Kỳ Nhiễm cũng được Nhạc Chi Hoa dìu đến, sắc mặt trắng bệch đầu gối mềm nhũn, nửa ngày không nói ra được câu nào hoàn chỉnh, nhìn qua đã biết là bị dọa không nhẹ.

Vân Ỷ Phong hỏi: "Thi thể hiện đang ở đâu?"

"Kho củi sân sau." Kim Hoán đáp, "Toàn thân máu me, không biết là người nào mà có thâm cừu đại hận đến vậy, cách đây ít năm Ma giáo làm loạn, chuyên róc thịt người sống làm vật tế cũng không thảm bằng hắn."

Nghe hắn nhắc đến vật tế, Liễu Tiêm Tiêm không khỏi nói chen một câu: "Liệu có phải vì nơi này quá nhiều điềm gở không? Hôm qua ta cũng nói với Vân môn chủ, cứ luôn cảm thấy có gì đó không ổn, u ám đến rợn tóc gáy, kết quả ban đêm liền xảy ra chuyện."

"Ta không tin vào thần ma gì đó." Kim Hoán đảo mắt một vòng, "Chắc chắn là có người ở sau lưng chúng ta giở trò quỷ!"

"Thế rồi rốt cục là ai?" Liễu Tiêm Tiêm truy hỏi, "Chuông bạc cả đêm không hề kêu, gã người hầu Kỳ gia lại ly kỳ mà chết, chẳng lẽ trận pháp kia của ngươi thiết lập hỏng?"

"Trước khi tới đây ta đã kiểm tra rồi." Kim Hoán hơi ngập ngừng rồi nói tiếp: "Mạng tơ cùng chuông bạc đều còn nguyên, sở dĩ không bị đánh động, là vì chưa từng có ai đụng vào."

Lời này cũng như xác nhận, kẻ mưu hại gã người hầu Kỳ gia đang ở ngay tại đây, Liễu Tiêm Tiêm âm thầm đánh giá đám người này, bất giác lặng lẽ lùi lại hai bước, cách xa tất cả ra một chút.

"Quý thiếu hiệp." Kim Mãn Lâm đột nhiên chỉ vào chân góc tường, hỏi, "Cái gì kia?"

Những người khác cũng nhìn theo hướng chỉ của hắn, bắt gặp một đống chăn nệm lớn trên mặt đất, phía trên còn ẩn hiện vết máu khô.

Nhạc Chi Hoa biến sắc: "Kia..."

"Là ta đêm qua bị độc phát, vô ý dẫm lên than đá chảy máu chân." Vân Ỷ Phong giải thích, "Quý huynh giúp ta băng bó chữa thương, đến tận bình mình mới đi ngủ." Hắn vẫn đang xỏ đôi giày mềm khi ngủ, trên chân quả thật lộ ra một vòng băng vải, không giống như là nói láo. Có điều Bạch Mai Các vừa xảy ra án mạng, nơi này lại xuất hiện một đống chăn nhuộm máu, nhìn thế nào đều thấy quá mức trùng hợp, ngay cả Liễu Tiêm Tiêm ngày thường vẫn luôn bám lấy hắn cũng không khỏi ánh lên hồ nghi trong mắt, dường như không tin vào lời giải thích này.

Căn phòng một lần nữa rơi vào tĩnh lặng. Không khí tựa như màn tơ đẫm nước, nặng nề bao chặt lấy đầu người, lạnh lẽo ngạt thở và đầy ép buộc. Ai nấy mang tâm sự riêng, dè chừng nhìn nhau, hy vọng tìm ra một tia dị thường từ trong mắt đối phương, song đều không phát hiện được gì. Biết được hung thủ đang trà trộn trong đám người cũng đủ khiến cho lý trí vững vàng nhất nổi lên gợn sóng, rõ ràng không một ai rút đao, lại mơ hồ nghe thấy có tiếng vũ khí lanh lảnh vang lên yếu ớt, giống như một cây châm nhỏ, chuẩn xác đâm vào màng nhĩ của tất cả, đau nhói.

[耽] NHẤT KIẾM SƯƠNG HÀN - Ngữ Tiếu Lan SanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ